เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

มท.ร่วมกับฮอนด้ามอบผ้าห่มอุปกรณ์ช่วยภัยหนาวเชียงราย ตั้ง ปภ.สาขาเชียงของรองรับภัยธรรมชาติ
 
ประกาศเมื่อ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:47:52 เปิดอ่าน 1255 ครั้ง
สายวันนี้(8 พ.ย.56) ที่โรงเรียนเชียงของวิทยาคม นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายไพรัช เผื่อนด้วง กรรมการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเชียงของ ร่วมกันเป็นประธานปล่อยคาราวานรถยนต์บรรทุกผ้าห่มกันหนาว ตามโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยและกระทรวงมหาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557” ทั้งนี้ก่อนพิธีปล่อยรถยนต์คาราวานฯได้มีพิธีมอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้าจำนวน 2 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์จำนวน 2 เครื่องรวมทั้งผ้าห่มกันหนาวจำนวน  8,500 ตัว ให้กับจังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวและสาธารณะภัยอื่นๆ รวมทั้งมอบผ้าห่มกันหนาวให้กัประชาชนชาวเชียงของที่มารอรับจำนวนกว่า 300 คน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าตามคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาว่าปีนี้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมาและยาวนานในการเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวทางจังหวัดเชียงรายได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัยหาภัยหนาว ปี 2557 จากการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวในปี 57 นี้ มีจำนวนผู้ขาดแคลนเครื่องกันหนาวรวม 280,494 คน การที่กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยร่วมกับกระทรวงมหาดไทยได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาก็จะช่วยบรรเทาความหนาวเย็นและทุกข์ยากให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ต่างๆได้เป็นอย่างดี

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวเพิ่มเติมว่ากระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประกาศความร่วมมือกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการป้องกันบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งที่ผ่านมากองทุนฯกับกรมฯก็ได้จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเช่นการมอบเรือพร้อมอุปกรณ์และสิ่งของยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม การฝึกอบรมค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกกันปละบรรเทาสาธารณภัยรวมทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว สำหรับปีนี้กองทุนฮอนด้าฯได้มอบผ้าห่มจำนวน 100,000 ผืนเพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยทั่วประเทศ เบื้องต้นมี 12 จังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขาดแคลน สำหรับจังหวัดเชียงรายวันนี้จึงได้มาปล่อยคาราวานบรรทุกผ้าห่มที่อำเภอเชียงของเพื่อให้ทางจังหวัดฯนำแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในอำเภออื่นๆซึ่งเชียงรายเป็นพื้นที่แรกที่ทำพิธีปล่อยคาราวานฯส่วนจังหวัดอื่นๆก็จะได้กระทำเช่นเดียวกัน สำหรับอำเภอเชียงของเป็นอำเภอหนึ่งที่มีผู้ประสบภัยหนาวจำนวนมากประกอบกับเชียงของเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญอยู่ติดชายแดน อนาคตจะเจริญเติบโต สะพานฯกำลังจะเปิด รวมทั้งจะเข้าสู่ AEC นักท่องเที่ยว แรงงาน จะเพิ่มมากทำให้ปัญหาสาธารณะภัยทั้งภัยหนาว สาธารณสุข อุบัติเหตุต่างๆก็มากและทวีความรุนแรงยิ่งขั้นดังนั้นทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จึงได้ตั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงรายสาขาเชียงของขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งจากจำนวน 30 สาขาทั่วประเทศใน 19 จังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงทีอยู่ใกล้ชิดกับประชาชนประสานงานกับท้องถิ่นและระดับจังหวัดได้สะดวกรวดเร็วโดยมีสำนักงานอยู่ที่ว่าการอำเภอเชียงของรับผิดชอบพื้นที่อำเภอใกล้เคียงเช่นเวียงแก่น ขุนตาล พญาเม็งรายภัยสาธารณะให้ สำหรับสถานการณ์ภัยหนาวปีนี้คาดว่าจะมาเร็ว พื้นที่เดิมที่เคยประสบภัยหนาวทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือปีนี้คาดว่าจะหนาวยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละจังหวัดก็ได้เตรียมรับสถานการณ์ไว้แล้วหากจังหวัดไหนมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสติดต่อกันนาน 3 วัน ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆก็สามารถประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวสามารถนำงบประมาณจำนวน 1 ล้านบาทมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที แต่ในระหว่างนี้ภาคเอกชนต่างๆได้ร่วมช่วยเหลือมอบผ้าห่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นก่อน

แหล่งข่าว : ไหน นันทกร(นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com