เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

คนนับหมื่นแห่เที่ยวงานยี่เป็งพะเยา – ประธานหอฯเผยโรงแรม เกสต์เฮ้าท์เต็มหมด ปีหน้าเสนอจัดพร้อมทุกหน่วยคาดเงินสะพัด 50 ล้านบาท
 
ประกาศเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:25:38 เปิดอ่าน 1400 ครั้ง
 ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นับหมื่นคนแห่เที่ยวชมงานยี่เป็งลอยโคม "ธุมสิกขีนาคา ส่งโคมไหว้ฟ้า บูชาพระธาตุจอมทอง" จังหวัดพะเยา โดยกิจกรรมหลัก ยังคงเป็นการลอยโคมสะเดาะเคราะห์ และการชมการแสดงแสงเสียง "ธุมสิกขีนาคา ส่งโคมไหว้ฟ้า บูชาพระธาตุจอมทอง" ด้านประธานหอการค้าจังหวัด เผยโรงแรมเกสต์เฮ้าท์ในเขตเมืองพะเยา เต็มหมด ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 พ.ย.53) บรรยากาศการจัดงานยี่เป็งลอยโคม “ธุมสิกขีนาคา ส่งโคมไหว้ฟ้า บูชาพระธาตุจอมทอง” ประจำปี 2553 ของจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นคืนที่สองของการจัดงานฯ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย ที่ปีนี้ถือเป็นปีแรกๆ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลายชาติ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ได้เดินทางมาเที่ยวชมงานยี่เป็งของจังหวัดพะเยา ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเมืองพะเยาเต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมงาน

ขณะที่ปีนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจการแสดงแสงเสียง ตำนานพระเจ้าตนหลวง กับพญานาค ธุมสิกขี ที่จัดแสดงบนเวทีกลางน้ำในกว๊านพะเยา ร่วมไปถึงการปล่อยโคมลอยสะเดาะเคราะห์ ที่ทางจังหวัดจัดให้มีการปล่อยคืนละมากกว่า 2,500 ดาว ที่บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ปล่อยเอง ตามแนวถนนชายกว่าเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร รวมแล้วประมาณคืนละไม่น้อยว่า 5,000 ดวง ประกอบกับทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้จัดงานลอยกระทงพร้อมกับทางจังหวัด ทำให้การจัดงานปีนี้คึกคักมากเป็นพิเศษ

โดยในเย็นวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ก็จะมีขบวนแห่กระทงใหญ่ จาก 13 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองพะเยา รวมไปถึงหน่วยงาน องค์กร และสถานศึกษาต่างๆ กว่า 50 ขบวน โดยเวลาประมาณ18.00 น.ขบวนจะเคลื่อนออกจากล้านค้าชุมชนหนองระบู ไปตามถนนชายกว๊านพะเยา เพื่อเข้าร่วมประกวด ที่บริเวณงานที่ลานเอนกประสงค์สวนสุขภาพหลังเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อชิงชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์

ด้านนายหัสนัย แก้วกุล ประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.เป็นต้นมาโรงแรม และเกสต์เฮ้าท์ ต่างใน จ.พะเยาถูกจองเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้เนื่องจาก ปีนี้การจัดงานลอยกระทงของทางเทศบาลเมือง และงานยี่เป็งลอยโคมฯของทางจังหวัดตรงกัน ส่งผลให้การจองห้องพักสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าเงินจะสะพัดจากการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม หากทาง อปท.ต่างๆจัดงานขึ้นพร้อมกันทั้งจังหวัด คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยปีต่อไปทางหอการค้า จะเสนอทางจังหวัดให้ทุกหน่วยงาน จัดงานลอยกระทงขึ้นพร้อมๆ กัน โดยคาดว่า จ.พะเยาจะมีเงินสะพัดจากการเที่ยว ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทอย่างแน่นอน
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com