เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เรียกประชุมคณะทำงานศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้ง สั่งการให้พื้นที่กวดขันสถานบริการต่างๆ ที่อาจจะใช้เป็นจุดขนถ่ายยาเสพติด
 
ประกาศเมื่อ 24 กรกฏาคม 2011 เวลา 01:03:14 เปิดอ่าน 1240 ครั้ง
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เรียกประชุมคณะทำงานศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้ง สั่งการให้พื้นที่กวดขันสถานบริการต่างๆ ที่อาจจะใช้เป็นจุดขนถ่ายยาเสพติด


ที่ห้องประชุมจอมกิติ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายสมชัยหทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงราย โดยมีคณะทำงานยุทธศาสตร 4 รั้ว ป้องกันเข้าร่วมการประชุม พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานและสถาณการณ์ยาเสพในรอบเดือนที่ผ่านมา

คณะทำงานยุทธศาสตร์ที่ 1 รั้วชายแดน ได้รายงานผลการดำเนินงานและสถานการณ์ ยาเสพติดตามแนวชายแดน ว่า มีกลุ่มขบวนการผลิตยาเสพติด ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทั้งทางด้านทิศเหนือและทางฝั่งทิศตะวันออกของจังหวัดเชียงราย โดยยาเสพติดที่ผลิตและเตรียมที่ลักลอบนำเข้าอยู่ตลอดเวลา ในช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ได้แก่ ยาบ้า เฮโรอีน และยาไอซ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจจับสารตั้งต้นได้เป็นจำนวนมาก และประเด็นสำคัญอีกประการคือผู้ต้องหาในคดีที่มีสารตั้งต้นในครอบครองจะหลุดคดีในชั้นศาล

คณะทำงานยุทธศาสตร์ที่ 2 รั้วชุมชน ได้รายงานผลการดำเนินงาน ในการการทำประชุมประชาคม 30 ครั้ง การปิดล้อมตรวจค้น 15 ครั้ง การจัดตั้งกองทุนแม่ของ 2 ครั้ง การจัดตั้งศูนญืการเรียนรู้ 8 แห่ง

คณะทำงานยุทธศาสตร์ที่ 3 รั้วสังคม ได้รายงานผลการดำเนินงาน ในการตรวจสอบและกวดขันการให้บริการสถานบันเทิง การตรวจสอบหอพัก ตรวจสถานที่เสี่ยงและตรวจตราแหล่งมั่วสุมต่าง ๆ

คณะทำงานยุทธศาสตร์ที่ 4 รั้วโรงเรียน ซึ่งสถานศึกษาต่างๆ ได้ดำเนินการ โครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน และมาตรการ 4 ต้อง 2 ไม่ ประกอบด้วย ต้องมียุทธศาสตร์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องมีแผนงานยาเสพติดอย่างชัดเจน ต้องพัฒนาระบบงานรับรองยุทธศาสตร์ ต้องเครือข่ายการทำงาน ทั้งครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน ไม่ปกปิดข้อมูล กลุ่มผู้เสพ ผู้ติด และผู้ค้ายาเสพติด และไม่ผลักปัญหาหรือไม่ผลักนักเรียนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดออกนอกระบบการศึกษา 

และคณะทำงานยุทธศาสตร์ที่ 5 รั้วครอบครัว ได้รายงาน การติดตามผู้พ้นโทษและผู้ที่ถูกคุมประพฤติ

อย่างไรก็ตาม จากผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ แต่ละยุทธศาสตร์ที่การทำงานกันอย่างจริงจังทำให้สถานการร์ยาเสพติดภายในจังหวัดเชียงรายไม่ค่อยมีความรุนแรงมากนัก แต่สถานการณ์ยาเสพติดที่อยู่ตามแนวชายแดน และในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่มีขบวนการผลิตเพื่อรอที่จะนำเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นจำนวนมาก และคอยที่จะลักลอบนำเข้าอยู่ตลอดเวลา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวย้ำและให้ติดตามและคอยสังเกตุตามสถานที่ต่างๆ ที่การข้อมูลพอเชื่อได้ว่าจะเป็นจุดพักยาและขนถ่ายยาเสพติด เพื่อที่จะขนย้ายยาเสพติดเข้าไปยังตอนในของประเทศ เช่น โรงแรมม่านรูดในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ หอพักที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง และการเข้ามาซื้อบ้านจัดสรรตามหมู่บ้านต่างๆของชนกลุ่มน้อย โดยเฉพาะชาวเขาเผ่าม้ง

นอกจากนี้ขอให้ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้ความสำคัญกับศูนย์การเรียนยรู้ยาเสพติดในชุมชน ให้มากขึ้นด้วย
แหล่งข่าว : Suthum Kuaboonsong (ปชส.จ.เชียงราย)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com