เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

คอนเสิร์ตดนตรีเพื่อการกุศล รายได้บริจาคให้กับศูนย์ฝึกอาชีพตรีบ้านกาเบรียล
 
ประกาศเมื่อ 01 กันยายน 2011 เวลา 09:16:59 เปิดอ่าน 1245 ครั้ง

โครงการคอนเสิร์ตเพื่อการกุศล   “Fusion ”

คอนเสิร์ต Fusion จัดแสดงที่หอประชุมโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม ในวันที่ 16 ก.ย.2554

นำทีมนักดนตรีและนักร้อง โดยคุณเดบบี้-คาเรน คล่องตรวจโรค 

ผู้ที่มีจิตใจศรัทธา ต้องการเป็นผู้ช่วยเหลือสังคมร่วมบริจาคได้ที่ คริสตจักรไทยเวียงเชียงราย (ตรงข้ามห้างอภิสแควร์)

              ในสังคมปัจุบันประเทศไทยถือได้ว่า เป็นประเทศต้นทาง ปลายทาง และทางผ่าน สําหรับการค้ามนุษย์โดยเฉพาะในกลุ่ม ผู้หญิง และเด็กโดยการบังคับใช้แรงงานและการบังคับค้าประเวณี

               เนื่องจากขาดโอกาสในการศึกษา เพราะความยากจนหรือสาเหตุอื่นๆ ทำให้ผู้หญิงจำนวนหนึ่งไม่มีทางเลือกในการประกอบอาชีพ ส่วนใหญ่ต้องไปเป็นลูกจ้างตามร้านอาหารหรือสถานบริการหรือสถานเริงรมณ์ต่างๆสุดท้ายหลายคนตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม  มีเด็กและผู้หญิงจำนวนมากถูกบังคับให้เข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ จากสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะในครอบครัวชนเผ่าที่ด้วยปัณหาความยากจน ไม่สามารถเรียนหนังสือ พ่อแม่จึงขายลูกเพื่อไปทำงาน และด้วยความรู้สึกว่าตนเองมีหน้าที่ที่จะต้องหาเงิน รับผิดชอบครอบครัว เด็กและผู้หญิงเหล่านี้จึงยอมทำตาม มีหลายคนที่ถูกล่อลวงว่าจะได้ไปทำงานดีๆ แต่สุดท้ายก็เข้าไปสู่วงจรการค้าประเวณี โดยการถูกล่อด้วยเงิน ทำให้ติดยาเสพติดและวิธีอื่นๆ มีหลายคนที่สุดท้ายก็ต้องยอมรับชะตากรรม เพราะเห็นแก่ความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวถ้าหากหนีไป

                  มีข้อมูลประมาณการว่ามีหญิงบริการทางเพศมากกว่า แปดแสนคนในประเทศไทยที่เป็นคนไทยหรือมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวนมากกว่าสองแสนคน รัฐบาลได้ตระหนักถึงปัญหานี้ และได้มีกฎหมายคุ้มครอง สิทธิเด็กและผู้หญิงขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆของรัฐ ก็มีโครงการต่างๆ เกิดขึ้น เพื่อป้องกัน ต่อต้าน และปราบปราม กระบวนการค้ามนุษย์และการค้าประเวณี รวมถึงการช่วยเหลือด้านการศึกษา ให้สามารถเรียนได้ไปจนถึง มัธยมปลายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

บ้านกาเบรียล

เป็นโครงการช่วยเหลือสตรี ซึ่งอยู่ภายใต้คริสจักรไทยเวียง สังกัดมูลนิธิพระกิตติคุณสมบูรณ์แห่งประเทศไทย  ให้โอกาสแก่ผู้หญิงและเด็กที่มีความเสี่ยงต่อการถูกนำไปสู่การค้ามนุษย์หรือการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้หญิงที่ขาดโอกาสในการศึกษา หรือขาดทักษะหรือความสามารถในการประกอบอาชีพมารับการฝึกอาชีพโดยทางศูนย์จัดหาที่พักและอาหารให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆและให้คำแนะนำต่างๆ จนสามารถออกไปประกอบอาชีพได้ โดยแยกเป็นทักษะต่างๆคือ ตัดเย็บ เสริมสวย และทำขนม

