เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สั่งเข้มเส้นทางรองเลี่ยงด่านฯเชียงราย หลังจับไทยใหญ่ขนยานรกร้อยล้าน
 
ประกาศเมื่อ 21 กันยายน 2012 เวลา 14:54:42 เปิดอ่าน 1246 ครั้ง
  รอง ผบช.ภ. 5 สั่งเพิ่มความเข้มงวดเส้นทางรองเลี่ยงด่านตรวจ หลัง จนท.ตามรวบหนุ่มไทยใหญ่สวมบัตร ปชช.ปลอม ขนยาเสพติดทั้งยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน ล็อตใหญ่ค่านับร้อยล้านได้ พร้อมประสานพม่าสาวเบื้องหลังต่อ ด้านทหาร-ตชด.จับชาว “หินแตก” ขนอาวุธสงคราม
       
       วันนี้ (21 ก.ย.) พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางไปตรวจสอบคดีตำรวจ สภ.แม่สาย และชุดสืบสวน ภ.เชียงราย ยึดของกลางยาบ้า 516,000 เม็ด ยาไอซ์ 15 กิโลกรัม และเฮโรอีน 200 แท่งน้ำหนักรวม 70 กิโลกรัม มูลค่าร่วม 100 ล้านบาท ซุกอยู่ในรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน กธ 449 เชียงราย เมื่อเกิดกลางดึกที่ผ่านมา
       
       โดย พล.ต.ต.ชำนาญได้ทำการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเพราะขับรถคันดังกล่าวคือชายชาวไทยใหญ่ที่ถือบัตรประจำตัวประชาชนระบุว่าชื่อนายบุญชัย สานิล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในบ้านป่ายาง เขตเทศบาล ต.แม่สาย ใกล้กับพรมแดนไทย-พม่า ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าถูกใช้เป็นสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติดทั้งหมดใส่ในรถยนต์
       
       อย่างไรก็ตาม ในชั้นนี้นายบุญชัยยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเช่า เขาเป็นเพียงคนไปรับรถที่ซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมดโดยยังคงสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป
       
       จากนั้นรอง ผบช.ภ.ภาค 5 ได้เดินทางไปตรวจเส้นทางเลี่ยงถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย ที่มีด่านตรวจหลายแห่ง โดยครั้งนี้ผู้ต้องหา ได้ใช้ถนนสายหนองอ้อ-ป่าแฝ-บ้านด้าย เป็นเส้นทางการเดินทางเพื่อเลี่ยงด่านตรวจ เมื่อถึงบ้านด้าย ต.บ้านด้าย สามารถแยกออกไปทางถนนสายเชียงแสน-เชียงราย หรือแม่จัน-เชียงราย รวมทั้งสามารถวกไปทางถนนสายท่าข้าวเปลือก-ดอยหลวง เพื่อเลือกไปตามเส้นทางรองอื่นๆ อีกก็ได้
       
       พล.ต.ต.ชำนาญได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญการการตรวจตราเส้นทางสายรองาให้มากขึ้น รวมทั้งให้ประสานกับทางการประเทศพม่าเพื่อขยายผลต่อไป เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวไทใหญ่ที่สวมบัตรปลอม เพราะจากการตรวจสอบพบว่ามีครอบครัวอยู่ฝั่งพม่าอีกด้วย
       
       และช่วงคืนที่ผ่านมาเช่นกันทาง ร้อย ม.1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 32 สืบทราบจะมีการลักลอบลำเลียงอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้าน ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้จัดกำลังไปสกัดที่ถนนบ้านเมืองสอง ต.เทอดไท พบชาย 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเทาดำ ทะเบียน คฉท 987 เชียงราย ขับลงเขาจะไปทางบ้านแสนโก ต.เทอดไท จึงขอตรวจค้น แต่กลับพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวไว้ได้
       
       ตรวจสอบพบชื่อคือนายยาตู ลีจะซี ชาวบ้านหินแตก ต.เทอดไท เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีกคนหนึ่งไม่ทราบชื่อได้สะพายอาวุธปืนเล็กยาวเอเค 47 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 19 นัด ซองกระสุน 1 ซอง และยาบ้า 2 เม็ด เฮโรอีนครึ่งหลอด จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com