เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ทรู ต่อยอดโครงการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3 สู่ระดับภูมิภาค ประเดิมปลูกปัญญาธรรมสัญจร ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ชูแนวคิด เรียน-รู้-รัก-โลก สู่เป้าหมายแห่ง เมตตาธรรม
 
ประกาศเมื่อ 26 มีนาคม 2014 เวลา 11:12:46 เปิดอ่าน 1305 ครั้ง
ทรู ต่อยอดโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3” สู่ระดับภูมิภาค
ประเดิมปลูกปัญญาธรรมสัญจร ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย
ชูแนวคิด “เรียน-รู้-รัก-โลก” สู่เป้าหมายแห่ง “เมตตาธรรม”
 
พร้อมถ่ายทอดสดเรื่องราวจริง 12 สามเณรน้อย ในรูปแบบรายการธรรมะเรียลลิตี้  
ตั้งแต่ 18 เม.ย. - 18 พ.ค. 57 ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และ HD ช่อง 110 

กลุ่มทรู สานต่อโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3” รายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้รายการเดียวในเมืองไทยที่ถ่ายทอดสดเรื่องราวการใช้ชีวิตจริงของเยาวชนวัย 7 – 10 ปีที่ตั้งใจบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนตลอด 1 เดือนเต็มผ่านทรูวิชั่นส์ โดยปีนี้ ขยายโครงการสู่ระดับภูมิภาค  สัญจรครั้งแรกที่ภาคเหนือ ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ภายใต้การดูแลของพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ชูแนวคิด “เรียน-รู้-รัก-โลก” สู่เป้าหมายแห่ง “เมตตาธรรม” ที่มุ่งหวังปลูกความรู้คู่คุณธรรมให้เยาวชนได้ศึกษาปฏิบัติธรรม เรียนรู้ชีวิต รู้จักและรักตนเอง พร้อมเกิดเมตตาธรรมที่จะรักและปรารถนาดีต่อผู้อื่น นำมาซึ่งตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคม และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมสนใจธรรมะ ประพฤติตนดีงามตามแนวทางพุทธศาสนิกชน ร่วมชื่นชมกับความตั้งใจปฏิบัติธรรมและเป็นกำลังใจให้กับ 12 สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปีล่าสุด ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ ตั้งแต่ 18  เมษายน – 18 พฤษภาคม 2557 ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 110 หรือชมออนไลน์ผ่าน www.trueplookpanya.com/truelittlemonk 
 
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากความสำเร็จใน 2 ปีแรกของโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม รายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ซึ่งเปิดรับสมัครเยาวชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อน และด้วยเสียงเรียกร้องจากเยาวชนทั่วประเทศ จึงเกิดรายการปลูกปัญญาธรรมสัญจรไปตามภูมิภาคต่างๆ ขึ้น โดยในปีนี้ จะเริ่มที่ภาคเหนือ นำเยาวชน 12 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ เข้าศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ภายใต้การดูแลของพระอาจารย์ใหญ่ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแห่ง “เมตตาธรรม” อันประกอบด้วย 1. เรียน – เรียนวิชาชีวิต  2. รู้ – รู้ตน รู้ธรรม  3. รัก – รักตน รักคน รักดี และ 4. โลก – โลกทั้งผองเป็นพี่น้องกัน โดยมุ่งเน้นให้เด็กๆ ซึ่งล้วนมาจากต่างถิ่นต่างครอบครัว ได้ศึกษาปฏิบัติธรรม เพื่อเรียนรู้ชีวิต รู้จักและรักตนเอง หล่อหลอมจิตใจจนเกิดเมตตาธรรมที่จะรักและปรารถนาดีต่อผู้อื่นในที่สุด ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปได้นำข้อคิด คติธรรม จากการรับชมรายการไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน” 
 
“ที่สำคัญในปีนี้ กลุ่มทรู รู้สึกปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าไตรสำหรับพระอุปัชฌาย์ในพิธีบรรพชาสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 เมษายนนี้ ณ วัดเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย และยังนับเป็นเกียรติอย่างสูงที่โครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3” ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งกลุ่มทรู ต้องขอขอบคุณหน่วยงานพระพุทธศาสนาหลายแห่งที่ให้ความกรุณาอนุเคราะห์ ให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อรายการ อาทิ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน, วัดเม็งรายมหาราช และวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก และขอขอบคุณองค์กรภาคธุรกิจที่ให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, สายการบินนกแอร์, บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต, โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่านที่ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษารายการ และเป็นคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน  ซึ่งกลุ่มทรู มั่นใจว่าโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3 ในรูปแบบปลูกปัญญาธรรมสัญจรครั้งแรกในปีนี้ จะสามารถเข้าถึงและผลักดันให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเห็นคุณค่าและสนใจศึกษาพระพุทธศาสนาในวงกว้างมากยิ่งขึ้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านติดตามรายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 3 เพื่อร่วมเป็นกำลังใจและชื่นชมในความสดใส น่ารัก และจิตใจที่มุ่งมั่นของเหล่าสามเณรน้อยทั้ง 12 รูป ในระหว่างวันที่ 18 เมษายน – 18 พฤษภาคมนี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 110“
 
“สามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นรายการธรรมะที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 110  เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน – 18 พฤษภาคม 2557 โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวการฝึกอบรมสามเณรทั้ง 12 รูป ตั้งแต่วันแรกของการบรรพชา จนถึงวันลาสิกขา ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ สามเณรทั้ง 12 รูป จะได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติธรรมอย่างมีลำดับขั้นตอน ซึ่งปีนี้ ได้รับความเมตตาจากพระมหาวุฒิชัย วชิรมธี (ว.วชิรเมธี) ให้เกียรติมาเป็นพระอาจารย์ใหญ่ พร้อมด้วยคณะพระวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย ที่จะมาร่วมให้ความรู้ทางธรรมแก่เหล่าสามเณร นอกจากนี้ ยังมีผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ และร่วมศึกษาธรรมะไปกับสามเณร ปลูกปัญญาธรรม อีกด้วย อาทิ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ, ผู้พันเบิร์ด, แพนเค้ก เขมนิจ, เก้า จิรายุ, โก๊ะตี๋, อ้อม สุนิสา, หนูดี วนิษา ซึ่งทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดกิจวัตรประจำวันและการปฏิบัติธรรมของสามเณรทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 21.00 น. โดยผู้ที่พลาดชมช่วงระหว่างวัน สามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวัน เวลา  21.00 - 22.00 น. ซึ่งจะประมวลเหตุการณ์และเรื่องเด่นในแต่ละวัน เวลา 22.00-22.30 น. พบกับรายการธรรมะก่อนนิทรา และเวลา 22.30 - 06.00 น. นำเสนอรายการธรรมะต่างๆ ได้แก่ พุทธสุภาษิต คติธรรม บรรยายธรรม นิทานธรรม เพลงธรรม พร้อมฉายช่วงไฮไลท์ประจำวันซ้ำ (Rerun) ทั้งนี้ ผู้ชมสามารถติดตามรายการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางอื่นๆ ทั้งแบบออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk หรือรับชมผ่านมือถือ ด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นtrueplookpanya.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวันที่จะออกอากาศทางช่องทรูปลูกปัญญา (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 9) ได้อีกด้วย” นายศุภชัย กล่าวสรุป
แหล่งข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทรูปลูกปัญญา มีเดีย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com