เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

17 จว.เหนือเปิดเวทีรับ AEC-เอกชนจีนยกทีมร่วมเพียบ
 
ประกาศเมื่อ 06 กันยายน 2011 เวลา 14:13:50 เปิดอ่าน 1247 ครั้ง
  

นักธุรกิจจีนพรึ่บ! เตรียมรุกAECเต็มพิกัด ยกทีมร่วมเวทีเตรียมความพร้อมเมืองหน้าด่านที่เมืองพ่อขุนฯ พร้อมตั้งโต๊ะจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการ 17 จังหวัดเหนือ

       
       วันนี้ (6 ก.ย.54) นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง “เปิดระเบียงเศรษฐกิจ NSEC สู่ AEC จีน" และเจรจาจับคู่ธุรกิจ ที่สำนักงานพาณิชย์ 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมกันจัดขึ้น ณ ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิตไอส์แลนด์รีสอร์ท จ.เชียงราย โดยมีตัวแทนภาครัฐและเอกชนจากเมืองเศรษฐกิจต่างๆ ของจีน สปป.ลาว ฯลฯ รวมทั้งเครือข่ายธุรกิจ 17 จังหวัดภาคเหนือของไทยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
       
       นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวว่า ในฐานะเมืองยุทธศาสตร์ที่เป็นประตูสู่ AEC และจีน ทั้งทางท่าเรือแม่น้ำโขง ทางบกผ่านถนน R3b ในพม่า และ R3a ใน สปป.ลาว รวมทั้งจะมีสะพานเชื่อมไทย-สปป.ลาว ที่ อ.เชียงของ ที่จะแล้วเสร็จในปี 2556 เชียงรายจึงเป็นแกนนำในการเตรียมความพร้อมให้กับ 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อจะเป็นจุดระบายสินค้าให้ ดังนั้นเราจึงจะจัดสัมมนาและจะมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายเพื่อเตรียมคน เตรียมงาน เตรียมพื้นที่ รองรับพัฒนาการในอนาคต เช่น เชียงรายเป็นจุดส่งออก พะเยาเป็นฮัพสินค้ายางพารา เป็นต้น

       
       นายสมชัย กล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ย.นี้ ตนจะนำคณะภาครัฐและเอกชนเชียงรายเดินทางผ่านถนน R3a ไปเยือนสิบสองปันนา ผู่เอ๋อ (ซือเหมา) และคุนหมิง มณฑลหยุนหนัน และที่ฝผู่เอ๋อ จะมีเวทีจับคู่ทางธุรกิจด้านชาและกาแฟ ระหว่างนักธุรกิจไทย-จีนด้วย และวันที่ 16-17 ก.ย.54 ก็จะจัดระดมสมองภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนในจังหวัด เพื่อแบ่งกลุ่มการพัฒนาด้านต่างๆ รองรับมหัศจรรย์ 750 ปีเมืองเชียงราย
       
       นายเฉลิมพล พงศ์ฉบับนภา พาณิชย์ จ.เชียงราย กล่าวว่า ด้วยยุทธศาสตร์และภูมิศาสตร์ของเชียงราย และ 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่จะเป็นประตูการค้าของไทยสู่กลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ ASEAN Economic Community (AEC) ซึ่งจะเป็นประชาคมเต็มตัวในปี 2558 รวมทั้งจีนตอนใต้ ดังนั้น ในฐานะพื้นที่เชื่อม AEC-จีน จึงต้องพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งงานครั้งนี้จึงเป็นการเปิดวิสัยทัศน์จากผู้ทรงคุณวุฒิและจับคู่ทางธุรกิจระหว่างนักธุรกิจต่างๆ เพื่อรองรับพัฒนาการไปพร้อมๆ กันด้วย
       
