เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

รพ.เครือเกษมราษฎร์เตรียมขยายสาขาเต็ม พท.ชายแดนไทย-พม่า
 
ประกาศเมื่อ 05 ตุลาคม 2012 เวลา 13:39:55 เปิดอ่าน 1246 ครั้ง
 โรงพยาบาลเครือเกษมราษฎร์เตรียมขยายสาขาเต็มพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ระบุเพื่อเป็นการรองรับ AEC หวั่นการเป็นประชาคมฯ ธุรกิจโรงพยาบาลจะแข่งขันสูง แม้ไม่มีปัญหาสมองไหลแต่แง่การเทกโอเวอร์จากทุนข้ามชาติน่าจับตามอง
       
       วันนี้ (4 ต.ค.) ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหารในเครือเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระพรหมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีการจัดตั้งโรงพยาบาล โดยมีผู้บริหารและบุคลากรเข้าร่วมครบครัน
       
       ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ทางบริษัทบางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเอกชนเจ้าของกิจการโรงพยาบาลกำลังมีโครงการขยายกิจการโรงพยาบาลทั้งในพื้นที่ อ.เมือง และอำเภอชายแดนที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ เพื่อรองรับอนาคตอย่างขนานใหญ่
       
       นายแพทย์เฉลิมเปิดเผยว่า ในปัจจุบันเครือเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ให้ความสำคัญต่อกิจการโรง พยาบาลในพื้นที่ จ.เชียงรายอย่างมาก จึงอยู่ในช่วงขยายพื้นที่และกิจการ โดยกรณีโรงพยาบาลใน อ.เมือง เดิมมีเนื้อที่ 7 ไร่ ก็ขยายเป็นประมาณ 26 ไร่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อจะก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลหลังใหม่เพิ่มอีกประมาณ 100 เตียง โดยมีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมสรรพเพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยจบในที่เดียวโดยไม่จำเป็นต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใหญ่ที่ จ.เชียงใหม่ หรือกรุงเทพฯ อีก
       
       โดยโรงพยาบาลหลังใหม่ดังกล่าวจะใช้งบประมาณราว 800 ล้านบาท และมีค่าเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์อีกประมาณ 100 ล้านบาท ใช้เนื้อที่ประมาณ 30,000 ตารางเมตร ปัจจุบันกำลังดำเนินการโดยต้องผ่านการประเมินผลกระทบ การศึกษาพื้นที่ ฯลฯ และใช้เวลาก่อสร้างอีกราว 1 ปีครึ่ง คาดว่าอย่างเร็วสุดสามารถเปิดได้ราวต้นปี 2558
       
       นายแพทย์เฉลิมกล่าวว่า นอกจากในเขต อ.เมืองแล้ว บริษัทจะขยายกิจการที่อำเภอชายแดนด้วย โดยที่ อ.แม่สาย ชายแดนไทย-พม่านั้นปัจจุบันมีคลินิกของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์อยู่แล้ว แต่สภาพคับแคบอยู่หน้าด่านพรมแดน ขณะที่มีลูกค้าไปใช้บริการวันละกว่า 300 คน จึงได้ขยายไปยังแห่งใหม่บริเวณใกล้เคียงกันเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เพื่อปรับปรุงด้วยงบประมาณ 120 ล้านบาท เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก 30 เตียง โดยมีแพทย์เฉพาะทางไปประจำและสามารถส่งผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เชียงราย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใหญ่ใน อ.เมืองได้ด้วย
       
       เช่นเดียวกับ อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว ซึ่งมีถนน R3a ไทย-สปป.ลาว-จีนตอนใต้ และสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 อ.เชียงของ-แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งจะมีการสร้างเป็นโรงพยาบาล 30 เตียงขึ้นมาใหม่ด้วยงบประมาณ 120 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดได้ทันกลางปี 2556 ต่อไป ส่วนที่ อ.เชียงแสน ทางบริษัทได้จัดซื้อที่ดินบริเวณเทศบาล ต.เวียงเชียงแสน เอาไว้ประมาณ 11 ไร่เตรียมรองรับอนาคตแล้วด้วย
       
