เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับชาติ TIFF 2014
 
ประกาศเมื่อ 05 มีนาคม 2014 เวลา 15:46:37 เปิดอ่าน 1250 ครั้ง
กรมส่งเสริมการส่งออก จัดนิทรรศการโชว์สุดยอดผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีไอเดียสุดสร้างสรรค์ ในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับชาติ TIFF 2014 ทั้ง T-Style, DEmark 2013, โครงการแสดงผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของสถาบันการศึกษา, Design Plant, Upcycling, Thailand Trust Mark และ SMEs Mew Wave Furniture Exporters 2014 วันที่ 12-16 มีนาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทอง

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า TIFF เป็นงานเฟอร์นิเจอร์ระดับชาติของไทยที่คนในวงการเฟอร์นิเจอร์ทั้งไทยและต่างประเทศต่างรอคอย จุดเด่นของงานนี้นอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่มีไอเดียสร้างสรรค์และมีคุณภาพดีระดับส่งออกมาจัดแสดงเพื่อเจรจาการค้าส่งเสริมการค้าและการส่งออก รวมทั้งจำหน่ายปลีกให้กับผู้สนใจแล้ว ยังเป็นที่ทราบกันว่าในงาน TIFF จะมีนิทรรศการเกี่ยวกับการออกแบบที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละปีจะจัดแตกต่างกันไปและมีการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์เพื่อให้มีความแปลกใหม่
“นิทรรศการที่จะจัดขึ้นในงาน TIFF ถือว่าเป็นเวทีโชว์สุดยอดไอเดียงานสร้างสรรค์ที่ผู้สนใจเรื่องการออกแบบไม่ควรพลาด สำหรับ TIFF 2014 ปีนี้จะมีนิทรรศการที่เป็นไฮไลต์ อาทิ T-Style (Thailand – Style) ซึ่งจะจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ออกแบบในมุมมองใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนารูปแบบสินค้าให้มีศักยภาพเพื่อเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น โดยนายโตชิยูกิ คิตะ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวญี่ปุ่น และยังมีนิทรรศการ DEmark 2013 ที่จะจัดแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีปี 2556 ที่ออกแบบในแนวคิด Release Your Creativity มุ่งสู่สุดขีดแห่งพลังความคิดสร้างสรรค์ที่แสดงถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่ห่วงใยในเรื่องสิ่งแวดแล้อม รวมทั้ง โครงการแสดงผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของสถาบันการศึกษา นำเสนอผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของนักศึกษา 10 สถาบัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับสถาบันการศึกษาได้มีช่องทางส่งเสริมนักศึกษาที่มีศักยภาพได้นำเสนอผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ออกสู่ตลาดจริง และ โครงการ Design Plant ที่นำเสนอผลงานของนักออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว หรือผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักออกแบบและผู้ประกอบการ” นางนันทวัลย์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการใหม่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก คือ อัพไซคลิ่ง (Upcycling) : สร้างคุณค่าให้วัสดุเหลือใช้ด้วยการออกแบบ โดยจะจัดแสดงผลงานจากวัสดุเหลือใช้จากภาคอุตสาหกรรม อาทิ ไม้ แก้ว กระดาษ พลาสติก ผ้า ด้าย สิ่งทอ หนัง ยาง เหล็ก อลูมิเนียม โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมจากหลากหลายศาสตร์ผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเศษวัสดุเหลือใช้และต่อยอดการออกแบบพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า นอกจากนี้ยังมี นิทรรศการ Thailand Trust Mark จัดแสดงเฟอร์นิเจอร์จากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ซึ่งแสดงถึงการเป็นสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจ ทั้งในด้านการรักษาคุณภาพและมาตรฐาน มีความใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม และมีส่วนรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคม และ โครงการ SMEs Mew Wave Furniture Exporters 2014 จัดแสดงเฟอร์นิเจอร์จากผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีศักยภาพในการส่งออก กว่า 40 ราย เพื่อสร้างโอกาสในการทำธุรกิจระดับนานาชาติให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพแต่ยังไม่เคยส่งออก

นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่างาน TIFF 2014 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัท 750 คูหา โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ช่วง คือ วันที่ 12-14 มีนาคม เวลา 10.00-18.00 น. เป็นวันเจรจาการค้า และวันที่ 15-16 มีนาคม เวลา 10.00-21.00 น. เป็นวันจำหน่ายปลีก

ผู้ประกาศ บริษัทเอ็กซปอร์ต คอนซัลแตนท์ จำกัด nisaratz@hotmail.com
แหล่งข่าว :    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com