เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

นายกฯวันชัยเร่งพัฒนาโรงเรียนเทศบาล 6 ตั้งงบจ้างครูต่างชาติกว่า20คนพร้อมรับAEC
 
ประกาศเมื่อ 27 มีนาคม 2014 เวลา 11:16:43 เปิดอ่าน 1297 ครั้ง
 เทศบาลนครเชียงราย เร่งพัฒนาศักยภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จัดสรรงบประมาณเร่งพัฒนาด้านการศึกษา พร้อมจัดหาครูต่างชาติกว่า 20 คน เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมพร้อมก้าวสู่ AEC

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า “สิ่งสำคัญในการก้าวสู่ AEC อย่างมั่นใจจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงด้านต่างๆ ให้มีความพร้อมโดยเฉพาะด้านการศึกษา  จำเป็นอย่างยิ่งต้องวางรากฐานการศึกษาของเด็กนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐาน ซึ่งเป็นเรื่องที่เทศบาลฯ ได้พยายามพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงกับสภาพสังคมในปัจจุบันให้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ทุกคนมีความรู้ และทักษะพร้อมที่จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

จากแผนพัฒนาของเทศบาลนครเชียงราย ในแต่ละปีจะมีการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาไว้เป็นด้านต่างๆ โดยเฉพาะในหมวดแผนงานการศึกษา เทศบาลนครเชียงรายได้ตั้งงบประมาณเพื่อมุ่งเน้นพัฒนาด้านการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลอย่างเป็นระบบทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงรายมีจำนวน 8 แห่งด้วยกัน และแต่ละแห่งนั้นได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน อาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีศักยภาพ และถ้าจะมองให้เห็นภาพนั้นคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย นำโดยนายวันชัย จงสุทธานามณี       เป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ที่สามารถจับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าการพัฒนาการศึกษานั้นจำเป็นต้องทำให้ดีที่สุดด้วยการนำบุตรชายเข้าเรียนในระบบการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลนครเชียงราย ณ โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว ภายใต้การบริหารงานของนายวันชัยฯ ในขณะนั้น และได้เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีระดับเกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งบุตรชายของนายวันชัยฯ สามารถสอบผ่านเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยอายุเพียง 19 ปี และนั่นคือสิ่งที่นายวันชัยฯ ในฐานะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงรายได้ทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าถ้าหากเราตั้งใจจริงทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ กระทั่งปัจจุบันนี้โรงเรียนสังกัดเทศบาลฯ โดยเฉพาะโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงรายถือได้ว่าเป็นโรงเรียนต้นแบบที่มีสถาบันการศึกษาจากที่ต่างๆ มาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่องทุกปี

ผลสำเร็จของการพัฒนาด้านการศึกษามาโดยตลอดของเทศบาลนครเชียงราย โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ปัจจุบันถือได้ว่าเป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานการเรียนการสอนอยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศ รวมถึงการได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาสมัครเข้าศึกษาต่อมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นทุกปี  จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เทศบาลนครเชียงรายจำเป็นต้องเร่งดำเนินการพัฒนาทั้งในส่วนของการก่อสร้างอาคารเรียน การจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยและเพียงพอ ที่สำคัญการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการตั้งงบประมาณขึ้นเพื่อสรรหาครูชาวต่างชาติมาเพิ่มเติมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กนักเรียนและบุคลากรครูผู้สอนกว่า 20 ตำแหน่ง รวมถึงการจ้างผู้ช่วยครูประจำห้องเรียนอีกกว่า 70 ตำแหน่งเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสถานศึกษาในสังกัดโรงเรียนเทศบาลนครเชียงราย

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการจัดสรรงบประมาณเทศบาลฯ ได้มุ่งเน้นทุ่มงบประมาณส่วนใหญ่เพื่อพัฒนาด้านการศึกษาให้มีความเพียงพอมากที่สุด จะเห็นได้ว่าเทศบาลนครเชียงรายให้ความสำคัญกับการพัฒนาทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน บุคลากรทางการศึกษา และเด็กนักเรียนไปเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC โดยเฉพาะโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงรายให้เป็นโรงเรียนระดับมัธยมชั้นนำเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ โดยที่เด็กนักเรียนและผู้ปกครองต่าง      มีความเชื่อมั่นในศักยภาพการจัดการเรียนการสอนสามารถส่งให้เด็กนักเรียนทุกคนศึกษาเรียนต่อในสถาบันอุดมศึกษาต่อไปในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม”

แหล่งข่าว : เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com