เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายจัดงานรำลึกวันแม่แห่งชาติ ร่วมถวายราชสดุดียกย่องแม่ดีเด่นประจำปี 2556
 
ประกาศเมื่อ 07 สิงหาคม 2013 เวลา 15:40:45 เปิดอ่าน 1251 ครั้ง
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 จัดพิธีถวายราชสดุดีสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มอบใบประกาศแม่ดีเด่น ในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2556 นี้ ณ โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยว่า  “ด้วยในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และปีนี้เป็นปีอันมหามงคลเป็นอย่างยิ่งที่พระองค์มีพระชนมายุครบ 81 พรรษา และตลอดระยะที่ผ่านมาพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจเคียงข้างองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เปรียบเสมือนทรงเป็นร่มโพธิ์ทองที่ดูแลคุ้มครองพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าให้มีความสุขมาโดยตลอด”

เทศบาลนครเชียงราย ในฐานะเป็นส่วนราชการอันเป็นข้ารับใช้เบื้องพระยุคลบาทมีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชนในท้องถิ่นมีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรอย่างอเนกอนันต์อันหาที่สุดมิได้ ร่วมกับแกนนำชุมชนจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ต่างๆ อาทิ การร่วมกันประดับและตกแต่งซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ ของแต่ละชุมชนอย่างสมพระเกียรติฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและความสามัคคี และในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2556 เทศบาลฯ ได้จัดพิธีถวายราชสุดีแด่สมเด็จพระบรมราชินีนาถ การถวายพานพุ่มต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ ณ อาคารเอนกประสงค์ประสงค์โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย พร้อมกันนี้นายวันชัยฯ ได้ให้เกียรติเป็นประธาน    ในการมอบใบประกาศเกียรติคุณและของขวัญแก่แม่ดีเด่นประจำปี 2556 จำนวน 70 คนที่ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากคณะกรรรมการของแต่ละชุมชน รวมถึงการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การแสดงเทิดพระเกียรติต่างๆ จากกลุ่มสตรีในเขตเทศบาลนครเชียงราย รวมถึงการมอบรางวัลการประกวดบ้านคาร์บอนต่ำซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเทศบาลฯ

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนพระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมร่วมกันยกย่องเชิดชูเกียรติ “แม่ดีเด่น” ที่เป็นตัวอย่างที่ดีต่อครอบครัวและสังคมของแต่ละชุมชนที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการแสดงความกตัญญูกตเวทีและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว ที่สำคัญปีนี้เป็นปีที่พระองค์ท่านมีพระชนมายุครบ 81 พรรษา ซึ่งนับว่าเป็นปีอันมงคลเป็นอย่างยิ่งที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างปลื้มปีติในพระบารมีอันหาที่สุดมิได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพระองค์ได้ทรงตรากตรำพระวรกายในการพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อให้ความเป็นอยู่ของประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจะเห็นได้จากโครงการในพระราชดำริต่างๆ แทบทั่วทุกภาคของประเทศ”

เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี เทศบาลนครเชียงรายจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพสกนิกรชาวเชียงราย และประชาชนทั่วไปร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบารมีแม่ของแผ่นดิน และร่วมแสดงพลังความรู้ รัก สามัคคีโดยพร้อมเพรียงกัน ตามวันและเวลา สถานที่ดังกล่าวข้างต้น ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป 

แหล่งข่าว : เืทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ฉลองจ.ศ.1376
ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2557 เปิดถนนธนาลัยให้คนเล่นน้ำ จัดปาร์ตี้โฟม อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณสวนตุงและโคมเชียงรายฯ
26 มีนาคม 2014 เวลา 10:51:01
เชิญร่วมงานวันสืบสานวัฒนธรรมเชียงราย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจําปี ๒๕๕๗ (ปีแห่งการสืบสานการแกะสลักไม้)
ณ ลานบริเวณหอวัฒนธรรมนิทัศน์เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก บริเวณวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
22 มีนาคม 2014 เวลา 12:31:19
เรียนเชิญร่วมงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1 ณ โรงยิม ฯ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย พบกับดีเจที่ท่านชื่นชอบทั้ง 27 สถานีในเชียงราย
17 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:01

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com