เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงราย เตรียมจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ฯ ลอยกระทงสี่ชาติรับAEC
 
ประกาศเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 13:13:19 เปิดอ่าน 1252 ครั้ง
เทศบาลนครเชียงรายพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงราย เตรียมจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 18 และงานลอยกระทงสี่ชาติ และ ในระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2556 นี้ ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย รับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยว่า  “ในปลายปี 2556 นี้ประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขงเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กันระหว่างชนชาติในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง อันได้แก่ ไทย ลาว จีน และพม่า ที่มีการจัดงานติดต่อมาหลายสิบปี โดยเฉพาะการจัดงานในปีนี้จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 18 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่แสดงให้เห็นถึงความผูกพันและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เกิดความร่วมมือในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นอีกบทบาทหนึ่งของเทศบาลนครเชียงรายที่มีการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC ในปลายปี 2558 นี้ ”

สำหรับการจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 18 และงานลอยกระทงสี่ชาติในปีนี้ เทศบาลนครเชียงรายได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่สำคัญของคนเชียงราย รวมถึงห้างสรรพสินค้าโรบินสันและศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงรายที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นได้กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2556          ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงรายได้เตรียมการก่อสร้างเวทีขนาดใหญ่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแสดงจากบรรดานักแสดงจากมิตรประเทศต่างๆ รวมถึงการประกวดเทพีนพมาศ    หนูน้อยนพมาศ และการประกวดธิดาชนเผ่าซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญ

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้เราเน้นความยิ่งใหญ่ของความเป็นชาติในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ โดยเฉพาะในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงตอนบน ได้แก่ ไทย ลาว จีน และพม่า รวมถึงความโดดเด่นของจังหวัดเชียงรายที่มีพี่น้องชนเผ่าต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะการเตรียมขบวนแห่วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขงที่แสดงให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมชนชาติต่างๆ โดยรวมความสุดยอดความหลากหลายของศิลปะการแสดงของแต่ละชนชาติภูมิภาคลุ่มน้ำโขง  ด้วยการแสดงเคลื่อนที่ที่สวยงามวิจิตรตระการตาที่ยิ่งใหญ่อลังการ  ซึ่งเป็นการรังสรรค์การแสดงที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับบรรดาอารยธรรมของแต่ละชนชาติที่มีการพัฒนาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการนำวิถีชีวิตของความเป็นชนเผ่าต่างๆ ผ่านการแต่งกายที่สวยงามของแต่ละชนเผ่าเข้าร่วมทั้งในขบวนแห่และในเวทีประกวดอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ”

และสำหรับพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556 อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณ    สวนตุงและโคมนครเชียงราย โดยในวันดังกล่าวจะมีการเคลื่อนขบวนแห่ที่แสดงให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ และวิถีชีวิตของพี่น้องชนเผ่าต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ โดยใช้เส้นทางถนนธนาลัยเริ่มจากบริเวณ     สี่แยกสรรพสามิต(แยกบาจา)มุ่งหน้าตรงมายังสวนตุงและโคมฯ โดยรูปแบบของขบวนจะเป็นการนำเอาศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ และวิถีชนเผ่าต่างๆ ที่มีอยู่ในจังหวัดเชียงราย รวมถึงการแสดงสุดยอดของความหลากหลายของศิลปะการแสดงชนชาติต่างๆในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 จะเป็นพิธีเปิดงานลอยกระทงสี่ชาติ และการประกวดธิดาชนเผ่า พร้อมด้วยการเคลื่อนขบวนแห่กระทงเล็ก และในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 จะมีการเคลื่อนขบวนแห่กระทงสี่ชาติ (กระทงใหญ่) รวมถึงขบวนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลโดยใช้เส้นทางเดียวกันกับขบวนวัฒนธรรมสัมพันธ์ฯ อย่างยิ่งใหญ่อลังการที่หาชมได้ที่นี่ที่เดียว สอบถามได้ที่เทศบาลนครเชียงราย โทร. 0-5371-1333

แหล่งข่าว : เืทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ฉลองจ.ศ.1376
ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2557 เปิดถนนธนาลัยให้คนเล่นน้ำ จัดปาร์ตี้โฟม อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณสวนตุงและโคมเชียงรายฯ
26 มีนาคม 2014 เวลา 10:51:01
เชิญร่วมงานวันสืบสานวัฒนธรรมเชียงราย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจําปี ๒๕๕๗ (ปีแห่งการสืบสานการแกะสลักไม้)
ณ ลานบริเวณหอวัฒนธรรมนิทัศน์เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก บริเวณวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
22 มีนาคม 2014 เวลา 12:31:19
เรียนเชิญร่วมงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1 ณ โรงยิม ฯ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย พบกับดีเจที่ท่านชื่นชอบทั้ง 27 สถานีในเชียงราย
17 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:01

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com