       นายหม่า หยวน ผู้บริหารบริษัท Ingo จำกัด เมืองคุนหมิง มณฑลหยุนหนัน ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบและเพิ่มมูลค่าสินค้า กล่าวว่า AEC-จีน จะสนับสนุนให้บริษัทสามารถเลือกดูสินค้าในกลุ่ม AEC ว่ามีสินค้าชนิดใดในกลุ่ม ที่จะสามารถนำไปเพิ่มมูลค่าและจำหน่ายที่จีนได้บ้าง ซึ่งบริษัทมุ่งหวังจะลงทุนกับกลุ่ม AEC อย่างเต็มที่โดยเฉพาะประเทศไทย แต่ยังติดปัญหาเรื่องข้อกฎหมายระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยที่ยังไม่คุ้นเคย รวมถึงเรื่องวัฒนธรรม ภาษา ประเพณี ฯลฯ ซึ่งต้องอาศัยการศึกษาตลาดและเสาะหาผู้ช่วยทางธุรกิจก่อนถึงปี 2558 ต่อไป
       
       นายเฉิน เสี่ยว ฮุ่ย ประธานบริหารบริษัทยูนนานฮัวจิ อิโคโนมิค แอนด์ เทรด จำกัด จากเมืองคุนหมิง กล่าวว่า บริษัทมีสินค้าอุตสาหกรรม การเกษตร และเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายรายการมาก และต้องการจะขยายตลาดลงสู่กลุ่ม AEC แต่ติดปัญหาด้านการลงทุนระหว่างประเทศโดยเฉพาะด้านกฎหมายการลงทุน
       
       นายเฉิน เสี่ยว ฮุ่ย ย้ำว่า ทางยูนนานฮัวจิฯ อยากจะเข้าไปลงทุนในกลุ่ม AEC โดยเฉพาะประเทศไทย โดยไม่ต้องผ่านการเป็นคู่ธุรกิจหรือ Partner กับเอกชนรายใด แต่อยากเข้าไปเปิดกิจการเป็นบริษัทที่เป็นเอกเทศ
       
       ด้าน Miss หลิว ลี่ ตัวแทนนักธุรกิจจีนจากเมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน กล่าวว่า ตนประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและสถานีไฟฟ้าที่เขตติดต่อเสฉวน-หยุนหนัน โดยอาศัยทรัพยากรที่สมบูรณ์ เช่น น้ำพุ ป่าไม้ ฯลฯ ซึ่งพบว่าปัจจุบันมีนักธุรกิจไทยประเภทนวด สปา ฯลฯ เข้าไปร่วมลงทุนด้วยแล้ว ดังนั้นจึงกำลังมองหาคู่ธุรกิจในไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน ขณะเดียวกันก็จะได้นำสินค้าในกลุ่ม AEC ไปจำหน่ายในประเทศจีนพร้อมๆ กันด้วย ทั้งนี้สินค้าที่ให้ความสนใจมากเกี่ยวข้องกับธุรกิจนวดและสปา
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับการสัมมนาครั้งนี้ จัดให้มีวิทยากรให้ความรู้โดยนายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือการค้าและการลงทุน กรมการค้าต่างประเทศ และ รศ.ดร.ประยุทธ วงศ์แปง คณบดีบัณฑิตวิทยาลั้ย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหัวข้อเปิดระเบียงเศรษฐกิจ NSEC สู่ AEC จีน และการเป็น AEC กับตลาดชายแดน
       
       นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจโดยมีผู้ประกอบการในภาคเหนือ 17 จังหวัดเข้าร่วมจำนวน 250 คน จากมหานครฉงชิ่ง จำนวน 5 ราย มณฑลหยุนหนันจากเมืองคุนหมิง สุ่ยฟู่ จาวทง และสิบสองปันนา จำนวน 21 ราย มณฑลเสฉวนจำนวน 1 ราย เมืองกว่างโจว มณฑลกว่างตง จำนวน 3 ราย และจาก แขวงบ่อแก้ว และแขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาว รวม 20 ราย
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com