เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

จังหวัดเชียงรายยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางถนน
 
ประกาศเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 10:00:11 เปิดอ่าน 1243 ครั้ง
จังหวัดเชียงราย เตรียมยกระดับความแลอดภัยทางถนนด้วยมาตรการสำคัญที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อป้องกันอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 

นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการรวบรวมทางสถิติจากการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นประจำทุกเดือนแล้ว โดยใช้การวิเคราะห์และประมวลผลปรากฎว่า สถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเชียงรายเพิ่มสูงขึ้นทุกปี และจากมาตรการและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังพบว่า จากการที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายได้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด ในการจับปรับดำเนินคดีอย่างจริงจัง ประกอบกับคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงรายได้ใช้มาตรการประชาสัมพันธ์และการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลดจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในภาพรวมลงได้ คือ ในปี ๒๕๕๓ มีจำนวนอุบัติเหตุ ๑๓๔ ราย ส่วนในปี ๒๕๕๔ มีอุบัติเหตุจำนวน ๑๒๕ ราย ลดลง ๙ ราย หรือ คิดเป็นร้อยละ ๖.๗๒ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเชียงรายเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ขอความร่วมมือไปยังสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมการประชาสัมพันธ์ตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายของตำรวจ ๑๐ ฐานความผิด ได้แก่ การไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทุกครั้ง การขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ที่ไม่ปลอดภัยและหรือดัดแปลงสภาพรถ การเมาสุราหรือสารเสพติดขณะขับขี่รถหรือยานพาหนะ การไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับรถหรือโดยสารรถยนต์ตอนหน้า การไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ การขับขี่รถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การขับขี่รถย้อนศร การขับขี่ที่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร การขับขี่ที่แซงรถในที่คับขัน และการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับขี่รถ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนปีแห่งการณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ของจังหวัดเชียงรายให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม.......

นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทางจังหวัดยังได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายให้ดำเนินการกวดขันมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและจับปรับอย่างจริงจังด้วยแล้ว จึงขอแจ้งมายังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบโดยทั่วกัน และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามาตรการดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดไป
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com