เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายร่วมส่งเสริมการพัฒนาชุมชนต้นแบบ
 
ประกาศเมื่อ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 16:51:46 เปิดอ่าน 1239 ครั้ง
 เทศบาลนครเชียงรายร่วมส่งเสริมการพัฒนาชุมชนต้นแบบ เชิญรมว.ไอซีทีเปิดศูนย์การเรียนรู้ICTยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน

                เทศบาลนครเชียงราย ร่วมส่งเสริมการพัฒนาการเรียนรู้ของชุมชน จัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวง” พัฒนาศักยภาพชุมชนต้นแบบด้านไอที พร้อมเชิญรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศฯ เปิดศูนย์ฯ         ในวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. 2554 นี้ ณ อาคารเอนกประสงค์ชุมชนเกาะลอย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

                นายสมพงษ์  กูลวงค์ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า “จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ความเจริญและความทันสมัยในโลกเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเชียงรายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจุบันโลกอินเตอร์เน็ตได้มีบทบาทและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของคนเรา ไม่ว่าจะเป็นการใช้เป็นแหล่งค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ อาทิ ด้านการศึกษา การท่องเที่ยว หรือความบันเทิงอื่นๆ สิ่งสำคัญที่สุดสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในฐานะผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อผลักดันให้เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศเข้าสู่สังคมแห่งการสร้างภูมิปัญญาและการเรียนรู้ (Knownledge Base Society) ได้ดำเนินการจัดทำโครงการศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวง เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์การให้บริการคอมพิวเตอร์พร้อมเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงภายในชุมชนต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงฯ ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเข้าร่วมในโครงการ โดยจำแนกเป็นศูนย์ขนาดต่างๆ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีวัสดุ/อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนแตกต่างกันไปตามขนาดต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ

ดร.อนุรัตน์ อินทร รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเทศบาลนครเชียงราย    ได้ประสานกับผู้นำชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาล ในการจัดหาพื้นที่เพื่อจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ฯ กระทั่งล่าสุดได้รับการอนุมัติจากกระทรวงฯ จำนวน 2 ชุมชน ได้แก่ชุมชนเกาะลอย และชุมชนวัดศรีเกิด โดยทางชุมชนเกาะลอย   มีความเห็นตรงกันให้อาคารเอนกประสงค์ของชุมชนเป็นศูนย์การเรียนรู้ ICT ของชุมชน และทางชุมชนวัดศรีเกิดได้กำหนดให้อยู่ภายในบริเวณโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด ซึ่งในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 นี้ เทศบาลนครเชียงรายได้เรียนเชิญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ) ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดศูนย์การเรียนรู้ฯ ณ อาคารเอนกประสงค์ชุมชนเกาะลอย ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งศูนย์เรียนรู้ฯทั้ง 2 ชุมชนนี้ จะเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป”

นายสมพงษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “และในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงรายร่วมเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเดินทางมาเป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวงในครั้งนี้ และสิ่งที่เทศบาลนครเชียงรายคาดหวังเป็นอย่างยิ่งก็คือการสร้างชุมชนต้นแบบ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับชุมชนต่างๆ ในการร่วมกันพัฒนาเมืองเชียงรายให้ก้าวทันไปสู่สังคมโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

แหล่งข่าว : ปชส.ทน.ชร    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com