เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

นครเชียงรายชูนโยบายพัฒนาหลักสูตรการศึกษา จัดหาNOTEBOOKให้นักเรียนเก่งใช้พร้อมรับAEC
 
ประกาศเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 เวลา 12:58:34 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง
 เทศบาลนครเชียงราย ชูนโยบายพัฒนาหลักสูตรการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ      จัดโครงการนำร่องสนับสนุนให้เด็กมัธยมฯ คนเก่งได้ใช้ Notebook พัฒนาศักยภาพเพิ่มมาตรฐานการศึกษาเทียบเท่าสากลพร้อมรับประชาคมอาเซียน (AEC) อย่างมีประสิทธิภาพ

                   นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า “ในปีพ.ศ.2558 ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC และสิ่งสำคัญในการก้าวสู่ AEC อย่างมั่นใจจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงด้านต่างๆ ให้มีความพร้อมโดยเฉพาะด้านการศึกษา  จำเป็นอย่างยิ่งต้องวางรากฐานการศึกษาของเด็กนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาษาและเทคโนโลยีที่ทันสมัย”

                   ปัจจุบันเทศบาลนครเชียงรายมีนโยบายสำคัญในการพัฒนาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ       ที่มีอยู่ทั้งหมด 8 แห่งให้มีคุณภาพเพื่อก้าวไปสู่โรงเรียนที่มีมาตรฐานสากล World – Class Standard School และ Asean Center School 2012 ทั้งในส่วนของการจัดอาคารสถานที่ของโรงเรียนให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา การพัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนในแต่ละระดับชั้นให้มีมาตรฐานสากล รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยมาปรับใช้ในกระบวนการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาทั้งระบบ

                   นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีฯ ผู้รับผิดชอบดูแลในส่วนของสำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงราย กล่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือการพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้สื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ โดยเบื้องต้นได้จัดทำโครงการพัฒนามาตรฐานการศึกษาและเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยมีโรงเรียนนำร่อง ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 1   ศรีเกิด โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า และโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ซึ่งทั้งหมดเป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาขึ้นไป ด้วยวิธีการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค (Notebook) ให้กับเด็กนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 มีผลการเรียนอยู่ในระดับดี ถึง ดีเยี่ยม หรือได้เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลฯ ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีจิตอาสา และไม่เคยถูกทำโทษหรือภาคทัณฑ์มาก่อน โดยนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์  โน้ตบุ๊คดังกล่าวจะได้รับการติดเข็มเชิดชูเกียรติของเทศบาลฯ ไว้เพื่อเป็นแบบอย่างแก่นักเรียนทั่วไปด้วย       ที่สำคัญนั้นเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้เด็กนักเรียนมีความตั้งใจเรียนมากยิ่งขึ้น”

                   มาจนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์โลกได้ปรับเปลี่ยนรวดเร็วไปมากแค่ไหน เทศบาลนครเชียงรายยังคงเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ให้เท่าทันอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อให้ลูกหลานเยาวชนคนเชียงรายได้มีศักยภาพ มีความสามารถยืนอยู่ในจุดสูงสุดระดับประเทศได้อย่างเต็มความภาคภูมิ

แหล่งข่าว : เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com