ในปีแรกที่ผ่านมา บ้านกาเบรียลได้เริ่มการสอนตัดเย็บ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือด้านบุคลากรสอนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งมีสตรีจำนวน 15 คน ที่ได้เข้าร่วมโครงการ และจบการเรียนไป แต่ปัญหาที่โครงการพบตามมาก็คือ การที่สตรีเหล่านี้ไม่มีทุนทรัพย์ในการหาอุปกรณ์ ที่จะใช้ในการประกอบอาชีพ จึงต้องไปรับจ้างตัดเย็บตามที่ต่างๆ แต่ด้วยเหตุว่าเชียงรายเป็นเมืองเล็ก และความต้องการแรงงานด้านการตัดเย็บยังมีน้อย ผู้หญิงเหล่านี้จึงจำเป็นที่จะต้องเข้าไปในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่นกรุงเทพ เพราะโอกาสที่จะหางานมีมากกว่า แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ ทำให้ผู้หญิงเหล่านี้ตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการถูกล่อลวง ให้สู่กระบวนการค้ามนุษย์อีกครั้ง โครงการบ้านกาเกบรียลจึงมีความคิดว่า ถ้าสตรีเหล่านี้สามารถมีจักรเย็บผ้า เขาเหล่านี้ก็สามารถทำงานที่บ้านได้

โครงการคอนเสิร์ต Fusion  จัดขึ้นเพื่อหารายได้ในการสนับสนุนบ้านฝึกอาชีพกาเบรียล โดยจะนำเงินไปซื้อจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม  ให้แก่สตรีกลุ่มนี้ และเป็นทุนสนับสนุนบ้านกาเบรียลในส่วนอื่นต่อไป

Fusion   ในครั้งนี้  ได้รับการร่วมมือจากภาคศิลปินหลายท่านที่ล้วนมากประสบการณ์ในการจัดคอนเสิร์ต นำโดยคุณเดบบี้ คล่องตรวจโรค สก๊อต  ซึ่งล่าสุดได้จัดคอนเสิร์ต Love 4  ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ ภายใต้มูลนิธิ ของขวัญแห่งชีวิต  ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว

Fusion    ครั้งนี้มาจากความตั้งใจที่จะผลิตคอนเสิร์ตหลากหลายสไตล์ดนตรี  เพื่อนำเสนอแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป  และมุ่งเน้นให้ความบันเทิงแก่คนทุกเพศทุกวัยในแนวเพลงสไตล์   Pop,  Blues – Jazz, Celtic

รายชื่อศิลปินที่ร่วมแสดงในคอนเสิร์ทครั้งนี้

1. คุณเดบบี้   คล่องตรวจโรค  สก๊อต   (นักร้อง)

2. คุณคาเรน  คล่องตรวจโรค              (นักร้อง)

3. คุณเดซีเร   ประทุมวรรณ์                 (นักร้อง-เปียโน)

4. คุณวีรพล  ประทุมวรรณ์              (นักร้อง-เบส)

5. คุณพรจันทร์  แดนพงพี               (ฟลุต-เปียโน)

6. คุณณัฐพงษ์  ประทุมวรรณ์         (ไวโอลีน)

7. คุณวัฒนะ  วันดี                          (กีต้าร์)

8. คุณกิตติ   คงชัยพิพัฒน์              (กลอง) 


เจ้าภาพและคณะผู้จังาน

·  สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย

·  คริสตจักรไทยเวียงเชียงราย·                                                                                               
 กลุ่มศิลปิน  Love 4  (มูลนิธิของขวัญแห่งชีวิต)

·  IN-TO Music Studio & Recording

แหล่งข่าว :    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com