เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย เตรียมฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเกิดภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว อาคารถล่ม และการระงับอัคคีภัย ระดับกลุ่มจังหวัด
 
ประกาศเมื่อ 05 กรกฏาคม 2012 เวลา 12:56:05 เปิดอ่าน 1239 ครั้ง
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย เตรียมฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเกิดภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว อาคารถล่ม และการระงับอัคคีภัย ระดับกลุ่มจังหวัดในวันที่ 12 มิถุนายน 55 ที่จังหวัดเชียงราย 

ที่ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายธวัช ชัยธิมา รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย ได้เป็นประธานในการประชุม ผู้ที่เกี่ยวข้องในการ เตรียมฝึกซ้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเกิดภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว อาคารถล่ม และการระงับอัคคีภัย ระดับกลุ่มจังหวัด ในวันที่ 12 มิถุนายน 55 ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการทบทวน ฝึกซ้อมแนวทางการปฏิบัติ ของหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในกรณี ที่เกิดเหตุการณ์จริง

โดยใช้เหตุการณ์สถานการณ์สมมุติ ว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2555 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาดความสั่นสะเทือนวัดได้ 6.0 ริกเตอร์ ลึกจากพื้นดินประมาณ 54 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหาย ให้อาคารบ้านเรือน เป็นบริเวณกว้างทั้งจังหวัด อาคารสูงหลายแห่งการทรุดตัวทำให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและติดในอาคารเป็นจำนวนมาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอและจังหวัดเชียงราย ต้องระดมกำลังพลให้การช่วยเหลือและค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในอาคารเป็นการแร่งด่วน พร้อมนำรถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ออกจากอาคารที่ได้รับความเสียหายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ต่อมาวันที่ 11 กรกฎาคม 55 เวลาประมาน 04.25 น. ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างรุนแรงขึ้นอีก 2 ครั้ง ทำให้อาคารสูงในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งทรุดตัวลงหลายหลัง พังได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอและจังหวัดเชียงราย ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจในพื้นที่รับผิดชอบตามแผนเผชิญเหตุ รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ประสานขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังติดอยู่ในอาคารเป็นการเร่งด่วน พร้อมรายงานให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทราบ เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลังพล เครื่องมือ เครื่องใช้ เครื่องจักรกล เครื่องอุปโภคบริโภค จากส่วนกลางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย ได้สั่งตรวจสอบความเสียหาย พบเพียงอาคารอำนวยการได้รับความเสียหาย แต่ยังสามารถใช้ทำการได้ จึงได้ระดมกำลังพล เครื่องจักรหนักทุกชนิด ให้การช่วยเหลือสนับสนุน ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจจังหวัดเชียงราย โดยตั้งศูนย์เฉพาะกิจร่วม ณ หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารจังหวัดทหารบกเชียงราย พร้อมรายงานสถานการณ์ให้อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะผู้อำนวยการกลางทราบ

ผู้อำนวยการกลางได้สั่งการให้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง เขต 9 พิษณุโลก และเขต 8 กำแพงเพชร สนับสนุนเครื่องจักรกล และกำลังพล ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต เข้าปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร พร้อมขอกำลังจากกองทัพ ทีมแพทย์ นำอุปกรณ์ตั้งโรงพยาบาลสนามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก การปฏิบัติการช่วยเหลือ แต่ละส่วนได้ยุติ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 55 เวลา 11.30 น. สุธรรม เกื้อบุญส่ง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย //ข่าว 550705 
แหล่งข่าว : สวท.ชร    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com