เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เชียงรายเตรียมจัดเคานต์ดาวน์คึกคัก
 
ประกาศเมื่อ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 11:19:30 เปิดอ่าน 1239 ครั้ง
 หลายหน่วยงานในเชียงรายเตรียมจัดเคานต์ดาวน์คึกคัก เทศบาลฯยึดหอนาฬิกากลางเมืองนับถอยหลังเข้าปีใหม่ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย 1 มการาฯ54 ขณะที่แม่สาย จัดร่วมส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2 แผ่นดิน
       
       รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2553-2554 นี้ หลายพื้นที่ในเชียงราย เตรียมจัดการเฉลิมฉลองเพื่อนับถอยหลัง หรือเคานต์ดาวน์สู่ปีใหม่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ได้ยึดถือเอาบริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนบรรพปราการ เทศบาลนครเชียงราย เป็นสถานที่ในการนับถอยหลังติดต่อกันมานานหลายปี และในปีนี้หอนาฬิกาที่รังสรรค์โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังชาวเชียงราย ก็มีความสมบูรณ์สวยงามทั้งตัวหอนาฬิกา และสิ่งปลูกสร้างข้างเคียง รวมทั้งมีการติดตั้งระบบไฟ แสง สี เสียง อันตระการตาทุกๆ เวลา 19.00 น.และ 20.00 น.ด้วย ทำให้เหมาะเป็นสถานที่ในการเคานต์ดาวน์มากกว่าทุกปี
       
       ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้เทศบาลนครเชียงรายได้สร้างบริเวณเกาะกลางสำหรับให้นักท่องเที่ยวเดินลงไปถ่ายภาพด้วย คาดว่าบริเวณดังกล่าวนักท่องเที่ยวจะใช้สำหรับเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์อย่างคึกคักโดยยึดถือเอาเวลาในหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นสำคัญ
       
       นายสมพงษ์ กูลวงค์ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ ณ บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยการเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมแต่งกายแฟนซีต้อนรับปีใหม่ ชมการแสดงแสง สี เสียง การจุดพลุ ร่วมปล่อยโคมลอย รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงมากมาย เช่น การแสดงสาวเจียงฮาย การแสดงกระทุ้งไม้ไผ่ และการแสดงดนตรีของนักร้องชั้นนำมากมาย 
       
       นอกจากนี้ เทศบาลนครเชียงรายยังได้จัดงานประเพณีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮายขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.เพื่อให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสกราบไหว้ สักการบูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาพร้อมๆ กันถึง 9 องค์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่จากวัดต่างๆ ที่มีอายุร่วมหลายร้อยปี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ด้วย
       
       นอกจากนี้ สถานที่อื่นๆ ก็มีการเตรียมจัดเคานต์ดาวน์เช่นกัน โดยที่ อ.แม่สาย ทางฝ่ายปกครองร่วมกับเทศบาล ต.แม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกำหนดจัดเคานต์ดาวน์ 2 แผ่นดินไทย-พม่า บริเวณจุดผ่านแดนถาวรแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไทย พม่า และต่างชาติเดินทางไปร่วมเป็นจำนวนมากเหมือนทุกปี
       
       ด้าน อ.เวียงแก่น ได้จัดกิจกรรมที่บริเวณผาตั้ง หมู่บ้านผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตับเต่า จัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ที่ภูชี้ฟ้าสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งมีทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงเช้า ฯลฯ
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com