เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายห่วงใยสุขภาพประชาชน จัดหน่วยเคลื่อนที่รุกเข้าชุมชนเน้นกิจกรรม“กาดสุขภาพ”
 
ประกาศเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:14:33 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง
 
เทศบาลนครเชียงรายห่วงใยสุขภาพประชาชน

 จัดหน่วยเคลื่อนที่รุกเข้าชุมชนเน้นกิจกรรมกาดสุขภาพ

                   เทศบาลนครเชียงรายห่วงใยสุขภาพชุมชน ออกปฏิบัติการเชิงรุก จัดกิจกรรม กาดสุขภาพ บริการตรวจสุขภาพ พร้อมให้ความรู้ชุมชนในเขตเทศบาลในการสร้างเสริมสุขภาพ และการให้บริการสาธารณะด้านต่างๆ เริ่ม ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ถึง ๒๑ มกราคม ๒๕๕๔ นี้

                   นายสมพงษ์ กูลวงค์ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาวจังหวัดเชียงรายโดยทั่วไปจะมีสภาพอากาศที่หนาวจัด ส่งผลให้พี่น้องประชาชนประสบกับโรคภัยไข้เจ็บกันโดยทั่วไป เทศบาลนครเชียงรายมีความตระหนักถึงสภาวะสุขภาพของพี่น้องชุมชนต่างๆ ที่มีอยู่ทั้งหมด   ๖๒ ชุมชน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งจะต้องได้รับการดูแลในเรื่องของสุขภาพอนามัยและสวัสดิการต่างๆ

ดังนั้นเทศบาลนครเชียงรายจึงได้จัดทำโครงการออกหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุกสู่ชุมชน  กาดสุขภาพ จัดเป็นเส้นทางการให้บริการด้านต่างๆ โดยเฉพาะการบริการดูแลสุขภาพ การสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค อาทิ การวัดความดันโลหิต การตรวจหาน้ำตาลในเลือด การตรวจบริการทางทันตกรรม กิจกรรมขยะแลกไข่ น้ำมันทอดซ้ำแลกไข่ การตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารและเครื่องสำอาง การให้บริการเสริมสวย ตลอดถึงการแสดงนิทรรศการสุขภาพต่างๆ รวมถึงการให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรโดยแพทย์ทางเลือก และที่สำคัญคือกิจกรรมการจับรางวัล สุขภาพดีมีรางวัล ด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ที่มีสุขภาพดี ทั้งนี้มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการในระหว่างเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๓ มกราคม ๒๕๕๔ นี้ ตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาล

นอกจากนี้ในส่วนของกองงานต่างๆ ของเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกหน่วยเคลื่อนที่เพื่อให้บริการในด้านต่างๆ เพิ่มเติม อาทิ กิจกรรมกองวิชาการและแผนงาน ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสาร การให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย กองช่างพบประชาชนด้วยให้คำปรึกษาเรื่องการก่อสร้าง และการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน การติดตั้งระบบไฟฟ้าในอาคาร การขออนุญาตก่อสร้าง การรับเรื่องร้องทุกข์ การซ่อมบำรุงถนนภายในชุมชน รวมถึงการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในชุมชน การให้บริการแจ้งเกิดแจ้งตายของงานทะเบียนราษฎร ส่วนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและแนะนำการป้องกันภัย การส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าโอทอปและผักปลอดสารพิษโดยกองสวัสดิการสังคม การให้คำแนะนำการชำระภาษีโรงเรือน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้ายและการรับแจ้งห้องว่าง รวมถึงการให้คำปรึกษาเรื่องการศึกษาโดยสำนักการศึกษาและอื่นๆ อีกมากมาย

                   ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการออกหน่วยการปฏิบัติการเชิงรุกให้บริการด้านต่างๆ ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้ง ๔ เขตบริการในเขตเทศบาลนครเชียงรายในทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ ๑๒.๐๐ น. โดยเริ่มออกหน่วยตั้งแต่วันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ไปจนถึง วันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๔ นี้ ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ เข้ารับบริการได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน

แหล่งข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com