เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

รอง ผวจ.เปิดบ้านศิลป์ ภายใต้การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายศาสนา ศิลป วัฒนธรรม ท้องถิ่น
 
ประกาศเมื่อ 09 เมษายน 2011 เวลา 23:55:53 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง
รอง ผวจ.เปิดบ้านศิลป์ ภายใต้การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายศาสนา ศิลป วัฒนธรรม ท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2554 นายพินิจ หาญพาณิชย์ รอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดบ้านศิลปินเชียงราย ของ นายสมพล ยารังสี ณ บ้านสันมะเค็ด ม.1 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยจังหวัดเชียงราย และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ได้กำหนดจัดกิจกรรม “เปิดบ้านศิลปินเชียงราย” ระหว่างวันที่ ๘ เมษายน - ๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และทุนทางสังคมของท้องถิ่น ซึ่งได้ดำเนินการเปิดไปแล้วจำนวน 2 แห่ง คือ บ้าน ดร.ถวัลย์ ดัชนี บ้าน อ.ฉลอง พินิจสุวรรณโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูศิลปินเชียงรายที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด รวมถึงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายทุนทางวัฒนธรรมด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยในพื้นที่ และเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยจากรุ่นสู่รุ่นแก่เยาวชน ตลอดจนเพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยจังหวัดเชียงรายได้คัดเลือกศิลปินร่วมสมัย จำนวน ๑๓ ราย ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงรายในระดับชาติ และระดับนานาชาติเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงรายต่อไปซึ่งศิลปะวัฒนธรรมเป็นทุนทางสังคมอย่างหนึ่งที่เป็นตัวยึดโยงคนในสังคมให้ตระหนักถึงรากเหง้าของตนเอง ทำให้คนไทยเกิดความหวงแหน ภูมิใจที่จะรักษา อนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนาและต่อยอดเพื่อประโยชน์ ต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และประเทศ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐ ซึ่งมีภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมบำรุงรักษาวัฒนธรรมไทย จึงมีหน้าที่ดำเนินการนำทุนวัฒนธรรมของประเทศมาสร้างคุณค่าทางสังคม โดยริเริ่ม “โครงการเปิดบ้านศิลปินแห่งชาติ” ขึ้น เพื่อให้สาธารณชนจะได้รับรู้ถึงภูมิปัญญาที่แสดงถึงอัฉริยภาพด้านศิลปวัฒนธรรมของศิลปินแห่งชาติ และเป็นแรงผลักดันให้คนในชุมชนท้องถิ่นและสังคมไทยเห็นความสำคัญในศิลปวัฒนธรรมของตน ทั้งที่เป็นบุคคล วัตถุสิ่งของ ตลอดถึงสถานที่ว่าสามารถก่อให้เกิดคุณค่าทางสังคมและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นผลให้คนไทยเกิดการหวงแหน ปกป้อง และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไปโดยนำร่องเปิดบ้านศิลปินแห่งชาติให้เป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแก่คนรุ่นหลังทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยหวังที่จะสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่านี้ต่อไป

ภาพบรรยากาศ วันที่ 8 เม.ย.54 บ้านของ อ.ฉลอง พินิจสุวรรณ
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=81365.0


แหล่งข่าว : สุวิมล-ข่าวเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com