เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

คัวจาวเจียงฮาย (ครัวชาวเชียงราย ) ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พื้นที่กรุงเทพมหานครฯและปริมณฑล เริ่มเที่ยงพรุ่งนี้
 
ประกาศเมื่อ 02 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:05:47 เปิดอ่าน 1238 ครั้ง
เช้าวันนี้(2 พ.ย.54 )ที่ห้องประชุมพญาภิภักดิ์  นายสมชัยฐ์  หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  ได้เชิญส่วนราชการ องค์กร มูลนิธิ สมาคม และผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมหารือ ในการ ประกอบอาหารปรุงสุก เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯและปริมณฑล

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  เปิดเผยว่า ตามที่ ศปภ. ได้ขอความร่วมมือจังหวัดต่างๆ ที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วม ได้ระดมกำลังสิ่งของบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดเชียงรายโดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนได้เปิดจุดรับบริจาค และนำส่งให้กับผู้ประสบภัยไปแล้วจำนวน 6 รอบ ซึ่งได้พบปัญหาว่า มีผู้ประสบภัยบางส่วนไม่สามารถนำสื่งของที่ได้รับบริจาคไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากไม่สามารถนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่รับบริจาคไปปรุงอาหารได้  ทางจังหวัดเชียงรายจึงเห็นว่าควรจะนำอาหารปรุงเสร็จ พร้อมน้ำดื่มนำไปบริจาคให้กับประชาชนผู้ประสบภัย โดยความร่วมมือจากสายการบินต่างๆ ที่บินระหว่างจังหวัดเชียงราย – กรุงเทพฯ ทั้ง การบินไทย แอร์เอเชีย และโอเรี่ยนไทย เป็นผู้อำนวยความสะดวก ในการขนส่งอาหารและน้ำดื่ม จากจังหวัดเชียงราย ไปยังผู้ประสบภัยพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีทีมงานของวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน และทีมงานครอบครัวข่าว 3  เป็นผู้ที่รอรับอยู่ที่สนามบินสวรรณภูมิ และนำอาหารที่ส่งไปจาก คัวเจียงฮาย ไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ

จากการหารือในที่ประชุม ได้ข้อสรุปว่า จะเริ่มเปิดครัวพรุ่งนี้(เวลา 09.00น)ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย โดยเมนูที่จะนำส่งในวันแรกคือ ข้าวเหนียว หมูทอด น้ำพริกตาแดง และน้ำดื่ม  โดยในสองวันแรก ทางวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงราย เป็นเจ้าภาพปรุงอาหารส่งให้กับผู้ประสบภัยวันละ 3,000 ชุด  จากนั้นเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย  จะเป็นเจ้าภาพปรุงอาหารส่งให้กับผู้ประสบภัยอีกวันละ 3,000 ชุด จากนั้นมูลนิธิการกุศลเชียงรายสงเคราะห์ จะเป็นเจ้าภาพในการปรุงอาหารกล่อง จนกว่า สถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย

ส่วนสิ่งของที่นำมาปรุงประกอบอาหาร ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการและเอกชน โดยในวันพรุ่งนี้(3 พ.ย.54 ) อำเภอพาน จะเป็นเจ้าภาพในการจัดหาวัตถุดิบให้กับทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ปรุงอาหาร  และผู้ประกอบการโรงสีข้าวจังหวัดเชียงราย ร่วมกันบริจาคข้าวสาร  เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย

สำหรับผู้มีจิตรศัทธาที่จะร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถบริจากได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ได้ทุกวัน โดยสิ่งของที่รับบริจาค ทั้งเงินสด ข้าวสาร หารแห้ง อาหารสด ผัก และผลไม้

โดยจะเปิดรับบริจาคไปจนกว่าระดับน้ำจะลดสู่สภาวะปกติและสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางมี่ดีขึ้น....          
แหล่งข่าว : คุณสุธรรม เกื้อบุญส่ง (สปส.ชร.)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com