เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ยึด ยาบ้า-ไอซ์-เฮโรอีน ล็อตใหญ่-แก๊งนรกขนแหกด่านแม่ฟ้าหลวง
 
ประกาศเมื่อ 08 กันยายน 2011 เวลา 21:03:54 เปิดอ่าน 1252 ครั้ง
แก๊งค้ายานรกเหิม ขนทั้งยาบ้า-ไอซ์-เฮโรอีนล็อตมหึมา มูลค่ากว่าพันล้าน แหกด่านตรวจ จนท.บน “แม่ฟ้าหลวง” สุดท้ายไปไม่รอดต้องทิ้งรถ-ของกลางลงข้างทาง ก่อนวิ่งเข้าป่าหนี ด้าน ป.ป.ส.-ตำรวจ-ทหาร เดินหน้าขยายผลต่อ คาดต้นทางยานรกมาจากกลุ่ม “ยี่เซ”

       
       วันนี้ (8 ก.ย.) ที่ ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผบ.กองกำลังผาเมือง ,นายพินิจ หาญพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย, นายสุขุม โอภาสนิพัทธ์ รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.), พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ รอง ผบก.ภ.เชียงราย, พ.อ.จิรเดช กมลเพ็ชร ผบ.ฉก.ม.2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดจำนวนมาก
       
       ทั้งนี้ ของกลางประกอบไปด้วยยาบ้ารวมจำนวน 2,462,000 เม็ด ยาไอซ์ 95 กิโลกรัม เฮโรอีนจำนวน 3.4 กิโลกรัม มูลค่าทั้งหมดประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 4179 เชียงราย
       
       การตรวจยึดมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากลงมาจากชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จึงร่วมกันทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง วางกำลังซุ่มตรวจและด่านตรวจบนถนนสายดอยตุง ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จนก่อนถึงถนนพหลโยธินในพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย รวม 4 จุด
       
       ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยคันตรงกับที่ได้รับแจ้งผ่านจุดที่ 1-2 ลงมา เมื่อถึงจุดที่ 3 ตั้งอยู่บริเวณสามแยกบ้านลาบา ม.ต.อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่รถคันดังกล่าวได้ขับแหกด่าน และพยายามจะหลบหนีลงสู่พื้นที่ราบ
       
       เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงนำรถยนต์ออกไล่ติดตาม โดยทางฝ่ายทหาร ฉก.ม.2 ได้นำรถฮัมวีขวางถนน แต่คนขับรถต้องสงสัยกลับขับหลบลงข้างทางและหลบหนีต่อไปได้ กระทั่งถึงเขตพื้นที่หมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทาง และตลอดรายทางมีกระเป๋าเป้ กระสอบฟาง และกล่องกระดาษจำนวนมากถูกทิ้งลงข้างทาง
       
       เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบภายในรถไม่พบคนอยู่ คาดว่าได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางไปได้ จึงได้นำกำลังออกไล่ติดตาม รวมทั้งตรวจยึดของกลางและตามเก็บกระเป๋าเป้ กระสอบฟางและกล่องกระดาษที่ตกอยู่ทั้งหมดเอาไว้
       
       เมื่อเปิดดูพบว่าภายในมียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ โดยภายในกระเป๋าเป้มียาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกห่อเคลือบด้วยไขป้องกันกลิ่นและความชื้นจำนวนหลายห่อ เมื่อเปิดออกนับดูพบเป็นยาบ้าจำนวน 2,462,000 เม็ด ส่วนภายในถุงพลาสติกสีดำพบเป็นถุงชาอู่หลง และภายในบรรจุยาเสพติดประภทยาไอซ์รวมจำนวน 95 กิโลกรัม ขณะที่ภายในกล่องกระดาษพบบรรจุเฮโรอีนจำนวน 3.4 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางที่ซื้อขายตามชายแดนบริเวณดังกล่าวประมาณ 900 ล้านบาท แต่หากสามารถส่งเข้าสู่ชั้นในของประเทศจะมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท
       
       พล.ต.ปราการกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังร่วมกันขยายผลว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มใดและจะส่งให้เครือข่ายไหน โดยจะขยายผลทั้งในพื้นที่ เครือข่ายนอกพื้นที่และต้นทางที่ผลิต เบื้องต้นพบว่าบริเวณชายแดนดังกล่าว เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของชนกลุ่มน้อยเผ่ามูเซอดำ นำโดย พ.ท.ยี่เซ ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตามปกติแล้วหากกลุ่มใดเคลื่อนไหวบริเวณดังกล่าว ยาเสพติดชุดนั้นก็จะเป็นของชนกลุ่มน้อยกลุ่มนั้น ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายใดในประเทศคงต้องรอเวลาดำเนินการก่อน
       
       ด้าน นายสุขุม โอภาสนิพัทธ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดที่ทะลักเข้ามาตามแนวชายแดนยังคงมีความรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ทวีความเข้มข้นในการสกัดกั้นควบคู่กันไป ดังนั้น ขบวนการนอกกฎหมายจึงพยายามจะขนยาเสพติดชุดหรือล็อตเก่าที่เหลืออยู่เข้ามาให้ได้มากที่สุดเพื่อล้างสต๊อก จึงสามารถตรวจยึดได้ในปริมาณมาก
       
       สำหรับของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้คงจะส่งตลาดภายในประเทศไทย แต่กรณีเฮโรอีนและยาไอซ์พบว่าจะถูกส่งไปยังตลาดต่างประเทศตามแนวเหนือ-ใต้
       
       “การผลิตยาเสพติดต่างๆ จะต้องเคมีภัณฑ์ ซึ่งขบวนการค้ายาเสพติด เคยลักลอบนำยาแก้หวัดจากประเทศไทยไปสกัดเอายาที่ต้องการใช้เป็นส่วนผสม ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้มงวดเรื่องสารตั้งต้นอย่างต่อเนื่อง แม้แต่การจำหน่ายภายในประเทศ ป.ป.ส.และองค์การอาหารและยา (อย.) ก็แจ้งไม่ให้จำหน่ายครั้งละเกิน 60 เม็ด ดังนั้น การตรวจยึดของกลางจำนวนมากจึงคาดว่าจะเป็นการเร่งระบายยาเสพติดล็อตเก่า เพราะล็อตใหม่คงจะไม่สามารถผลิตได้ง่ายเพราะหาสารตั้งต้นได้ยาก”
       

       นายสุขุมกล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ป.ป.ส.ยังได้ร่วมมือกับประเทศเวียดนามในรูปแบบทวิภาคีเพื่อร่วมกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแนวตะวันตก-ตะวันออก ตั้งแต่พม่า-ไทย-สปป.ลาว-ดานัง (เวียดนาม) โดยเฉพาะด้านการข่าวเพื่อสกัดกั้นต่อไป
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com