เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สป.สช.เชียงราย เตรียมคัดเลือกผู้แทนจังหวัด เป็นปากเสียงช่วยดูแลสุขภาพชาวเชียงราย
 
ประกาศเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:14:52 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง

สำนักงานหลักประกันสุขภาพ สาขาจังหวัดเชียงราย เตรียมประชุมคัดเลือกผู้แทนกลุ่มต่างๆในจังหวัดเชียงราย สู่การคัดเลือกระดับประเทศเพื่อทำหน้าที่ให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบาย และมาตรการที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ในวันที่ ๓o พ.ค. ๒๕๕๔  ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

              นายแพทย์ชำนาญ  หาญสุทธิเวชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เนื่องจากคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และคณะกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุข จะครบวาระในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๔  และตาม พรบ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๔ ได้กำหนดให้มีการคัดเลือกคณะกรรมการใหม่ เพื่อทำหน้าที่ให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบาย และมาตรการที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

              นายแพทย์ชำนาญกล่าวต่อไปว่า กรรมการที่ต้องดำเนินการคัดเลือก มีทั้งหมด ๑๒ คน ประกอบด้วย ผู้แทนกลุ่มละ ๑ คน ได้แก่ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล  ๑ คน นายกเทศมนตรีเทศบาล ๑ คน ผู้แทน ๓ วิชาชีพๆละ ๑ คน คือ การพยาบาลและผดุงครรภ์ ทันตกรรม เภสัชกรรม ผู้แทนผู้ประกอบโรคศิลปะ 7 สาขาๆละ ๑ คน ได้แก่ สาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์  สาขากายภาพบำบัด สาขาเทคนิคการแพทย์ สาขารังสีเทคนิค สาขากิจกรรมบำบัด สาขาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก สาขาการแก้ไขความผิดปกติและการสื่อความหมาย และผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินกิจกรรม งานด้านเด็กหรือเยาวชน งานด้านสตรี งานด้านผู้สูงอายุ งานด้านคนพิการหรือผู้ป่วยจิตเวช งานด้านผู้ติดเชื้อเอชไอวีหรือผู้ป่วยโรคเรื้อรัง งานด้านผู้ใช้แรงงาน งานด้านชุมชนแออัด งานด้านเกษตรกร งานด้านชนกลุ่มน้อย

              องค์กรภาคเอกชน ที่จะใช้สิทธิคัดเลือกกรรมการได้ ต้องยื่นคำขอขึ้นทะเบียนพร้อมหลักฐาน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่บัดนี้จนถึง ๓o พ.ค. ๒๕๕๔ ซึ่งองค์กรเอกชนที่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ ๑.มีที่ตั้งองค์กรและรายชื่อกรรมการที่ชัดเจน ๒.เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมในด้านที่ขอขึ้นทะเบียนและมีผลงานที่เกี่ยวกับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปี ๓.มีรายงานผลการดำเนินงาน หรือเอกสารหรือภาพถ่ายที่แสดงถึงกิจกรรมในงานที่ขอขึ้นทะเบียน ๔.มีสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือสมุดบัญชีสหกรณ์หรือหลักฐานการเงินอื่นในทำนองเดียวกัน ๕.มีหลักฐานการเป็นนิติบุคคลหรือกรณีที่ไม่ได้เป็นนิติบุคคลจะต้องมีหนังสือรับรองจากโรงพยาบาลของรัฐที่อยู่ในระบบหลักประกันสุขภาพหรือ สปสช. สปสช.เขต สปสช.จังหวัด(สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด)เพื่อรับรองการมีอยู่จริงขององค์กรเอกชน

              ทั้งนี้ จะจัดการประชุมและคัดเลือกผู้แทนของจังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๓o พ.ค. ๒๕๕๔  ณ ห้องประชุมกาสะลอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โดยจะให้คัดเลือกผู้แทนกลุ่มละ ๑ คน และส่งผลการคัดเลือกเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพ และคณะกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขระดับชาติต่อไป หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อขอรายละเอียดหรือยื่นใบสมัครขอขึ้นทะเบียนได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โทร.o๕๓-๙๑o๓๑๗,o๕๓-๙๑o๓๓๓


-------------------------------------

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)สาขาจังหวัดเชียงรายจะจัดการประชุมเพื่อ

คัดเลือกบุคคลเป็นกรรมการ

ในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  

และคณะกรรมการควบคุมคุณภาพแห่งชาติและมาตรฐานบริการสาธารณสุข

 ในวันที่ ๓o พฤษภาคม ๒๕๕๔ ร ห้องประชุมกาสะลองคำ 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

วัตถุประสงค์ เพื่อคัดเลือกผู้แทนระดับจังหวัดไปเข้าร่วมการคัดเลือกระดับประเทศ

หน้าที่ ของกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การกำหนด

ยุทธศาสตร์ นโยบายและมาตรการที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนชาวไทย

 

กรรมการที่ต้องดำเนินการคัดเลือกผู้แทนกลุ่มละ ๑ คนได้แก่

     ๑.ผู้แทนเทศบาล ผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบล

     ๒.ผู้แทนผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและผดุงครรภ์ ทันตกรรม เภสัชกรรม

     ๓.ผู้แทนผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ สาขากายภาพบำบัด สาขาเทคนิคการแพทย์ สาขารังสีเทคนิค สาขากิจกรรมบำบัด สาขาเทคโนโลยี่หัวใจและทรวงอก สาขาแก้ไขความผิดปกติของการสื่อความหมาย

     ๔.ผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินกิจกรรม งานด้านเด็กหรือเยาวชน งานด้านสตรี งานด้านสตรี งานด้านผู้สูงอายุ งานด้านคนพิการหรือผู้ป่วยจิตเวช งานด้านผู้ติดเชื้อเอชไอวีหรือผู้ป่วยโรคเรื้อรัง งานด้านผู้ใช้แรงงาน งานด้านชุมชนแออัด งานด้านเกษตรกร งานด้านชนกลุ่มน้อย

     องค์กรเอกชนที่จะใช้สิทธิคัดเลือกกรรมการได้ ต้องยื่นคำขอขึ้นทะเบียนที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๓o พ.ค ๒๕๕๔

 

องค์กรเอกชนที่จะขึ้นทะเบียนต้องมีคุณสมบัติ

     ๑.มีที่ตั้งองค์กรและรายชื่อกรรมการขององค์กรชัดเจน

     ๒.เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมในงานด้านที่ขอขึ้นทะเบียนและมีผลงานที่เกี่ยวกับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปี

     ๓.มีรายงานผลการดำเนินงานหรือเอกสารหรือภาพถ่ายที่แสดงถึงกิจกรรมในงานด้านที่ขอขึ้นทะเบียน

     ๔.มีสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือสมุดบัญชีเงินฝากสหกรณ์หรือหลักฐานการเงินอื่นในทำนองเดียวกันย้อนหลัง ๑ ปี

    ๕.มีหลักฐานการเป็นนิติบุคคลหรือกรณีไม่ได้เป็นนิติบุคคลจะต้องมีหนังสือรับรองจากโรงพยาบาลของรัฐที่อยู่ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

เพื่อรับรองการมีอยู่จริงขององค์กร

 

 

  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com