เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สสจ.พะเยา เตือนประชาชนระวังกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นบุคลากรการแพทย์ใช้เครื่องมือตรวจสุขภาพ หลอกขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอ้างสรรพคุณรักษาโรค
 
ประกาศเมื่อ 17 กรกฏาคม 2012 เวลา 11:22:00 เปิดอ่าน 1242 ครั้ง
 สสจ.พะเยา เตือนประชาชนระวังกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นบุคลากรการแพทย์ใช้เครื่องมือตรวจสุขภาพ หลอกขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอ้างสรรพคุณรักษาโรค

นายฉลอง อัครชิโนเรศ นักวิชาการสาธารณสุข (ด้านส่งเสริมพัฒนา) ระดับเชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งข้อมูลจากอาสาสมัครสาธารณสุขประขำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอจุนว่า มีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นแพทย์ เภสัชกร ตระเวนตรวจสุขภาพตามหมู่บ้าน โรงเรียน และสถานที่ราชการ ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า เครื่องตรวจวัดพลังชีวิต 12 ระบบ(เครื่อง CMD) โดยใช้เครื่องสัมผัสบริเวณนิ้วมือและมีการประมวลผลผ่านคอมพิวเตอร์ จากนั้นบุคคลดังกล่าวจะอธิบายกับผู้มารับบริการว่าผลตรวจสุขภาพบกพร่องด้านใด อาทิ ภูมิต้านทานบกพร่อง การย่อยและน้ำเหลืองบกพร่อง พร้อมทั้งแนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่อ้างว่าช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน ขจัดเซลล์ผิดปกติ ต้านมะเร็ง ลดความดัน ควบคุมน้ำตาล ลดไขมัน หรือขับล้างสารพิษ โดยคิดค้าตรวจสุขภาพรายละ 300 บาท ซึ่งผู้ที่ไปรับการตรวจจะถูกชักจูงให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท บางรายสูญเสียเงินจากการถูกหลอกให้ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในมูลค้านับหมื่นบาท นอกจากนี้บริษัทยังจ่ายเงินให้ผู้ร่วมขบวนการที่พาชาวบ้านมาเข้าร่วมประชุมเป็นค้าตอบแทนรายหัวอีกด้วย ซึ่งการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นเทคนิคการขาย ที่นำเครื่องมือและอุปกรณ์มาสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อนำไปสู่การขายผลิตภัณฑ์สุขภาพเท่านั้น

ดังนั้น หากผู้บริโภคต้องการตรวจสุขภาพหรือรักษาโรค ควรเลือกรับบริการจากสถานบริการที่น่าเชื่อถือ และมีหลักแหล่งที่แน่นอน เพื่อป้องกันการถูกหลอกและเสียเงินโดยไม่สมควร และหากพบการให้บริการตรวจโรค หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและยาที่สงสัยว่าฝ่าฝืนกฎหมาย สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (พร.สต.) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลทุกแห่ง หรือกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 054 – 409144 ถึง7 
แหล่งข่าว : สวท.พะเยา    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com