เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย ( สิทธิประโยชน์และข้อเปลี่ยนแปลง )
 
ประกาศเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:48:23 เปิดอ่าน 1244 ครั้ง
สำนักงานประกันสังคมขอแจ้งสิทธิประโยชน์และข้อเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่

๑. สปส. มอบของขวัญวันปีใหม่ให้แก่ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ ๖ กรณีเพิ่มสูงขึ้น เริ่มตั้งแต่ วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๔ สำหรับผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์ ๖ กรณีเพิ่มสูงขึ้น คือ ค่าคลอดบุตร จากเดิมเหมาจ่าย ๑๒,๐๐๐ บาท เป็น ๑๓,๐๐๐ บาท เงินสงเคราห์บุตร จากเดิม ๓๕๐ บาท เป็น ๔๐๐ บาท ค่าทันตกรรม จากเดิม ๒๕๐ บาท/ครั้ง ๕๐๐ บาทต่อปี เป็น ๓๐๐ บาท/ครั้ง ๖๐๐ บาท/ปี ใส่รากฟันเทียมสำหรับผู้ประกันตนที่ประสบอุบัติเหตุและผู้ประกันตนที่มีอายุ ๕๓ ปีขึ้นไป การรักษาโรคจิตอย่างต่อเนื่อง ค่ารักษษทุพพลภาพให้สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ส่วนโรงพยาบาลเอกชน กรณีผู้ป่วยใน ๔,๐๐๐ บาท/เดือน ผู้ป่วยนอก ๒,๐๐๐ บาท/เดือน

๒. สปส. เชียงราย ออกบัตรรับรองสิทธิฯ ฉบับใหม่ ให้ผู้ประกันตน เริ่มใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์ได้ตั้งแต่ วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๔ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ เป็นระยะเวลา ๒ ปี โดยระบุสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ฉบับเดิมให้ หากมีความประสงค์ที่จะเลือกสถานพยาบาลใหม่ สามารถยื่นคำขอตามแบบ สปส. ๙-๐๒ ได้ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ ๔ มกราคม ๒๕๕๔ ถึง วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔

๓. หน้าที่หลักของนายจ้าง ๓ ประการคือ
- ขึ้นทะเบียนนายจ้าง เมื่อใดก็ตามที่นายจ้างในกิจการตั้งแต่ ๑ คนขึ้นไป นายจ้างมีหน้าที่ต้องยื่นแบบขึ้นทะเบียนนายจ้าง แสดงรายชื่อลูกจ้างให้ครบทุกคนเพื่อขึ้นทะเบียนลูกจ้างให้ครบทุกคนภายใน ๓๐ วัน นับตั้งแต่วันที่นายจ้างมีลูกจ้าง ลูกจ้างที่เป็นคนต่างด้าวต้องแนบสำเนาใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว หรือสำเนาหนังสือเดินทาง ( passport ) และสำเนาใบอนุญาตทำงานคนต่างด้าว (work permit ) ให้ครบถ้วนก่อนนำเงินสมทบ มิฉะนั้นลูกจ้างอาจเสียสิทธิ์ในการรับขอรับประโยชน์ทดแทน เพราะไม่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ของลูกจ้างได้
- นำส่งเงินสมทบ ในส่วนของผู้ประกันตนที่นายจ้างได้หักไว้รวมทั้งเงินสมทบในส่วนที่นายจ้างต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนตามจำนวนเงินสมททบของลูกจ้าง ส่งสำนักงานประกันสังคมภายในวันที่ ๑๕ ของเดือนถัดไป กรณีนายจ้างนำส่งเงินสมทบเกินกำหนด นายจ้างต้องจ่ายเงินเพิ่มตามกฎหมาย ร้อยละ ๒ ของเงินสมทบที่ต้องนำส่ง
- แจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริง เช่น การย้ายสถานประกอบการ การหยุดกิจการชั่วคราว การเปลี่ยนผู้มีอำนาจลงนาม การแจ้งเข้าทำงาน หรือการลาออกของลูกจ้าง เป็นต้น นายจ้างต้องแจ้งต่อสำนักงานประกันสังคม ภายในวันที่ ๑๕ ของเดือนถัดจากเดือนที่มีการเปลี่ยนแปลง กรณีสถานประกอบการที่มีการเข้า – ออกงานของลูกจ้างนายจ้างจะต้องถือปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพราะการไม่แจ้งหรือแจ้งการเปลี่ยนแปลงล่าช้า นอกจากจะมีผลกระทบต่อการใช้สิทธิ์ของผู้ประกันตนเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตามเจตนารมณ์ของกฎหมายอย่างมากแล้ว กฎหมายประกันสังคมได้กำหนดโทษทางอาญาแก่นายจ้างที่ฝ่าฝืนมีความผิดระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

