เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

จังหวัดเชียงรายประชุมเตรียมจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชประจำปี ๒๕๕๕
 
ประกาศเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:13:19 เปิดอ่าน 1239 ครั้ง
จังหวัดเชียงราย จัดการประชุมเตรียมจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ประจำปี ๒๕๕๕ เพื่อให้ประชาชนรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งรายที่ทรงสร้างเมืองเชียงรายมาตั้งแต่ปี ๑๘๐๕ 

บ่ายวันที่ ๑๕ พ.ย.๕๔ ที่ ห้องประชุมธรรมลังกา ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายสุรชัย ลิ้นทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุมเตรียมการจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ประจำปี ๒๕๕๕ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการจัดงาน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

นายสุรชัย ลิ้นทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายได้กำหนดจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ประจำปี ๒๕๕๕ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงสร้างเมืองเชียงราย และทรงสถาปนาเมืองเชียงรายมาตั้งแต่วันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ.๑๘๐๕ ประกอบกับในปี ๒๕๕๕ จะเป็นปีแห่งการฉลองเมืองเชียงรายมีอายุครบ ๗๕๐ ปี ในวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๕ อีกด้วย ดังนั้น จังหวัดเชียงรายจึงได้กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ ๒๖ มกราคม ถึง ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ณ บริเวณสนามบินฝูงบิน ๔๑๖ หรือ สนามบินเก่าของจังหวัดเชียงราย อีกทั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา ตลอดทั้ง การนำเสนอผลงานความก้าวหน้าและการออกร้านจัดนิทรรศการของส่วนราชการ ๑๖ แห่งและของ ๑๘ อำเภอ การประกวดร้านนิทรรศการของประเภทส่วนราชการและประเภทอำเภอ สถาบันการศึกษา หน่วยงาน สมาคม มูลนิธิ กิจกรรมการออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายด้วยร้านมัจฉากาชาดและการออกสลากกาชาดการกุศล รวมทั้ง กิจกรรมเวทีกลาง ซึ่งประกอบด้วยการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นและประธานชุมชน ประเภทชายและหญิง การประกวดร้องเพลงของเด็กและเยาวชนชายและหญิง และการประกวดธิดาดอย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สำหรับใช้ในกิจการที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนและงานสาธารณกุศลของจังหวัดเชียงรายต่อไป ในงานประกอบด้วยการจัดพิธีการต่าง ๆ อาทิ พิธีสักการะพระบรมอัฐิพ่อขุน ณ วัดดอยงำเมือง พิธีบวงสรวงสืบชาตาและทำบุญเมืองเชียงราย ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุน พิธีไหว้สาพญาเม็งรายและพิธีเปิดงานพ่อขุนด้วยขบวนถวายสักการะของทั้ง ๑๘ อำเภอ ณ เวทีกลางในงานพ่อขุน โดยประธานในที่ประชุมได้มอบหมายภารกิจในการจัดดำเนินงานให้แก่ส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ต่อไป........

นายสุรชัย ลิ้นทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การจัดงานของจังหวัดเชียงรายในงานนี้ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับจังหวัด และจะเป็นงานที่ประชาชนและทุกภาคส่วนได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมในการจัดดำเนินงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พ่อขุนเม็งรายได้รวบรวมราษฎรก่อตั้งเป็นเมืองเชียงรายที่มีความเป็นปึกแผ่น และแผ่ขยายแสนยานุภาพให้แผ่ไพศาล ในอาณาจักรล้านนามาแต่อดีต นับตั้งแต่ปี พ.ศ.๑๘๐๕ เป็นต้นมา จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานและเที่ยวชมงานในครั้งนี้ ในช่วงฤดูหนาวและเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ต่อไป
แหล่งข่าว : สวท.ชร    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com