เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ชาวเชียงรายร่วมตักบาตรทำบุญรับปีใหม่-อธิษฐานให้ ในหลวง-พระราชินี
 
ประกาศเมื่อ 02 มกราคม 2014 เวลา 11:01:47 เปิดอ่าน 1254 ครั้ง
วันที่ 1 ม.ค. นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย, นางรัตนา จงสุทธนามณี ที่ปรึกษาเทศบาลนครเชียงราย คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาและทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. 2557 โดยมีพระราชสิทธินายก เจ้าคณะ จ.เชียงราย และเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ นำคณะพระสงฆ์รวม 186 รูปทำการรับบิณฑบาต และมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาร่วมทำบุญตักบาตรตามสองข้างทางตลอดถนนธนาลัยใจกลางเมืองเชียงรายอย่างเนืองแน่น
       
นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวว่า การที่ทุกคนออกมาร่วมกันทำบุญตักบาตรในวันแรกของปีใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว
       
ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดก็ขอกราบอาราธนาให้คุณพระศรีรัตนตรัย พระพุทธสิหิงค์ พระธาตุดอยตุง บุญบารมีขององค์พ่อขุนเม็งราย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีหรือสมเด็จย่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เดชานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือจงดลบันดาลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจงมีอายุ วรรณะ สุขะ พละ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนา ประสบความสำเร็จ ความเจริญ พบแต่สิ่งที่เป็นมงคลในชีวิตตลอดไปทุกประการ
       
ขณะที่ประชาชนคนเชียงรายและนักท่องเที่ยวที่ร่วมตักบาตรครั้งนี้ต่างระบุว่า นอกจากจะทำบุญเนื่องในวันปีใหม่เพื่อให้พบสิริมงคลแล้ว ยังอธิษฐานขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระเจริญพระชนมายุยั่งยืนนาน และมีพระพลานามัยแข็งแรง ทรงเป็นมิ่งขวัญของประชาชน รวมทั้งยังขอให้บ้านเมืองสงบสุขและคนไทยหันมาสามัคคีกันด้วย
       
ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย รายงานสภาพอากาศจาก ต.บ้านดู่ อ.เมือง ว่า อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้อยู่ที่ 12.8 องศาเซลเซียส และช่วงสายยังมีหมอกลงบดบังแสงพระอาทิตย์ทำให้สภาพเย็นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนพากันออกมาร่วมเคานต์ดาวน์คืนที่ผ่านมาอย่างคึกคักหลายจุด
       
จุดใหญ่ๆ คือที่ชายแดนไทย-พม่า ตรงสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนถาวรพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-พม่า และประเทศอื่นๆ พากันไปรวมตัวร่วมกันนับถอยหลังที่บริเวณด่านพรมแดน ซึ่งมีการจัดเป็นเวทีเฉลิมฉลองขึ้น
       
ขณะที่กระทรวงมหาดไทยได้ขยายช่วงระยะเวลาเปิดด่านเฉพาะคืนวันที่ 31 ธ.ค. 56 ไปจนถึงเวลา 02.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 57 หลังจากตามปกติเปิดด่านตั้งแต่เวลา 06.30-18.30 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนทั้งสองฝ่ายมีการเปิดตรงสะพานข้ามลำน้ำสาย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมชายแดนให้นักท่องเที่ยวได้เฉลิมฉลองควบคู่กับเวทีการแสดงคอนเสิร์ตด้วยศิลปินชื่อดัง
       
นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 57 ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ก็จะขยายเวลาการเปิดด่านไปจนถึง 3 ทุ่มทุกวันด้วย
       
ส่วนจุดเคานต์ดาวน์ที่สำคัญใน จ.เชียงรายอีกจุดคือ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนบรรพปราการ อ.เมือง ซึ่งคืนที่ผ่านมามีการปิดถนนบรรพปราการตั้งแต่แยกประตูสลีไปจนถึงบริเวณหอนาฬิกา ที่ออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังชาวเชียงราย ซึ่งตามปกติจะตีบอกเวลาด้วยเสียงดนตรีและแสงสีเสียงที่สวยงามในเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น. แต่ช่วงเคานต์ดาวน์ก็จัดให้ตีบอกเวลาเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน เพื่อการเฉลิมฉลองหรือขึ้นสู่วันที่ 1 ม.ค.ด้วย ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปร่วมนับหมื่นคนเต็มท้องถนน โดยมีการจุดพลุเฉลิมฉลองเสียงดังกึกก้องทั่วเมือง
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com