x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม
 

ร้านอาหาร

เอกโอชา สวนอาหารที่อยู่คู่เชียงรายมากว่า 40 ปี

สวัสดีจ๊ะทุกคน..! วันนี้ฤกษ์งามยามดี เราจะพาทุกคนไปบุกร้านในตำนานกัน เป็นร้านอาหารที่อยู่คู่ คนเชียงรายมายาวนานมั่กๆ ชาวเชียงรายแต้ๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ร้านนั้นก็คือ ร้านเอกโอชา นั่นเองจร้าา... 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะ ว่าร้านนี้เขาเปิดมายาวนานกว่า 40 ปีแล้ว เป็นร้านเก่าแก่ที่เริ่มต้นจากร้านรถเข็นคัน เล็กๆ ข้างทาง ในปี พ.ศ. 2523 โดยขายก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ และผัดไท ในราคาเพียงชามละ 5.- บาท มาจนถึงวันนี้เติบโตเป็นสวนอาหารในพื้นที่กว่า 14 ไร่ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารพื้นเมือง สามารถรองรับตั้งแต่ลูกค้าที่มากันแบบครอบครัวไปจนถึงรองรับแขกสำหรับงานจัดเลี้ยงได้ มากกว่า 1,500 คน สุดยอดป่ะละ!!  

คุณแม่สุพิน เจ้าของร้านเอกโอชา เล่าให้พวกเราฟังว่า กว่าร้านจะเปิดมายาวนานจนเป็นตำนาน 40 ปี ได้ แบบนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องลองผิดลองถูกมาไม่รู้กี่ครั้ง แต่ด้วยใจรักในการทำอาหาร และอยากให้ลูกค้าได้ รับอาหารที่ดีที่สุด จึงไม่หยุดมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งในเรื่องของรสชาติและคุณภาพของอาหาร รับรองได้เลยว่า อาหารที่นี่สด สะอาด และลำแต้ๆเจ้า.... คุณแม่สุพิน ควบคุมคุณภาพอาหารด้วยตัวเองเลยนะ ดูแลตั้งแต่เรื่องสูตร อาหารและวัตถุดิบที่นำมาปรุง อาหารทะเลก็จะต้องเป็นของสดเท่านั้น ไม่ใช้อาหารแช่แข็ง คัดสรรคุณภาพมา อย่างพิถีพิถันที่สุด 

เริ่มอยากจะเห็นกันแล้วใช่ป่ะ ว่าอาหารจานเด็ดของร้านนี้มีอะไรบ้าง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเดือน พิเศษ ที่เอกโอชามีอายุครบรอบ 40 ปี ทางเราจึงขอลิ้มรสเมนูในตำนาน เมนูแรกเริ่มที่ทำให้เป็นเอกโอชาในทุก วันนี้  

มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลยดีกว่า เย็นตาโฟต้มยำทะเลหม้อไฟ น้ำซุปเย็นตาโฟต้มยำที่สุดแสนจะเข้มข้น และกลมกล่อม ใส่กุ้ง หมึก หอย ไซด์บิ๊กบึ้ม เสิร์ฟมาในหม้อไฟใหญ่จุใจ โอ๊ยย...!! ศิโรราบตั้งแต่เมนูแรกเลยจ่ะ แม่จ๋า  

มาต่อกับจานนี้จ่ะ ผัดไทกุ้งสด เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เส้นเหนียวนุ่ม อร่อย ให้กุ้งเนื้อแน่นๆ ครบทั้ง รสและเครื่อง แบบที่แม่ทำให้ทานที่บ้านเลยนะจานนี้ 

เมนูต่อมา เมื่อมีผัดไทก็ต้องมี หอยทอด หอยทอดตัวโตๆ แป้งกรอบนอกหนึบใน ไข่นุ่มๆ ทานคู่กับน้ำจิ้ม สูตรเฉพาะของทางร้าน อร่อย เด็ด เอาไปเลยจ่ะ...ห้าดาว..!!! 

และเมนูสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เห็ดหอมอบซีอิ๊ว หอมมม...สมชื่อ รสชาติกำลังดี ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ กับใครสักคน แหมะ...ยอมใจเลยเมนูนี้ 

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ อาทิเช่น ปูผัดผงกะหรี่ ซึ่งก็ทำขายมานานกว่า 40 ปี เช่นกัน ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาซาบะย่างซีอิ๊วที่ใช้เวลาเคี่ยวทั้งวัน กุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งผัดพริกเกลือ และเมนูขึ้นชื่อ อย่างแกงฮังเลสูตรคุณยายที่อายุกว่า 100 ปี นี่ยังไม่หมดนะ ยังมีอีกเป็นร้อยเมนูที่ต้องมาลองเอง

ปูผัดผงกะหรี่

ปลากระพงทอดน้ำปลา

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

กุ้งผัดพริกเกลือ 

กุ้งอบวุ้นเส้น 

แกงฮังเลสูตรคุณยาย

“เซ็ทเมนูพิเศษครบรอบ 40 ปีเอกโอชา”



ถ้าหากว่าวันนี้ยังไม่รู้จะไปทานข้าวกันที่ไหน ก็ลองไปที่สวนอาหารเอกโอชากันได้นะ ไปลิ้มลองรสชาติ ในตำนานกัน 

ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. - 23:00 น. หรือจะสั่งผ่าน Food Panda เขาก็มีบริการ แล้วจร้า 

และสำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปก่อน พบกันใหม่กับร้านต่อไป จะเป็นที่ไหนนั้นต้องรอติดตามกันนะ จ๊ะ....ไปก่อนล่ะ...บั๊ย บายยยย..!! 


รวมภาพบรรยากาศภายในสวนอาหารเอกโอชา 
ที่มีพื้นที่กว้างมากถึง 14 ไร่ สามารถรองรับแขกสำหรับงานจัดเลี้ยงได้ มากกว่า 1,500 คน มีลานจอดรถด้านในบริเวณร้านกว้างขวางมาก

ร้านอาหารเอกโอชา รสชาติที่อยู่คู่เชียงรายมากว่า 40 ปี บริการอาหารทะเล ไทย จีน พื้นเมือง บริการห้องประชุม และจัดเลี้ยง

สอบถามข้อมูลหรือสำรองโต๊ะจัดเลี้ยงได้ที่ 

FB : @aekocha 

Line ID: @aekocha 

Tel: 053-712543 
ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. - 23:00 น.

พิกัดร้านเอกโอชา (สวนอาหาร) : https://maps.app.goo.gl/uZoUSdKpcT2T4fS2A
(ร้านตั้งอยู่
บ้านใหม่ ริมกก เลขที่ 455 ม.4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100)


#40ปีเอกโอชา #ตำนานที่กินได้