เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เปิดขาย "Charity T-shirt" ระดมทุนพัฒนาศาลารอยพระบาท 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์เชียงราย
 
ประกาศเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 11:47:22 เปิดอ่าน 1240 ครั้ง
    

 
จังหวัดทหารบกเชียงรายดึงศิลปินชื่อดัง พร้อมหลายองค์กรที่เกี่ยวข้องเปิดโครงการเสื้อแห่งความสามัคคี "Charity T-shirt" ยกย่อง "พ่อของแผ่นดิน" จัดหาทุนพัฒนา "ศาลารอยพระบาท" ที่กลายเป็น 1 ใน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองพ่อขุนฯ พร้อมปลดป้าย "เขตทหารห้ามเข้า" เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสชื่นชม
       
       วันนี้ (13 ส.ค.) ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาเชียงราย พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังชาวเชียงราย ผู้รังสรรค์การก่อสร้างวัดร่องขุ่น พล.ต.ธันยาวัตร ปัญญา ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเชียงราย รวมทั้งดารานักแสดงอีกหลายคนนำโดย "ไก่ สมพล" ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวเปิดโครงการเสื้อแห่งความสามัคคี "Charity T-shirt" โดยมีการบรรเลงเพลงของจังหวัดทหารบกเชียงราย นำเสนอวิดีทัศน์ของโครงการโดยมีที่มาว่า

 
       
       "ปี 2524 กองพันทหารราบที่ 473 นำโดย พ.ท.วิโรจน์ ทองมิตร เป็นผู้บังคับหน่วยหรือในปัจจุบันเทียบเท่าผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ได้นำกำลังทหารเข้าปฏิบัติการพื้นที่ดอยยาว-ดอยผาหม่น อ.เวียงแก่น และ อ.เทิง ชายแดนไทย-สปป.ลาว ตามแผนการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ จนเกิดยุทธการยึดเนิน 1188 บนดอยพญาพิภักดิ์ได้ ต่อมาวันที่ 27 ก.พ. 2525 ด้วยพระบารมีปกเกล้าฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช องค์จอมทัพไทย และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ได้เสด็จฯ เพื่อเยี่ยมเยือนทหารหาญและราษฎร ณ ฐานปฏิบัติการดอยพญาพิภักดิ์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานประทับรอยพระบาทของพระองค์ลงบนแผ่นปูนปลาสเตอร์ที่จัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ทหารกล้าทั้งปวง
       
       ปัจจุบันรอยพระบาทได้ถูกอัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ ณ ศาลารอยพระบาทบนดอยโหยด ค่ายเม็งรายมหาราช โดยมีการจัดพิธีสมโภชและอัญเชิญรอยพระบาทขึ้นไปประดิษฐานตั้งแต่ต้นปี 2552 ที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาสถานที่ดังกล่าวให้สมพระเกียรติ และส่งเสริมเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสักการบูชา รวมทั้งชมความงดงามของวิวบนดอยโหยด ทางโครงการจึงได้มีการจัดทำเป็นเสื้อ Charity T-shirt ขึ้น เพื่อจำหน่ายตัวละ 250 บาทเพื่อนำไปเป็นงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวควบคู่กับบ้านพักจอมพล ป. ซึ่งตั้งอยู่บนดอยทอง เทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย ต่อไป"
       
       ทั้งนี้ ปรากฏว่างานดังกล่าวนี้มีประชาชนจำนวนมากไปรับฟังการแถลง และร่วมซื้อเสื้อเพื่อสมทบทุน จากนั้นในวันที่ 28 ส.ค. 55 นี้จะมีการเปิดโครงการดังกล่าวที่สยามพารากอน กรุงเทพฯ โดยจะมีดารานักแสดงไปร่วมกว่า 50 คนด้วย สำหรับเสื้อดังกล่าว เป็นเสื้อยืดและมีลวดลายที่ออกแบบโดยพระอาจารย์เอกชัย ระบุข้อความ "ก้าวย่างตามรอยพ่อ" และรูปการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งเป็นที่คุ้นตาของประชาชนทั่วไป

 
       
       พระอาจารย์เอกชัยกล่าวว่า นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของชาวเชียงราย เพราะเมื่อครั้งปี 2525 นั้น พวกเราได้ชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้เสด็จพระราชดำเนินไปเป็นขวัญกำลังใจแก่เหล่าทหารบนดอยพญาพิภักดิ์ ทั้งๆ ที่ในช่วงนั้นพระองค์ไม่ต้องเสด็จพระราชดำเนินไปให้เหนื่อยยากก็ได้ นอกจากนี้ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานประทับรอยพระบาทให้อีกด้วย จึงสมควรพัฒนาให้สมพระเกียรติต่อไป
       
       พล.ต.ธันยาวัตรกล่าวเสริมว่า ถือเป็นรอยพระบาทเดียวหรืออาจจะเรียกได้ว่ามีรอยพระบาทพระมหากษัติย์แห่งเดียวในโลกที่มีไว้ให้ประชาชนได้สักการบูชา ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในห้าของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในเชียงราย ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันพัฒนาสถานที่แห่งนี้ โดยทางทหารไม่มีป้ายเขตทหารห้ามเข้าอีกต่อไป แต่เป็นเขตทหารที่สามารถเข้าชมได้โดยสะสะดวก
       
       ขณะที่อาจารย์เฉลิมชัยกล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ได้มีพระอาจารย์ที่เก่งและมีเมตตา รวมทั้งทางผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเชียงรายก็มีความมุ่งมั่น จึงขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกันเพราะสถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่สามารถชมวิวเชียงรายได้อย่างงดงามมากกว่าสถานที่อื่น หากมีการพัฒนานอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะฤดูหนาวที่กำลงจะมาถึงนี้
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com