เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วิสามัญนักค้ายาบ้า ได้ยาบ้า ที่จังหวัดเชียงราย
 
ประกาศเมื่อ 22 มกราคม 2011 เวลา 23:51:19 เปิดอ่าน 1247 ครั้ง
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปะทะแก๊งยาบ้าวิสามัญ1 ศพได้ยาบ้า 1 หมื่นเม็ดที่ตำบลแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2554 พันตำรวจตรีพิศักดิ์ พวงเมืองพล สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงรายรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทำการล่อซื้อยาบ้าและมีการปะทะกันมีผู้เสียชีวิต 1 รายพื้นที่บ้านออบเสือแหวน หมู่ที่15 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จึงพร้อมด้วย พันตำรวจโทถิรวุฒิ สุทธิศิลป์ สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่ยาว ร่วมกับนายสุขสันต์ แสงจันทร์ อัยการจังหวัดเชียงราย นายเขม หงษ์เจ็ด ปลัดอำเภอเมืองเชียงรายและ นายแพทย์ กันต์ ทองแถม ณ อยุธยา แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์สอบสวนชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุในป่าละเมาะริมถนนสายบ้านรวมมิตร-บ้านออบเสือแหวน ต.แม่ยาว ใกล้กับห้างนาพบศพชายนอนหงายสวมกางเกงขาวยาวสีเขียวขี้ม้า เสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อหนังสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 9 มม.เข้าบริเวณหน้าอก3 แผล ข้างๆมือขวามีอาวุธปืนลูกซองพกสั้นตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิงมีปลอกกระสุน 1 ปลอก และกระเป้สะพายสีดำภายในมีห่อย้าบ้าจำนวน 5 ห่อ เป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม ประทับตราดับเบิ้ลยูวาย จำนวน 10,000 เม็ด ค้นในกระเป๋าพบหนังสือขออนุญาตของตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง อ.แม่สาย ระบุชื่อ นายจ่าซู ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี ชาวพม่า ซึ่งอนุญาตเข้าเมืองเพื่อมาเยี่ยมญาติที่เรือนจำกลางเชียงรายและเงินสด จำนวน 2,000 บาท จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น โดยพันตำรวจเอก สมเกียรติ วรรณสิริวิไล ผู้กำกับการ3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้มีการวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากแก๊งค้ายาบ้าชาวเขาในพื้นที่ ต.แม่ยาว โดยติดต่อซื้อขายในราคามัดละ 12,000 บาท จำนวน 5 มัดเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท และได้นัดส่งของกันที่ห้างนาจุดเกิดเหตุ จนได้เวลานัดหมายกำลังเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจไปซุ่มล้อมไว้จนกระทั้งผู้ตายเดินลงจากดอยสะพายกระเป๋าเป้สีดำลงมายื่นส่งยาบ้าให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวจะเข้าจับกุม นายจ่าซุ ได้ชักอาวุธปืนลูกซองยิงใส่ตำรวจ 1 นัด วิ่งหนีไปและหักลำใส่กระสุนปืนยิงต่อสู้อีก 1 นัด โชคดีกระสุนไม่ถูกใครและถูกตำรวจยิงสวนไป 3 นัดเข้าหน้าอกตายคาที่ดังกล่าว สำหรับพันตำรวจเอก สมเกียรติ วรรณสิริวิไล ผู้กำกับการ3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดกล่าวว่า ทางตำรวจชุด ปราบปรามยาเสพติดได้เข้ามาทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพื่อสกัดกั้นป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งชายแดนด้าน อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง และอ.แม่สาย มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งตำรวจหลายๆหน่วยงานรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันสกัดกั้นอย่างเต็มที่ ซึ่งรายนี้สืบทราบว่าเป็นผู้ค้ายารายใหญ่ที่ลักลอบนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่ จ.เชียงราย หลายครั้งและมีความสัมพันธ์กับขบวนการค้าเสพติดตามแนวชายแดน จึงได้วางแผนล่อซื้อแต่ผู้ตายขัดขืนชักปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ได้ถูกตำรวจยิงสวนและเสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com