เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายชูผลงานเครือข่ายสตรีดีเด่น รับโล่นายกรัฐมนตรีเชิดชูเกียรติเนื่องในวันสตรีสากล
 
ประกาศเมื่อ 06 มีนาคม 2013 เวลา 11:12:46 เปิดอ่าน 1242 ครั้ง
 เทศบาลนครเชียงราย รับโล่ประกาศเกียรติองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นด้านสตรีและครอบครัว ประจำปี 2555 จากนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องในวันสตรีสากล ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยว่า  “ปัจจุบันบทบาทสตรีในยุคปัจจุบันมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของผู้นำและแกนนำกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงราย ได้มีการส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกภาคส่วนทุกระดับได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ กับเทศบาลฯ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกวันนี้สังคมให้การยอมรับบทบาทสตรีมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา”

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้กำหนดจัดงานวันสตรีสากลขึ้น โดยมีกิจกรรมที่สำคัญคือการมอบประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัว ประจำปี 2555 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และ   ยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เครือข่ายซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในระหว่างวันที่ 7 – 8 มีนาคม 2556 นี้  ซึ่งในการนี้เทศบาลนครเชียงรายได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติดังกล่าว ทั้งนี้เนื่องจากเทศบาลนครเชียงราย มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้สตรีในเขตเทศบาลฯ ทุกภาคส่วนและทุกระดับได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ โดยผ่านแกนนำผู้นำกลุ่มสตรีจากชุมชนต่างๆ อาทิ กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผู้สูงอายุ และอื่นๆ ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และเน้นความสำคัญในบทบาทของผู้หญิงให้มีความทัดเทียมกับผู้ชายอย่างเสมอภาคในทุกๆ กิจกรรมอย่างเป็นรูปธรรม

นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวเสริมว่า “การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2556 นี้ โดยครั้งนี้นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี จะเดินทางไปรับโล่ดังกล่าวจากนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี   จ.นนทบุรีด้วยตัวเอง ในบรรยากาศท่ามกลางผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น          ทั่วประเทศ รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำสตรี และสื่อมวลชนกว่าพันคน ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เทศบาลนครเชียงรายได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มสตรีในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่มีบทบาทร่วมกับเทศบาลนครเชียงรายในการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ      จนเป็นที่ยอมรับกันในสังคมทั่วไป”

สำหรับวันสตรีสากลในปีนี้ ถือว่าเทศบาลนครเชียงราย ได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว เป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวเชียงรายโดยเฉพาะกลุ่มสตรีต่างๆ ที่มีบทบาทร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย และที่สำคัญนั้นเป็นการสร้างกระแสให้เกิดความตระหนักถึงบทบาทของสตรีที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เกิดการยอมรับกันโดยกว้างขวางในสังคมทั่วไปว่ามีความสามารถในการเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดีในการส่งเสริมให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่และมีความสุขอย่างแท้จริง

แหล่งข่าว : เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com