เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายเปิดตัวโครงการนำร่องครั้งสำคัญ รวมพลังองค์กร/อปท.ในพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย
 
ประกาศเมื่อ 25 มกราคม 2012 เวลา 14:00:37 เปิดอ่าน 1244 ครั้ง
 เทศบาลนครเชียงราย เปิดตัว “โครงการความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยรวมเมืองเชียงราย” ประสานผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมบริหารจัดการขยะ แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น

นายสมพงษ์  กูลวงค์  นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า “ปัจจุบันปัญหาขยะล้นเมืองเป็นปัญหาสำคัญของเมืองต่างๆ ทั้งนี้มีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ทำให้ปัญหาขยะของแต่ละเมืองเป็นปัญหาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่ต้องรองรับปริมาณขยะมูลฝอย ทั้งจากผู้คนในเมืองและนักท่องเที่ยวต่างๆ” 

จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสภาพภูมิทัศน์ที่สวยงามและสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ประกอบกับมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ มากมายหลายแห่ง อาทิ ภูชี้ฟ้า สามเหลี่ยมทองคำ วัดร่องขุ่น หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ประกอบกับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่มีเสน่ห์และเรียบง่ายของคนเชียงราย ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ พากันหลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี

ด้วยเหตุนี้เองในเขตเทศบาลนครเชียงรายได้เกิดการพัฒนาความเจริญในด้านต่างๆ มากมาย เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวในการอำนวยความสะดวกต่างๆ จนกระทั่งทำให้เกิดปัญหาขยะ มูลฝอยในเขตตัวเมืองก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมตามมาในหลายๆ ด้าน ดังนั้นคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย จึงได้พยายามศึกษาหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาขยะที่เกิดขึ้น และเห็นว่าปัญหาขยะที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงราย แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นและเกี่ยวเนื่องกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดต่อกัน

และจากการที่เทศบาลนครเชียงรายได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 4 เทศบาลนำร่องของประเทศไทยในการถอดแบบตัวอย่างที่ดีจากการศึกษาดูงานในเครือข่ายเมืองกาตาร์มันตูร์ ประเทศอินโดนีเซีย มาลงสู่การปฏิบัติภายใต้โครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาลในการจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อมสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Partnership for Democratic Local Governance in Southeast – Asia / Delgo SEA) โดยใช้ชื่อ “โครงการความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยรวมเมืองเชียงราย” ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป (European Commission) ซึ่งมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองเข้ามาเป็นภาคีความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยรวมเมืองเชียงราย โดยจังหวัดเชียงรายได้เห็นชอบในการแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานขึ้น โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้นำหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงรายร่วมประสานงานกันเพื่อดำเนินการตามโครงการดังกล่าวให้สัมฤทธิ์ผล

นายสมพงษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลที่จะได้รับแห่งความร่วมมือในวันนี้ เชื่อได้ว่าเมืองเชียงรายจะเป็นเมืองหนึ่งที่สามารถบริหารจัดการขย ะมูลฝอยได้เป็นอย่างดี สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างเป็นรูปธรรม”

แหล่งข่าว : PR tessaban    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com