เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เชียงรายฝนตกไม่หยุดสั่งเตรียมรับมือน้ำท่วมหลายพื้นที่
 
ประกาศเมื่อ 29 กรกฏาคม 2013 เวลา 13:25:49 เปิดอ่าน 1255 ครั้ง
 รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า วันนี้ (29 ก.ค.) จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังกรณีฝนตกหนัก ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันนั้น พบว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนที่มากจนเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่า และน้ำท่วมฉับพลันดังกล่าวแล้ว
       
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย ได้ตรวจสอบปริมาณน้ำฝนจากหน่วยงานต่างๆ ที่ตรวจวัดในหลายพื้นที่พบว่า ที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ซึ่งเคยมีปัญหาน้ำป่าไหลหลากจากภูเขา และลำน้ำหงาวมีปริมาณน้ำฝนมากถึง 160 มิลลิเมตร ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีการแจ้งการเตือนภัยในระดับหนึ่ง ส่งผลทำให้มีพื้นที่นาข้าวใน 4 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมจนมิดแต่ยังไม่ทะลักเข้าสู่บ้านเรือน
       
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับที่พื้นที่ อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำโขงพบมีปริมาณน้ำฝน 130 มิลลิเมตร ส่วนที่บ้านดงเจริญ ม.16 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล ซึ่งตั้งอยู่ติดกับเทือกเขาสูง พบมีน้ำป่าทะลักเข้าสู่แหล่งน้ำ และคลองชลประทานในพื้นที่ โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากจนทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมแหล่งน้ำต่างๆ เพราะระดับน้ำอาจเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนได้
       
สำหรับพื้นที่ อ.เมือง พบว่า ถนนหลายสายภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายมีน้ำท่วมขัง จนทำให้การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก สาเหตุเพราะท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำลงสู่แม่น้ำกกได้ทัน โดยเฉพาะที่ซอยราชโยธา ชุมชนสันโค้งน้อย มีน้ำท่วมขังภายในระดับน้ำลึกตั้งแต่ 20-30 ซม. ขณะที่รถหลายคันเสียกลางถนนทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก
       
ด้าน ปภ. อยู่ระหว่างขุดบริเวณถนนพหลโยธินสายในตั้งแต่แยกหมอพีระทางเข้าโรงพยาบาล เชียงรายประชานุเคราะห์ไปยังแยกประตูสลี ซึ่งเป็นถนนสายหลักกลางใจเมือง เพื่อติดตั้งท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงรายต้องเร่งใช้เครื่องสูบน้ำตามจุดสำคัญเพื่อเร่งระบายน้ำตลอดทั้งวัน ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com