เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

การป้องกันอุบัติภัยและสาธารณภัยในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๕๔ จังหวัดเชียงราย
 
ประกาศเมื่อ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 12:19:10 เปิดอ่าน 1238 ครั้ง
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายห่วงใยประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมกับการให้คำแนะนำที่ปลอดภัยและแนวทางปฏิบัติในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วยความประมาท

นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เทศกาลประเพณีลอยกระทงในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายในทุกปี จะจัดให้มีการเฉลิมฉลองและงานรื่นเริงตามแบบประเพณีลอยกระทงอันดีงาม ประกอบกับมักมีการปล่อยโคมลอย จุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง การละเล่นประเพณีเผาเทียนเล่นไฟหรืออื่นใดตามแบบประเพณีและช่วงเวลาของแต่ละพื้นที่อาจก่อให้เกิดอุบัติภัยและสาธารณภัยต่าง ๆ ได้ง่าย เช่นอัคคีภัยหรือการได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตอันเกิดจากการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัด ตลอดรวมถึงภัยจากอุบัติเหตุทางถนนอันเนื่องมาจากการที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ มีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุบัติภัยที่เกิดจากจราจรทางน้ำ การจมน้ำของประชาชน นักท่องเที่ยวซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยและสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในเทศกาลลอยกระทงประจำปี ๒๕๕๔ ซึ่งตรงกับวันพุธที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ จึงขอความร่วมมือดำเนินการ ดังนี้ คือ

- ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงบทลงโทษของการจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัด โดยไม่ได้รับอนุญาต
- ประชาสัมพันธ์การละเล่นประเพณีเผาเทียนเล่นไฟ การจุดประทัด พลุ ดอกไม้เพลิง เนื่องในเทศกาลประเพณีลอยกระทงตามแบบประเพณีที่ดีงาม โดยให้มีการเตรียมการป้องกันและระมัดระวังเพื่อมิให้เกิดอันตรายแก่ตนเองและผู้อื่น รวมถึงไม่ควรปล่อยโคมลอยในสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงที่มีพื้นที่ใกล้เคียงสนามบินซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อการบินซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อการบินและอากาศยาน
- ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันอันตรายอันเกิดจากการสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำหรือบริเวณพื้นที่ริมตลิ่ง สถานที่ริมน้ำบริเวณสำหรับประชาชนลงลอยกระทง การโดยสารเรือ ตลอดจนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่แจ้งให้ทราบ การเล่นน้ำป้องกันการจมน้ำ และปฏิบัติตามเครื่องหมายแจ้งเตือนเขตน้ำลึก/เขตอันตรายในบริเวณลำน้ำในแม่น้ำหรืออื่น ๆ โดยเคร่งครัด
- ประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงประชาชน นักท่องเที่ยวผู้ใช้รถใช้ถนนในการใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เช่น สวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทุกครั้ง การไม่ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดขณะเมาสุราหรือเสพสิ่งเสพติดของมึนเมาทุกชนิด และการปฏิบัติตนเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด
- ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังบุตรหลานตนเองในการเล่นดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ ไม่ให้เกิดอันตราย และรวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวป้องกันการพลัดหลง การสูญหาย การจมน้ำของเด็ก โดยการแสดงชื่อ ที่อยู่ หรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ปกครองไว้ในกระเป๋าเสื้อ/กางเกงของบุตรหลานในทุกครั้งด้วย

นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนทราบว่าหากพื้นที่ใดเกิดเหตุอัคคีภัยหรืออุบัติภัยร้ายแรงที่ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายและ/หรือได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ให้แจ้งให้จังหวัดทราบทันที ที่
- สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร ๐๕๓-๑๗๗๓๑๘-๒๓ สายด่วน ๑๗๘๔
- ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๗๑๘๑๑๘ สายด่วน ๑๙๑
- ศูนย์นเรนทรเชียงราย (ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์) หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๗๑๑๖๖๙ สายด่วน ๑๖๖๙ และ
- เทศบาลนครเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๗๑๑๒๒๒ สายด่วน ๑๙๙ ได้ตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง 
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com