เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

สงกรานต์เชียงของ ชมแข่งเรือ บั้งไฟ บวงสรวงเจ้าพ่อปลาบึก ฯลฯ 13-17 เม.ย.56 นี้ ตำรวจย้ำดื่มบนรถคุกหกเดือนปรับหมื่น
 
ประกาศเมื่อ 01 เมษายน 2013 เวลา 13:47:39 เปิดอ่าน 1257 ครั้ง
 อำเภอเชียงของขอเชิญเที่ยวงานประเพณีสืบสานวัฒนธรรมสงกรานต์เชียงของ ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2556 ชมการประกวดธิดาชาติพันธุ์ ขบวนแห่นางสงกรานต์ บั้งไฟ แข่งเรือ ร่วมสรงน้ำพระ บวงสรวงเจ้าพ่อปลาบึก อื่นๆอีกมากมายด้านตำรวจเน้นย้ำเมาแล้วขับเจอคุกส่งฟ้องศาลหรือดื่มบนรถคุก 6 เดือนปรับหมื่นบาท

นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเชียงของ เปิดเผยว่าอำเภอเชียงของร่วมกับทุกภาคส่วนจัดงานประเพณีสงกรานต์สืบสานวัฒนธรรมเชียงของขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2556 โดยมีวัตถุประสงค์ในการรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงานของไทยให้ดำรงสืบไป ทั้งยังเป็นการสนับสนุน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงของอีกทางหนึ่งด้วย โดยวันที่ 13 เม.ย. เวลา 07.00 น.มีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป เริ่มตั้งแต่บ้านหัวเวียง-บ้านหาดไคร้ เวลา 13.00 น. พิธีสรงน้ำพระคู่บ้านคู่เมืองโดยเริ่มขบวนแห่พระพร้อมกันที่หน้าวัดหาดไคร้ไปตามถนนสายกลางไปยังบ้านหัวเวียง กลับถนนสายหลังมาสิ้นสุดที่ว่าการอำเภอเชียงของ โดยในขบวนประกอบด้วยช่างฟ้อน 5 หมู่บ้าน ฟ้อนนำขบวนแห่พระตั้งแต่สี่แยกสบสมจนถึงที่ว่าการอำเภอเชียงของ มีขบวนแห่พระจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงของและขวบแห่พระจาก 7 ตำบลของอำเภอเชียงของ จากนั้นช่วงบ่าย เวลา 15.30 น.มีพิธีรดน้ำดำหัวเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล นายอำเภอและผู้หลักผู้ใหญ่ ณ ที่ว่าการอำเภอเชียงของ ส่วนกิจกรรมอื่นๆอำเภอเชียงของกำหนดให้แต่ละท้องถิ่นรับผิดชอบการจัดงานที่แตกต่างกันออกไปเช่น วันที่ 14 เม.ย. 56 เทศบาลตำบลเวียงเชียงของจัดการแข่งขันเรือพายประเภท 10 ฝีพายรอบคัดเลือกและชิงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 เม.ย. ณ.ท่าผาถ่าน บ้านวัดหลวง  ส่วนวันที่ 17 เม.ย. 56 ช่วงเช้าจะมีพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อปลาบึก ณ บ้านหาดไคร้ มีกิจกรรมปล่อยปลาลงสู่แม่น้ำโขงเช่นปลาบึก 9 ตัว และปลาอื่นๆอีกหนึ่งแสนตัว ส่วนช่วงบ่ายจะมีขบวนแห่นางสงกรานต์ เริ่มตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านหัวเวียง-ท่าผาถ่าน และมีการประกวดนางสงกรานต์ด้วย ด้านเทศบาลตำบลเวียงจัดให้มีการประกวดธิดาชาติพันธุ์เชียงของ ณ ท่าเรือบั๊ค ในวันที่ 15 เม.ย.56 เวลา 15.00 น. ส่วนวันที่ 16 เม.ย. 56 เทศบาลตำบลบุญเรืองจัดงานสรงน้ำพระ เทศบาลตำบลซ้อจัดกิจกรรมการประกวดบั้งไฟเช่นเดียวกับ อบต.ริมโขง นอกจากนี้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนของวันที่ 14-17 เม.ย. 56 มีอาหารและการแสดงพร้อมซุ้มจำหน่ายสินค้าไว้บริการ ณ บริเวณท่าผาถ่าน บ้านวัดหลวงด้วย ทางอำเภอเชียงของจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเชียงของและใกล้เคียงรวมทั้งพี่น้องจากฝั่ง สปป.ลาว ร่วมงานประเพณีสืบสานวัฒนธรรมสงกรานต์เชียงของ ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2556 นี้

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.เชียงของ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามแผนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายอยู่แล้วโดยได้ซักซ้อมประชุมหารือกำหนดแนวทางร่วมกับทางอำเภอเชียงของซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่มีประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมและเที่ยวกันเป็นจำนวนมากทางตำรวจ.สภ.เชียงของได้จัดเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสายตรวจ จราจร และฝ่ายสืบฯและมีชุดเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมง มีการตั้งด่านสกัดและตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและบริการนักท่องเที่ยวโดยสนธิกำลังกับทางทหารพราน และฝ่ายปกครองของทางอำเภอเฝ้าประจำตามด่านตรวจหลักทั้ง 3 จุด และด่านตรวจรองร่วมกับท้องถิ่น รวมทั้งประสานกับทาง สภ.บุญเรืองในการจะบูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตราย 11-17 เม.ย.นี้ ที่จะมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสำหรับผู้ฝ่าฝืนโดยเฉพาะเมาแล้วขับจะต้องถูกส่งฟ้องศาลหรือห้ามดื่มแอลกอฮอล์บนรถทุกชนิดจะเป็นผุ้โดยสารหรือหลังกระบะใดๆก็ห้ามดื่ม ฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่มีผลบังคับใช้แล้ว จึงขอฝากไปยังพี่น้องชาวอำเภอเชียงของให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวด้วย และขอให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

แหล่งข่าว : คุณนันทกร ตะติ (นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ฉลองจ.ศ.1376
ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2557 เปิดถนนธนาลัยให้คนเล่นน้ำ จัดปาร์ตี้โฟม อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณสวนตุงและโคมเชียงรายฯ
26 มีนาคม 2014 เวลา 10:51:01
เชิญร่วมงานวันสืบสานวัฒนธรรมเชียงราย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจําปี ๒๕๕๗ (ปีแห่งการสืบสานการแกะสลักไม้)
ณ ลานบริเวณหอวัฒนธรรมนิทัศน์เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก บริเวณวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
22 มีนาคม 2014 เวลา 12:31:19
เรียนเชิญร่วมงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1 ณ โรงยิม ฯ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย พบกับดีเจที่ท่านชื่นชอบทั้ง 27 สถานีในเชียงราย
17 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:01

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com