๔. เพิ่มหน่วยบริการรับชำระเงินสมทบทุนกองทุนประกันสังคม ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ( Internet ) และระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของธนาคารกรุงไทย จำกัด ( มหาชน ) ซึ่งธนาคารเริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๔ เป็นต้นไป โดยที่นายจ้างสามารถส่งข้อมูลการชำระเงินสมทบผ่านทางอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งส่งคำสั่งให้ธนาคารตัดบัญชีเงินฝากของนายจ้างผ่านทางอินเตอร์เน็ต ( Internet ) และระบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้าบัญชีเงินกองทุนประกันสังคมทันที นายจ้างที่สนใจสามารถรับแบบฟอร์มเพื่อยื่นขอ Username และ Password จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย Download จาก www.sso.go.th

๕. การสร้างระบบความคุ้มครอง....และหลักประกันทางสังคมให้กับแรงงานนอกระบบ “ภายใต้แผนปฏิบัติการปฏิรูปประเทศไทยครอบคลุมผู้มีรายได้น้อยและด้อยโอกาสทั่วประเทศที่รัฐบาลได้ประกาศ เมื่อวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๔ ให้สิทธิประโยชน์เป็น ๒ ทางเลือก คือ
ทางเลือกที่ ๑ จ่ายเงินสมทบ ๑๐๐ บาท ( ประชาชนจ่าย ๗๐ รัฐบาลอุดหนุน ๓๐ บาท ) ได้รับสิทธิประโยชน์ ๓ กรณี คือ เงินชดเชยการขาดรายได้กรณีเจ็บป่วย กรณีทุพพภาพ และกรณีเสียชีวิต
ทางเลือกที่ ๒ จ่ายเงินสมทบ ๑๕๐ บาท ( ประชาชนจ่าย ๑๐๐ บาท รัฐบาลอุดหนุน ๕๐ บาท ) ได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับทางเลือกที่ ๑ และเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีบำเหน็จชราภาพอีก ๑ กรณี ทั้งนี้แรงงานนอกระบบที่ประสงค์จะได้รับเงินบำเหน็จชราภาพเพิ่มขึ้น สามารถจ่ายเงินสมทบในส่วนนี้เพิ่มได้ คุณสมบัติของผู้สมัคร อายุไม่ต่ำกว่าสิบห้าปีบริบูรณ์ลัไม่เกินหกสิบปีบริบูรณ์ การจ่ายเงินสมทบ เป็นรายเดือนเดือนละครั้ง อาจจ่ายเงินสมทบล่วงหน้าได้ครั้งละไม่เกินสิบสองเดือน แต่ไม่สามารถจ่ายเงินสมทบย้อมหลัง หากประชาชนท่านใดมีความสนใจสามารถ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย โทรศัพท์และโทรสาร ๐-๕๓๗๕-๐๖๑๕-๗ , ๐-๕๓๑๕-๒๐๖๒-๓ Email: Chaingrai@sso.go.th หรือ www.sso.go.th  
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com