เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ททท.เชียงราย จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ' วางแผนกลยุทธ์ ติดอาวุธ...รับ AEC ' ระหว่างวันที่ ๑๔-มิถุนายน ๒๕๕๖
 
ประกาศเมื่อ 10 มิถุนายน 2013 เวลา 15:57:03 เปิดอ่าน 1246 ครั้ง
ดาวน์โหลดไฟล์แนบ ที่นี่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้กำหนดจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้หัวข้อ วางแผนเชิงยุทธ์ ติดอาวุธ...รับ AEC” แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและใกล้เคียง ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ ขึ้น ณ โรงแรมดุสิตไอซ์แลนด์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อขยายผลการดำเนินงานการเตรียมความพร้อมการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้วบางส่วนในปีที่ผ่านมา

โดยพิธีเปิดการสัมมนาฯ ได้กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๓๐ น.  ณ ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิตไอซ์แลนด์ รีสอร์ท โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

นางอัจฉริกา มณีสิน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย เปิดเผยในรายละเอียดว่า ตามที่ ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)           ในปี ๒๕๕๘ และทำให้กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนมีเป้าหมายการเป็นตลาด และฐานการผลิตเดียวกัน             โดยจะมีการเคลื่อนย้ายสินค้า การบริการ การลงทุนแรงงานฝีมือ และเงินทุนอย่างเสรี ซึ่งจะส่งผลให้อาเซียนเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวโลก และเกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในระหว่างภูมิภาค (Intra-ASEAN Travel) จึงเป็นความท้าทายของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่จะต้องใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทั้ง ทรัพยากรธรรมชาติ สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว บุคลากร รวมถึงที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ที่เป็นศูนย์กลางของ AEC สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันจากโอกาสและความเชื่อมโยงดังกล่าว ดังนั้น ททท.ในฐานะหน่วยงานที่บทบาทสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ จึงได้เร่งเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดท่องเที่ยวแก่บุคลากรในธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดท่องเที่ยวยุคใหม่ พฤติกรรมนักท่องเที่ยวอาเซียนและตลาดเป้าหมาย อาทิ จีน รวมทั้งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า และการวางกลยุทธ์ท่องเที่ยวของพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย ดังที่ ททท. ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วนเมื่อปีที่ผ่านมา

และเพื่อขยายผลการดำเนินการการสัมมนาเตรียมความพร้อมท่องเที่ยวก้าวสู่ AEC ในปีที่ผ่านมา ดังได้กล่าวไปแล้ว ททท.จึงได้กำหนดจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ภายใต้หัวข้อ “วางแผนเชิงยุทธ์ ติดอาวุธ...รับ AEC” แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและใกล้เคียง ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ ขึ้น ณ โรงแรมดุสิตไอซ์แลนด์ รีสอร์ท               โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์ อาทิ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนต์แห่งชาติ (อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา), นายสรรเสริฐ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท.,  นายเกษียร วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ ไทย-จีน และนางอรนุช ผการัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินทราแม่โขงจำกัด ฯลฯ ให้เกียรติมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ไม่น้อยกว่า ๘๐ ราย

โดยพิธีเปิดการสัมมนาฯ จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิตไอซ์แลนด์ รีสอร์ท โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี  ดังนั้น ททท.สำนักงานเชียงราย จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์การดำเนินการด้านการเตรียมความพร้อมของประเทศไทย เพื่อก้าวเข้าสู่ AEC ในปี ๒๕๕๘ ของ ททท.ให้ได้รับทราบ และขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ต่อไป

<<ดาวน์โหลดแบบตอบรับตามไฟล์แนบด้านบน>>

แหล่งข่าว : ททท. สำนักงานเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com