       นายแพทย์เฉลิมกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเป็นโรงพยาบาลที่มีหุ้นมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ มูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท เราจึงมีศักยภาพในการขยายบริการ และสาเหตุที่ให้ความสำคัญที่ จ.เชียงรายมากเพราะประชาคมอาเซียนประกอบด้วย 3 ขา คือ ความมั่นคง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ซึ่งกรณีของ จ.เชียงรายถือว่าครบถ้วน ยิ่งจะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 ยิ่งต้องมีบริการรองรับภูมิภาคนี้ด้วย 
       
       โดยก่อนหน้านี้ตนได้เคยศึกษาดูงานในพื้นที่ตั้งแต่ประเทศจีนและในประเทศเพื่อนบ้าน พบว่าศักยภาพด้านการรักษาพยาบาลของไทยถือว่าสูงมาก และมีมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นจึงควรมีบริการรองรับตรงนี้ด้วย
       
       “ผมมีโอกาสเข้าไปเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วยว่าในปัจจุบันไทยเรามีระเบียบให้คนในประเทศเพื่อนบ้านทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว หรือบอร์เดอร์พาสระยะเวลา 7 วัน รัศมี 5 กิโลเมตร ซึ่งระเบียบดังกล่าวอาจจะไม่ทันต่อยุคสมัยและรองรับเออีซีได้โดยเฉพาะการ เจ็บป่วย ซึ่งประเทศไทยมีจุดแข็งด้านการดูแลรักษา เวลาย่อมไม่เพียงพอรองรับ อาการป่วยบางชนิดที่ต้องใช้เวลามากกว่า 7 วันหรือต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใหญ่ได้” นายแพทย์เฉลิม กล่าว และว่า
       
       ปัจจุบันประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างมากโดยเฉพาะใน สปป.ลาว ที่เขตเศรษฐกิจมากมายโดยเฉพาะตรงกันข้ามสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน ที่ยังโตไม่หยุด เช่นเดียวกับในพม่าที่สถานการณ์ดีขึ้น ดังนั้นคนเหล่านี้ย่อมแสวงหาการรักษาพยาบาลที่ดีกว่าจึงเป็นโอกาสที่ดีของไทยที่จะให้บริการอย่างยิ่ง
       
       ประธานกรรมการบริหารในเครือเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ กล่าวในตอนท้ายว่า จากความกังวลเรื่องการเปิดเออีซีแล้วจะมีปัญหาเรื่องการเข้ามาหรือออกไปหรือปัญหาสมองไหลของบุคลากรทางการแพทย์นั้น ตนเห็นว่าไม่น่าห่วง เพราะอาชีพดังกล่าวแม้จะมีอัตราขาดแคลนในประเทศไทยสูง แต่ระเบียบกฎเกณฑ์ในการทำงานก็สูงตามไปด้วย เช่น ต้องสอบผ่านภาษาของประเทศนั้นๆ เป็นต้น แต่สิ่งที่น่าจับตามองกลับเป็นเรื่องกลุ่มทุนข้ามชาติมากกว่า 
       
       โดยปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มทุน เช่น กลุ่มคาซาน่า ฯลฯ เริ่มตระเวนซื้อกิจการโรงพยาบาลและอื่นๆ ในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเซีย ฯลฯ คาดว่าเพื่อเลี่ยงปัญหาเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์ข้ามประเทศดังกล่าว แต่จะใช้การเข้าไปซื้อหรือเทกโอเวอร์กิจการโรงพยาบาลโดยตรง ทั้งนี้ ประเทศไทยมีกิจการโรงพยาบาลในตลาดหลักทรัพย์ประมาณ 14 ราย จึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com