เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

นักวิ่งทั่วสารทิศฝ่าฝนวิ่งมินิมาราธอน เชื่อมสัมพันธ์ไทย-ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพฯ 4 เสริมท่องเที่ยว
 
ประกาศเมื่อ 16 กันยายน 2013 เวลา 09:43:18 เปิดอ่าน 1252 ครั้ง

เมื่อเช้าวันที่ 15 กันยายน 2556 ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนและนันทนาการเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ไทย-ลาว จังหวัดเชียงราย ประจำปี 25556  มีนายพรมโชติ ไตรเวช ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายธวัชชัย ภู่เจริญยศ ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงของ นายเฉลิม ตาวิยะ นายกเทศบาลตำบลเวียงเชียงของ น.ส.อรทัย ฮงประยูร นายกเทศบาลตำบลเวียง นายไสว น้อยหมอ  นายกเทศบาลตำบลห้วยซ้อ นายธนิสร กระฎุมพร ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเชียงของ พร้อมด้วยส่วนราชการ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ร่วมพิธีปล่อยตัวนักวิ่งฯ ณ จุดสตาร์ท ลานจอดรถด้านหน้าเทศโก้โลตัส สาขาเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศและจาก สปป.ลาวรวมทั้งจากนานาชาติสมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดการแข่งขันแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างไดนักวิ่งฯยังคงลงทำการแข่งขันท่ามกลางกองแชร์และผู้สนใจให้กำลังใจตลอดระยะทางวิ่งไปกลับรวม 12 กิโลเมตร

ธวัชชัย ภู่เจริญยศ ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงของกล่าวว่า อำเภอเชียงของ มีอณาเขตติดต่อกับสปป.ลาวและยังเชื่อมไปถึงจีนได้โดยประชาชนทั้งสองประเทศมีวิถีชีวิตวัฒนธรรมคล้ายคลึงกันมีความใกล้ชิดสัมพันธ์กันมานานทั้งยังติดต่อไปมาหาสู่ค้าขายกันเป็นประจำและเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่มีการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาของภูมิภาค และของโลก โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่สำคัญๆ ตลอดจนการประชุมเกี่ยวกับกีฬาเป็นทีมไทยแลนด์ กีฬาและนันทนาการจึงเป็นสื่อทางวัฒนธรรมที่มีอารยประเทศใช้เป็นสื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศทั้งกีฬายังเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรในการจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชาติจะเห็นว่าอำเภอเชียงของเราได้ให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆมาโดยตลอดและในเร็วๆนี้เชียงของกำลังจะมีสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการเตรียมการก่อสร้างที่ศูนย์อพยพบ้านตอง ต.ครึ่ง ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมนันทนาการและการแข่งขันกีฬาระดับสากลในอนาคตอีกด้วย


นายพรมโชติ ไตรเวช ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าการจัดวิ่งมินิมาราธอนและนันทนาการสร้างเสริมสัมพันธ์ไทย ลาว ครั้งในเป็นกิจกรรมหนึ่งของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมพลศึกษา มอบหมายให้จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเชียงราย ร่วมกันจัดขึ้น เดิมทีจะจัดให้มีการแข่งขันวิ่งฯข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่ง 4 แต่เนื่องจากสะพานยังไม่เปิดฯการจัดในวันนี้จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนซึ่งอาจะจัดอีกครั้งหลังสะพานเปิดฯโดยอาจจะมีการแข่งขันไตรกีฬาคือว่ายน้ำ วิ่ง ปั่นจักรยานเพิ่มเติมด้วยซึ่งเป็นการเตรียมความพร้องของนักกีฬาเชียงราย สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้โรงแรมห้องพักถูกจองเต็มทุกห้องยังประโยชน์ในเรื่องท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกมาจากประเทศเพื่อนบ้าน จากยุโรปอเมริกาและแคนาดา ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งโดยเฉพาะการเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วประเทศมาร่วมซึ่งทุกคนก็ยอมรับในเรื่องมาตรฐานในการจัดการแข่งขัน ในโอกาสเดียวกันนี้ทางจังหวัดเชียงรายก็ขอเชิญร่วมงาน “Chiangrai International Air & Bike Fest 2013” หรือเทศกาลเครื่องร่อน และจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นานาชาติ ระหว่างวันที่ 4-7 ธ.ค. 56 นี้ที่สนามบินเก่า จังหวัดเชียงรายเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 86 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในวาระครบรอบ 751 ปีเมืองเชียงราย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.เชียงรายอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนกิจกรรมที่จะจัดก่อนคือวันที่ 6-18 พ.ย. 56  เชียงรายได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนเกมส์ อายุไม่เกิน 18 ปี โดยจะมีกองเชียร์และนักกีฬาจาก 10 ประเทศในอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยใช้สนามของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายและสนามยูไนเตทสเตเดี้ยมใช้เป็นสนามการแข่งขัน ถือเป็นโอกาสอันดีในการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเชียงรายในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนาๆชาติเนื่องจากในปี 58-59 เชียงรายจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนและการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติอีกด้วย

ด้าน ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่ากรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายนำกิจกรรมนันทนาการมาสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตให้กับประชาชน การออกกำลังกายโดยการวิ่งมินิมาราธอนก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราสนับสนุนและส่งเสริมโดยเฉพาะอำเภอที่อยู่ชายแดนทั่วประเทศให้มีความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้ดีขึ้นโดยใช้กิจกรรมการกีฬาเป็นสื่อฯและเป็นการเตรียมความพร้อมของประชาชนทั้งสองประเทศและตามแนวชายแดนในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58 และในโอกาสที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่เชียงของจะเปิดใช้เชียงของจะเป็นยุทธศาสตร์เศรษฐกิจที่สำคัญของชายแดนแห่งนี้

สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนและนันทนาการเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ไทย-ลาว ในครั้งนี้ มีจุดสตาร์ทปล่อยตัว ณ ลานจอดรถของเทสโก้โลตัส สาขาเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย วิ่งไปยังจุดกลับรถด้านหน้าด่านพรหมแดนเชียงของทางเข้าสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4(เชียงของ-ห้วยทราย) วนกลับมายังเส้นชัย ณจุดปล่อยตัวคือ ลานจอดรถเทสโก้โลตัส สาขาเชียงของ รวมระยะทางไปกลับทั้งสิ้น 12 กิโลเมตร โดยมีประเภทการแข่งขัน 12 ประเภทผู้ชนะการแข่งขันอันดับที่1-5 ในแต่ละประเภทจะได้รับเงินและถ้วยรางวัลนอกจากนี้ผู้สมัครแข่งขัน 300 คนแรกยังได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกมอบให้อีกด้วย

แหล่งข่าว : ไหน นันทกร(นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com