เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ตร.เชียงราย จัดแคมเปญ “อบรมแทนใบสั่ง” ติวเข้มกฎจราจร
 
ประกาศเมื่อ 03 ธันวาคม 2010 เวลา 23:06:06 เปิดอ่าน 1247 ครั้ง
 ตำรวจเมืองเชียงราย เปิดห้องหวังติวเข้มคนใช้รถ-ใช้ถนน ออกโปรโมชันอบรมแทนใบสั่ง แต่ 2 เดือนกลับมีคนสนใจแค่ 2 ราย
       
       รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจจราจร สภ.เมืองเชียงราย ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ไม่ต้องเสียค่าปรับ กรณีทำผิดกฎหมายจราจร แต่สามารถเลือกที่จะไปรับการอบรมที่ศูนย์เรียนรู้จราจร ภ.เชียงราย ตั้งอยู่บริเวณสี่แยก สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้โครงการอบรมแทนค่าปรับดำเนินการ โดย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ รอง ผกก.งานจราจร สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น คือ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย
       
       พ.ต.ต.สรัญรัฐ ชยนนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีผู้ที่ทำผิดกฎหมายจราจร และถูกตำรวจให้ใบสั่งเดือนละนับพันราย ส่วนใหญ่ผู้ทำผิด มักจะเป็นผู้ที่ขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายจราจร แม้ว่าจะผ่านการสอบใบขับขี่จากกรมการขนส่งทางบกมาแล้วก็ตาม ดังนั้นนอกจากจะมุ่งให้ใบสั่งเพื่อเปรียบเทียบปรับแล้ว ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เป็นการอบรมเป็นช่วงสั้นๆ ซึ่งทำมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่ก็พบปัญหาว่ามีผู้สนใจเข้ารับการอบรมน้อยโดยตลอดช่วงดังกล่าวมีผู้เข้าอบรมเพียง 2 คนเท่านั้น
       
       พ.ต.ต.สรัญรัฐ กล่าวอีกว่า ดังนั้น ทางตำรวจจราจรจึงขอประชาสัมพันธ์ ว่า กรณีผู้ที่ถูกให้ใบสั่งไปแล้ว สามารถที่จะไม่เสียค่าปรับได้ โดยทางศูนย์จะเปิดให้มีการอบรมเป็นประจำทุกวันศุกร์ หรือหากผู้จะเข้าอบรมไม่สะดวก ก็สามารถรวมตัวกันไปอบรมในวันเสาร์ก็ได้ โดยการอบรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.เพียงครั้งละ 2 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร การเปิดให้ซักถามข้อสงสัยต่างๆ เพื่อลดการทำผิดกฎหมายจราจรและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับประชาชน
       
       สำหรับผู้ที่เข้าอบรมจะสามารถทำผิดกฎหมายจราจรได้ 2 ครั้ง หากเป็นครั้งที่ 3 ก็ต้องถูกเปรียบเทียบปรับ และหากทำผิดเพิ่มเติมอีกก็ต้องแจ้งไปยังทางสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย เพื่อขอให้ระงับใบขับขี่หรือจัดให้มีการสอบใบขับขี่ใหม่ต่อไป
       
       “นอกจากนี้ ปัจจุบันยังได้เปิดกระทู้สอบถามในเว็บไซต์ www.chiangraifocus.com เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้สอบถามทุกเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายจราจร โดยจะมีนายตำรวจคอยตอบคำถาม ให้คำปรึกษา ทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลกรณีพบเบาะแสหรือได้รับใบสั่งที่เห็นว่าไม่ชอบมาพลกลโดยผู้กระทู้ไม่จำเป็นต้องระบุชื่อจริง เพื่อจะได้เก็บข้อมูลไปตรวจสอบดำเนินการต่อไป”พ.ต.ต.สรัญรัฐ กล่าว
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com