เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ขอเชิญเที่ยวงานเทศการศิลปะน่าน ตอน น่าน เนิบ เนิบ
 
ประกาศเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 10:46:36 เปิดอ่าน 1258 ครั้ง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวชมงานเทศกาลศิลปะน่าน ตอน น่าน เนิบ เนิบ ในระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดน่าน

นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เทศกาลศิลปะน่าน เกิดจากการรวมกลุ่มของคนทำงานหลากหลายสาขาอาชีพที่อาศัยอยู่ในจังหวัดน่าน   ที่มาช่วยกันคิดและทำงานในลักษณะของงานอาสา เพื่อให้เกิดกระบวนการคิดสร้างสรรค์ นำเสนอ  และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งทัศนศิลป์ ศิลปะการแสดง  ภาพถ่าย ดนตรี หนังสั้น และวรรณกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป ทั้งในจังหวัดน่าน และนักท่องเที่ยวได้รับรู้ ตระหนักและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของศิลปะสาขาต่างๆ  ทั้งร่วมสมัยและอนุรักษ์ ซึ่งหมายถึงการได้รับความสุขจากศิลปะ   ทั้งนี้ งานเทศกาลศิลปะน่านครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก   และจะดำเนินต่อไปทุกปี  โดยมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดน่านอีกด้วย

กิจกรรมในงานเทศกาลศิลปะน่าน ที่เวทีกลาง ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ประกอบไปด้วย วันแรกมีพิธีเปิดงานเทศกาลศิลปะน่านโดยศิลปินแห่งชาติ คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ อ่านบทกวีและเขียนกลอน    การฉายภาพยนตร์สารคดีที่รวบรวมภาพแห่งความสุขสงบของเมืองน่าน  การเดินแบบในชุดภาพพิมพ์ปู่ม่าน ย่าม่าน  การแสดงดนตรีวงคันนายาว  การสัมภาษณ์แรงบันดาลใจของคุณบัณฑูร ล่ำซำ ในการเขียนหนังสือสิเนหามนตราแห่งลานนนา การเสวนานักเขียนบินหลา สันกาลาคีรี และการฉายหนังสวรรค์บ้านนาของอุรุพงศ์ รักษาสัตย์     สำหรับวันเสาร์และอาทิตย์ ก็จะมีการแสดงดนตรีโดยคุณศุ บุญเลี้ยง  การแสดงภาพนิ่งโดยคุณธีรภาพ โลหิตกุล  การประมูลบทกวีบนเฟรมของศิลปินแห่งชาติ  การฉายหนังเรื่องตั้งวงของคงเดช  จาตุรันต์รัศมี  การอ่านบทกวีของกวีซีไรท์คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา   การแสดงดนตรีโดยสุรชัย จันทิมาธร  ละครหุ่นเชิดโจนา   และอีกมากมาย  นอกเหนือจากเวทีกลางแล้ว  ยังมีกิจกรรมนิทรรศการที่หอศิลป์ริมน่าน ห้องสมุดบ้าน ๆ น่าน ๆ  และสุดฤทธิ์แกลเลอรี่อีกด้วย

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวชมเทศกาลศิลปะน่าน ตอน น่าน เนิบ เนิบ ในระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดน่าน สอบถามรายระเอียดเพิ่มเติบได้ที่ คาเฟ่ สุดกองดี โทรศัพท์     ๐๘ ๖๙๙๕ ๖๕๔๕ หรือสนใจสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

<<ดูตารางกิจกรรมที่นี่>>

แหล่งข่าว : ททท.สำนักงานแพร่    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com