เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

จัดระเบียบรถรับจ้างเชียงของหลังเมืองโตเกิดใหม่เพียบแย่งผู้โดยสารไร้การควบคุม
 
ประกาศเมื่อ 26 กรกฏาคม 2013 เวลา 12:10:28 เปิดอ่าน 1253 ครั้ง
จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่าสุดตำรวจเรียกประชุมเตรียมจัดระเบียบใหม่รองรับสะพานฯ เปิดสายวันนี้(25 ก.ค.56) พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.เชียงของ เรียกประชุมผู้ประกอบการรถรับจ้างในพื้นที่อำเภอเชียงของ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องการให้บริการรับส่งผู้โดยสารและกำหนดจุดบริการรวมทั้งรับทราบจำนวนผู้ประกอบการทั้งหมดเพื่อจัดระเบียบและแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังอำเภอเชียงของมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งการเปิดบริการห้างสรรพสินค้าโลตัส รวมทั้งรองรับการเปิดสะพานฯมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 เป็นเหตุให้มีผู้ประกอบการรายใหม่ในนามชมรมฯ สมาคมฯและสหกรณ์ฯ รถ-เรือ รับจ้างขนาดเล็กเกิดขึ้นจำนวนมากสร้างความสับสนให้กับผู้ใช่บริการและไม่มีการขออนุญาติประกอบการตามกฏหมายรวมทั้งเริ่มมีการแย่งลูกค้าวิ่งทับเส้นทางกันเอง มีตัวแทนจากสมาคมผู้ประกอบการสามล้อรับจ้างเชียงของ ชมรมรถสองแถวท่าเรือบั๊ก ชมรมวินมอเตอร์ไซด์ท่าเรือบั๊ค รวมทั้งมีตัวแทนจากชมรมเรือรับจ้างท่าวัดหลวงและชมรมเรือรับจ้างท่าเรือบั๊คเข้าร่วมประชุม
                         
พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.เชียงของ กล่าวว่าการเรียกประชุมครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีรถรับจ้างและวินมอเตอร์ไซด์เกิดขึ้นใหม่หลายจุดสร้างความสับสนเนื่องจากประชาชนไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือปลอมเกรงไม่มั่นใจในความปลอดภัยรวมทั้งเป็นการจัดระเบียบผู้ประกอบการใหม่ทั้งหมดเพื่อเตรียมความพร้องรองรับความเจริญเติบโตของอำเภอเชียงของเพราะที่ผ่านมาได้ผ่อนปรนแต่ต่อไปจะบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดเช่น กำหนดจุดรับ-ส่งผู้โดยสาร รถรับจ้างแต่ละประเภทต้องขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายรวมทั้งขอความร่วมมือรถทุกชนิดต้องมีหมายเลขรถกำกับเช่นเดียวกับเสื้อวินต้องมีหมายเลขประจำตัวผู้ขับติดทั้งด้านหน้าและหลังให้เห็นอย่างชัดเจนและการกำหนดอัตราค่าโดยสารให้เหมาะสมด้วย

                         
 ด้านนายวิวัฒน์ ปันทะยม สมาชิสมาคมผู้ประกอบการสามล้อรับจ้างเชียงของและเป็นอุปนายกของสมาคมฯกล่าวว่าสามล้อเครื่องรับจ้างถือเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอเชียงของให้บริการมาตั้งแต่ปี 2516 ปัจจุบันมีการรวมกลุ่มตั้งเป็นสมาคมผู้ประกอบการสามล้อรับจ้างเชียงของ มีสมาชิก 80 กว่าคน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพขับสามล้อเครื่องรับจ้างมานานกว่า 20 ปี มีจุดบริการหลักอยู่หน้าตลาดสดเชียงของหรือท่ารถเมล์ ที่ผ่านมาเราก็มีการดูแลช่วยเหลือสมาชิกด้วยกันมาโดยตลอดและพยายามปรับปรุงการให้บริการลูกค้าให้ดีขึ่นและเร็วๆนี้ก็จะมีรถสามล้อเครื่องระบบใหม่คันใหม่มาให้บริการเพิ่มกว่า 30 คัน เพื่อทดแทนคันเดิมที่ชำรุดและใช้มานาน แต่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้นมากมายเช่นวินมอเตอร์ไซด์ และสหกรณ์เดินรถเชียงของที่เพิ่งจัดตั้ง แต่ก็ไม่ได้วิตกใดๆถือเป็นทางเลือกสำหรับประชาชนขอเพียงแต่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลในเรื่องกำหนดจุดให้ชัดเจน อะลุ่มอล่วยในบางกรณีที่จำเป็นเร่งด่วนรวมบ้าง
                           
