เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายส่งเยาวชนร่วมโครงการยุวทูตฯ คัดเลือกนักเรียนหัวแหลมระดับเหรียญทองเรียนรู้ที่ญี่ปุ่น
 
ประกาศเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 17:50:10 เปิดอ่าน 1253 ครั้ง
เทศบาลนครเชียงราย จัดโครงการยุวทูตไทย – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 คัดเลือกนักเรียนหัวแหลมผลการเรียนสุดยอดเป็นตัวแทนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมศึกษาเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในระหว่างวันที่ 18 มีนาคม -14 พฤษภาคม 2557 นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า “จากนโยบายการศึกษาของรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมให้มีการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปลายปี 2558 นี้ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละท้องที่ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายดังกล่าวนำมาสู่การปฏิบัติส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ ได้มีประสบการณ์ในการใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสาร เพื่อการเรียนรู้ สร้างศักยภาพของตนเองได้อย่างภาคภูมิใจ”

เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมาศูนย์เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและบริการวิชาการ วิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการยุวทูตไทย – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 1 โดยมียุวทูตจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากมาย    ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองอาซาฮิกาวา เทศบาลเมืองฟูราโน และเทศบาลเมืองฮิกาชิกาวา จังหวัดฮอกไกโดในการมอบทุนการศึกษาและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แก่เยาวชนทั้งสองประเทศ จากผลสำเร็จของโครงการในครั้งที่ 1 ได้มีการขยายผลจัดโครงการขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เป็นการต่อยอดกิจกรรมให้เกิดความสัมฤทธิ์ผลให้มากยิ่งขึ้น และครั้งนี้เทศบาลนครเชียงราย คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ภายใต้การบริหารงานของนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายที่มีวิสัยทัศน์ด้านการศึกษา      ที่ยาวไกลมองเห็นอนาคตของเยาวชนเชียงราย ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินโครงการดังกล่าวด้วยการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนจากสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครเชียงรายที่มีผลการเรียนดีเด่นระดับเหรียญทอง      มีความประพฤติดีเรียบร้อยมีคุณธรรมและจริยธรรม และที่สำคัญมีความสำนึกถึงอัตลักษณ์ในความเป็นชาติไทย เข้าเป็นตัวแทนในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทั้งด้านการศึกษา ศิลปะและวัฒนธรรมร่วมกันระหว่างไทยและญี่ปุ่น โดยเป็นตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า และโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงรายเดินทางเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในระหว่างวันที่ 18 มีนาคม - 14 พฤษภาคม 2557 รวมระยะเวลาแห่งการเรียนรู้ 58 วัน    ณ เมืองฮิกาชิวา เมืองอาซาฮิกาวา และเมืองโอตารุ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โดยความร่วมมือนี้ตัวแทนนักเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงรายจะได้เรียนรู้ในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเด็กนักเรียนไทยและญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดความรู้ ความเข้าใจและ     เกิดความรู้สึกที่ดีต่อวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างกระจ่างชัดด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการพัฒนาด้านการศึกษาของท้องถิ่นที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในการสร้างสรรค์เยาวชนไทยและเครือข่ายภาคีด้านการศึกษาได้มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างเป็นรูปธรรม”

แหล่งข่าว : เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com