เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ปลื้มปิติในหลวงมอบถุงพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงของ
 
ประกาศเมื่อ 12 สิงหาคม 2013 เวลา 16:22:18 เปิดอ่าน 1259 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานจำนวน 500 ชุด ไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจยังความปลื้มปีติ และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น                           

วันนี้(11 ส.ค.56)เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลสถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ โดยนายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงราย นำถุงพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 500 ชุด มามอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงของ  โดยมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายณรงค์ อินโส ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเชียงของ นายช่วง ทะกัน นายกเทศบาลตำบลสถาน ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดเชียงของ ให้การต้อนรับและมีชาวบ้านที่ประสบอุกภัยน้ำท่วมเมื่อวันที่ 8-9 สิงหาคมที่ผ่านมาในตำบลสถานและตำบลศรีดอนชัยเข้ารับถุงพระราชทานดังกล่าว

นายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติทั่วประเทศทรงห่วงใยอย่างมากจึงรับสั่งให้ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนำถุงพระราชทานที่ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพ มอบให้กับราษฏรทั่วประเทศเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ สำหรับจังหวัดเชียงรายช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้เดินทางไปมอบให้กับราษฎร์ที่อำเภอวียงเชียงรุ้งจำนวน 500 ชุด ส่วนช่วงบ่ายจะได้เดินทางไปมอบให้กับพี่น้องที่ประสบอุทกภัย อำเภอฝางและอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ รวมสิ่งของพระราชทานที่มอบครั้งนี้ทั้งหมด 2,000 ชุด

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่าจังหวัดเชียงรายได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือน ก.ค.จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ล่าสุดวันที่ 8-9  ส.ค. 56 เกิดฝนตกหนักอีกครั้งทำให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในหลายพื้นที่รวม 8 อำเภอ 19 ตำบล 119 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 2,954 ครัวเรือน 7,498 คน ปัจจุบันถึงแม้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้วแต่ยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังต่อไป ส่วนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จังหวัดเชียงรายได้ให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้าไปแล้วนั้น โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือจากส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ้าพื้นที่ไหนประสบภัยหนักก็จะมีประกาศให้เป็นเขตประสบภัยพิบัติเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด้วนทันท่วงที ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันนั้นทางจังหวัดจะได้ประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะปัญหาการบุกรุกทำลายป่าก็เป็นสาเหตุหนึ่งจะต้องไม่ให้มีการบุกรุกเพิ่มรวมทั้งต้องส่งเสริมสนับสนุนโครงการปลูกป่าถาวรเพื่อช่วยให้ต้นไม้ใหญ่ได้อุ้มน้ำและยังแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าได้อีกทางหนึ่ง ส่วนจุดที่มีดินสไลด์โคลนถล่มปิดถนนต้องสร้างแนวป้องกันเป็นปูนหรือปลูกหญ้าแฝก สำหรับที่อำเภอเชียงของน้ำท่วมครั้งนี้ทราบว่าเกิดขึ้นเป็นช่วงสั้นๆน้ำมาและก็ไปอย่างรวดเร็วได้เน้นย้ำให้เฝ้าติดตามปริมาณแม่น้ำโขงและอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เป็นระยะหากไม่มีฝนตกหนักต่อเนื่องอีกคาดว่าทุกอย่างจะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

ด้านนางพรรณทอง กาวิชัย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243/1 ม.2 บ้านทุ่งงิ้วต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย ราษฎร์ที่ประสบภัยน้ำท่วมและเข้ารับพระราชทานถุงยังชีพในครั้งนี้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าที่บ้านตนถูกน้ำท่วมขังเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ส.ค. ขณะที่ตนเองทำงานอยู่ที่ไร่ไม่ทราบว่าน้ำท่วมบ้านทำให้ข้าวของถูกน้ำท่วมขังเสียหายขนย้ายไม่ทัน เช่นตู้เสื่อผ้าเพราะบ้านตอนเองเป็นบ้านชั้นเดียวและปลูกติดกับห้วยน้ำช้างที่ไหลผ่านในหมู่บ้าน ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวดีใจมากรู้สึกปลาบปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พระองค์ทรงห่วงใยและมองสิ่งของให้ โดยตนเองจะนำของพระราชทานที่ได้แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านด้วย ขนมก็จะมอบให้กับเด็กๆ ส่วนพระฉายาลักษ์ในหลวงที่ได้รับมอบวันนี้ก็จะเก็บรักษาไว้อย่างดีอยากจะบอกในหลวงว่ารักพระองค์ท่านที่สุดอยากให้พระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์

สำหรับพิ้นที่อำเภอเชียงของได้เกิดฝนตกหนักในด้วยอิทธิพลของพายุโซนร้อนมังคุดทำให้เช้าตรู่วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุน้ำป่าจากดอยห้วยน้ำม้าซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันตกของอำเภอเชียงของไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและอาคารบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมากโดยเฉพาะบ้านน้ำม้า ม.3 ,10 และ ม.13 ต.สถาน และอีกหลายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นทางเสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน โรงเรียน วัดถูกน้ำท่วมขังบางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร แต่มวลน้ำได้ไหลลงสู่แม่น้ำอิงและแม่น้ำโขงผ่านลำห้วยน้ำม้าและลำห้วยน้ำช้างอย่างรวดเร็ว ขณะที่สถานีวัดน้ำฝนอ่างเก็บน้ำห้วยช้าง ต.สถาน ที่มีความจุ 6,300 ล้านลูกบาศก์เมตร ของโครงการชลประทานเชียงรายวัดปริมาณน้ำฝนได้มากถึง113.2 มิลลิเมตร และมีปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและล้นทางระบายน้ำถึง 20 เซนติเมตรแล้ว จึงออกประกาศเตือน ให้ระวังน้ำล้นอ่างเก็บน้ำห้วยช้างด้วย ล่าสุดมีการปล่อยน้ำในอ่างห้วยน้ำช้างเพื่อเป็นการระบายน้ำดังกล่าวแล้ว

แหล่งข่าว : ไหน นันทกร(นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com