นายเจริญ สุธาหวั่น ผู้ก่อตั้งวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างในนามชมรมวินมอเตอร์ไซด์ ดินน้ำลมไฟ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโกโลตัสเชียงของ กล่าวว่าตนเองได้รวบรวมชาวบ้านที่ประสงค์จะประกอบอาชีพขับมอเตอร์ไซด์รับจ้างเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับประชาชนในการใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะจึงได้จัดตั้งเป็นชมรมวินมอเตอร์ไซด์ ดินน้ำลมไฟ มอเตอร์ไซด์รับจ้างขึ้น ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมากแต่เบื้องต้นจะคัดเอาสมาชิกเพียง 20 คนเท่านั้นโดยทุกคนจะต้องมีใบอนุญาตขับรถถูกต้องและมอเตอร์ไซด์ทุกคันจะต้องเป็นป้ายเหลืองซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาติจากกรมการขนส่งทางบกอยู่ ส่วนการบริการปัจจุบันส่งผู้โดยสารจากโลตัสไปยังพื้นที่ต่างๆ เช่นตลาดสด ที่ว่าการอำเภอ ท่าเรือบั๊ค สะพานมิตรภาพฯเป็นต้น ส่วนจุดบริการนั้นนอกจากที่โลตัสแล้วอนาคตจะเปิดวินฯที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 และที่ท่าเรือน้ำลึกด้วย ที่ผ่านมาเริ่มมีคนรู้จักและได้รับความสนใจมีลูกค้าเรียกใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
                                     
รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันหลังอำเภอเชียงของมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดมีความเจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆส่งผลให้การใช้บริการรถสาธารณะเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและประชากรเพิ่มขึ้นและคาดว่าหลังสะพานฯข้ามน้ำโขงเปิดใช้อย่างเป็นทางกลางปลายปีนี้ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักเที่ยวจาก สปป.ลาว.และจีนตอนใต้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยวในพื้นที่มากยิ่งขึ้นส่งผลให้ผู้ประกอบการรถรับจ้างขนาดเล็ก เช่นสามล้อเครื่อง สองแถว รถตู้และมอเตอร์ไซด์รับจ้างเกิดขึ้นจำนวนมากส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาเช่นมีการแย่งผู้โดยสารกันวิ่งรับส่งผู้โดยสารทับเส้นทางกันขาดซึ่งระบบและมาตราการในการจัดการดูแลและส่วนใหญ่ไม่มีการขออนุญาติประกอบการหรือจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายแต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ผ่อนปรนและอลุ่มอล่วยให้จึงมีการรวมตัวจัดตั้งเป็นชมรมและสมาคมต่างๆ อทิเช่น สหกรณ์เดินรถเชียงของที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ประกอบการรถรับจ้างประจำทางและไม่ประจำทางประเภทต่างๆ มีการดึงสมาชิกจากชมรมฯ สมาคมฯในพื้นที่เข้าร่วมโดยยืนยันว่าจะช่วยเหลือให้เป็นรถที่ถูกต้องได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกหรือให้ได้ป้ายเหลืองเป็นต้น โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นในพิ้นที่เป็นผู้ผลักดันซึ่งคาดว่าอนาคตสหกรณ์เดินรถเชียงของจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจเดินรถในพื้นที่อำเภอเชียงของเพื่อรองรับการขนส่งผู้โดยสารจากที่ต่างๆที่มีการโยกย้ายก่อสร้างใหม่หลายจุดเช่น ย้ายที่ว่าการอำเภอ สร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากอำเภอฯกว่า 10 กโลเมตร และสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงของแห่งใหม่ที่ห่างจากท่ารถเมล์เดิมที่ใช้บริเวณตลาดสดเป็นสถานีขนส่งชั่วคราวซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นต้น
แหล่งข่าว : นันทกร ตะติ/นสพ.เชียงของนิวส์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com