เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

นายกฯวันชัยลุยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก ปรับปรุงระบบระบายน้ำลงพื้นที่ขุดลอกท่อชุมชน
 
ประกาศเมื่อ 16 กรกฏาคม 2013 เวลา 15:55:59 เปิดอ่าน 1249 ครั้ง
เทศบาลนครเชียงราย เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมก่อนช่วงฤดูฝน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในเขตเทศบาล เร่งขุดลอกท่อระบายน้ำภายในเขตเทศบาล เผยพบการวางท่อประปากีดขวางทางระบายน้ำ เร่งประสานผู้รับผิดชอบแก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก

นายวันชัย  จงสุทธานามณี  นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยว่า   “ในช่วงฤดูฝนของทุกปีในเขตเทศบาลนครเชียงรายมักประสบปัญหาน้ำท่วมขังภายในเขตเทศบาลส่งผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขอนามัยของประชาชน และที่สำคัญส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างมาก ประกอบกับในช่วงระยะเวลานี้ เป็นช่วงมรสุมได้เกิดสภาวะฝนตก โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายแทบทุกวัน และบางครั้งฝนตกหนักในบางพื้นที่ทำให้เกิดสภาพน้ำท่วมขังในหลายๆ จุดพร้อมๆ กัน”

ล่าสุดนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายได้มอบหมายให้กองช่าง  ลงพื้นที่ขุดลอกท่อระบายน้ำและล้างรางสาธารณะประโยชน์ และฉีดล้างทางระบายน้ำในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงรายในหลายๆ จุด รวมถึงก่อนหน้านี้เทศบาลฯ ได้จ้างเหมาบริษัทเอกชนนำรถดูดเลนโคลนที่มีประสิทธิภาพ มาดำเนินการดูดเลนโคลนที่หมักหมมในท่อระบายน้ำก่อให้เกิดการอุดตัน ให้สามารถไหลระบายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถลดกลิ่นเน่าเหม็นที่โชยออกมาจากท่อระบายน้ำ เป็นการดูแล  ด้านสุขอนามัยสิ่งแวดล้อมของชาวนครเชียงรายอีกประการหนึ่งด้วย และในขณะนี้ได้มีการดำเนินการวางแนวท่อระบายน้ำ บริเวณหน้าสำนักงานการบินไทยหรือบริเวณทางเข้าโรงแรมวังคำ และบริเวณแยกหมอพีระ   ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาการระบายน้ำมากที่สุด ทั้งนี้เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวในอดีตมีการวางท่อประปาที่ขวางเส้นทางการระบายน้ำทำให้เกิดปัญหาน้ำขังไม่สามารถระบายออกได้จนทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำ ทุกปี และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับทางประปาจังหวัดเชียงรายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ทางเทศบาลฯ เห็นว่าเป็นปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่  จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหา จึงได้ลงพื้นที่อำนวยการทำงานด้วยตนเอง และได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงดำเนินการจัดทำโครงการเพื่อขอรับงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมจากหน่วยงานส่วนกลาง ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องเข้าใจถึงสภาพปัญหาต้องศึกษาให้เข้าใจเพื่อเป็นแนวทางแก้ไขที่ถูกต้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเป็นการแก้ไขปัญหาให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในเขตเทศบาลให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งถึงแม้จะมีนั้นก็สามารถแก้ไข   ได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพทั้งนี้เพื่อทำให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นนครแห่งความสุขอย่างแท้จริง

แหล่งข่าว : ปชส.เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com