เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ดีเอสไอจับ " แชร์สามระบบสยบความจน " พบเดินสายหลอกคนเหนือได้เงินร่วม 30 ล้าน
 
ประกาศเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:23:02 เปิดอ่าน 1242 ครั้ง
ดีเอสไอแถลงข่าวทลายแก๊งแชร์ “สามระบบสยบความจน” หลังพบเดินสายหลอกลวงคนทั่วภาคเหนือ ชวนทำธุรกิจขายตรง-ทำสหกรณ์-จ่ายเงิน 1 แสนเมื่อเสียชีวิต แต่ความจริงพบไม่มีสินค้าขาย-ไม่เคยตั้งสหกรณ์-ไม่จ่ายเงินช่วยเหลือ แถมหลอกประชาชนสมัครสมาชิกได้เงินไปอีกเพียบ พบเบื้องต้นตุ๋นเงินคนเหนือได้ร่วม 30 ล้าน “เชียงใหม่-เชียงราย” โดนเยอะสุด
       
       วันนี้ (11 ก.พ.56) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวการจับกุมแชร์สามระบบสยบความจน ณ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากแชร์ดังกล่าวจำนวนประมาณ 30 คน เดินทางมาขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในการจับกุมเครือข่ายแชร์ดังกล่าว
       
       การจับกุมเครือข่ายแชร์ในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าตรวจสอบบริษัท ธรธรรมไทย เน็ทเวิร์ค จำกัด และ หจก.ตื่นได้เงินแสน พร้อมทั้งควบคุมตัวนางณกนกภ์ ธุรกิจ กรรมการบริษัท ธนธรรมไทย เน็ทเวิร์ค จำกัด และนายพรศิลป์ อินตานันท์ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.ตื่นได้เงินแสน ในข้อหากู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและฉ้อโกงประชาชน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายท้องที่ในจังหวัดภาคเหนือ ว่าถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้หลอกลวงด้วยการนำเสนอแผนการประกอบธุรกิจภายใต้ชื่อ “สามระบบสยบความจน” ซึ่งประกอบด้วย 1. ตื่นได้เงินแสน 2. ตายได้เงินแสน และ 3. กู้ได้เงินแสน โดยอ้างกับผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเงินเมื่อเสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท แต่เมื่อมีผู้เข้าร่วมโครงการแล้วกลับไม่มีการจ่ายเงินจริงตามที่กล่าวอ้าง
       
       ทั้งนี้ กลุ่มผู้ต้องหาจะอาศัยการนำเสนอแผนธุรกิจผ่านการโฆษณาชวนเชื่อทางอินเทอร์เน็ต การบรรยายตามโรงแรมต่างๆ และการชวนให้ประชาชนสมัครเป็นสมาชิกเข้าร่วมธุรกิจ โดยอ้างว่าจะสร้างรายได้ผ่านช่องทางต่างๆ ประกอบด้วย 1. ทำธุรกิจขายตรง หากสมาชิกสามารถชักชวนผู้อื่นมาร่วมสมัครสมาชิกได้ จะได้รับค่าตอบแทนวันละ 200-1,600 บาท 2. ดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ธนธรรมไทย ซึ่งสมาชิกสามารถกู้เงินในวงเงิน 1 แสนบาท และ 3. อ้างว่าจะจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือสมาชิกกรณีเสียชีวิต โดยจะได้รับเงินเมื่อเสียชีวิตรายละ 100,000 บาท
       
       อย่างไรก็ตาม เมื่อดีเอสไอทำการตรวจสอบกลับพบว่าธุรกิจขายตรงที่ทางกลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างไม่เคยมีการจำหน่ายสินค้าจริง โดยมีเพียงสินค้าตัวอย่างแถมให้ผู้สมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น อีกทั้งยังมีการจดทะเบียนธุรกิจขายตรงภายหลังชักชวนประชาชนให้ร่วมธุรกิจแล้ว ขณะที่การอ้างว่ามีการจัดตั้งสหกรณ์นั้น เมื่อตรวจสอบไปยังกรมส่งเสริมสหกรณ์ไม่พบการจัดตั้งสหกรณ์ตามกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนกรณีกองทุนช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตพบว่าไม่มีการจ่ายเงินจริงตามที่โฆษณาไว้
       
       นอกจากนี้ยังพบว่ามีการชักจูงให้ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการจ่ายเงินค่าสมัครคนละ 2,650 บาท และหากต้องการเป็นหัวหน้าสายหรือ Stock Kits ต้องซื้อหุ้น 5,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงิน 50,000 บาท ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาสามารถหลอกลวงเอาเงินจากประชาชนผู้เสียหายได้เป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อดีเอสไอ ก่อนที่ดีเอสไอจะสอบสวนจนพบการกระทำความผิดและเข้าจับกุมดังกล่าว
       
       นายสุประดิษฐ์ ปัญญาสุริยะโชติ หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายที่เข้าร้องเรียนต่อทางดีเอสไอกล่าวว่า ทางบริษัทอ้างว่าจะทำการจัดตั้งสหกรณ์ รวมทั้งจะมีการตั้งกองทุนช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิต ทำให้มีคนหลงเชื่อสมัครเป็นสมาชิก อีกทั้งยังนำเสนอแผนธุรกิจขายตรงที่อ้างว่าจะสร้างรายได้จำนวนมากหากเป็นหัวหน้าสาย ทำให้มีผู้สนใจลงทุนร่วมธุรกิจด้วยเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อสมัครเป็นสมาชิกแล้วพบว่าไม่มีการจัดตั้งสหกรณ์อย่างที่กล่าวอ้าง ขณะที่การจ่ายเงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตก็มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขจาก 100,000 บาทเหลือ 30,000 บาท จนกระทั่งเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินให้สมาชิก ทำให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนรวมตัวกันมาร้องเรียนต่อทางดีเอสไอ โดยได้นำเอกสสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมามอบให้เจ้าหน้าที่ โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่นั้นคาดว่าน่าจะมีผู้หลงเชื่อถูกเครือข่ายเหล่านี้หลอกลวงนับหมื่นราย
       
       ด้านนายธาริตกล่าวว่า บริษัทและ หจก.ดังกล่าวมีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ดีเอสไอได้ติดตามตรวจสอบพฤติกรรมและการดำเนินงานของกลุ่มคนร้ายประมาณ 2 เดือนก็จะขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหา จากการสอบสวนพบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยในภาคเหนือคาดว่ามีผู้เสียหายประมาณ 12,000 ราย ขณะที่ผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์ต่อทางดีเอสไอในขณะนี้มีทั้งสิ้น 880 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท 
       
       อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจำนวนผู้เสียหายและมูลค่าความเสียหายที่แท้จริงจะสูงกว่านี้ เนื่องจากยังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้เข้าร้องเรียนต่อทางดีเอสไอ
แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com