เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายสรุปผลการบริหารจัดการปี56 จัดทำประกาศรายงานประชาชนร่วมตรวจสอบความโปร่งใส
 
ประกาศเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:10:55 เปิดอ่าน 1244 ครั้ง
เทศบาลนครเชียงราย รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2556 สรุปผลการบริหารจัดการ 5 ยุทธศาสตร์ รวม 136 โครงการ พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาล  ร่วมตรวจสอบความโปร่งใสในการทำงาน

นายวันชัย จงสุทธานามณี  นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยว่า “ด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 287 วรรค 3 ได้บัญญัติให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องรายงานผลการดำเนินงานต่อประชาชนในเรื่องการจัดทำงบประมาณ การใช้จ่ายและผลการดำเนินงานในรอบปี เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบและกำกับการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง        ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2556 เทศบาลนครเชียงราย ได้จัดทำรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมตรวจสอบตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ โดยจัดทำเป็นประกาศเทศบาลนครเชียงราย ทั้งในส่วนของการจัดทำงบประมาณ การใช้จ่าย และผลการดำเนินงาน รวมทั้งการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่นในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2556 โดยกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ไว้จำนวน 5 ยุทธศาสตร์ ด้วยกันได้แก่      ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และบริการสาธารณะ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและการบริหาร และด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”

จากยุทธศาสตร์ที่เทศบาลนครเชียงรายกำหนดไว้นั้น มีการวางแผนในการดำเนินการมีจำนวน ถึง 136 โครงการ เป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 201,159,600 บาท ซึ่งรวมโครงการที่เทศบาลนครเชียงรายอุดหนุนให้หน่วยงานอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นยุทธศาสตร์ที่มีจำนวนโครงการมากที่สุด 46 โครงการ รองลงมาได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะ ยุทธศาสตร์ 4 ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและการบริหาร ยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และโครงการที่เทศบาลฯ อุดหนุนให้หน่วยงานอื่น ตามลำดับ

ในการนี้เทศบาลนครเชียงรายได้ประกาศใช้เทศบัญญัติรายจ่ายประจำปี 2556 โดยสามารถพิจารณาจัดสรรอนุมัติงบประมาณตามโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ได้จำนวนทั้งสิ้น 109 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 80.15 เป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 234,231,468 บาท คิดเป็นร้อยละ 116.44 โดยรวมโครงการที่เทศบาลนครเชียงรายอุดหนุนให้หน่วยงานอื่น โดยที่ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์มีจำนวนถึง 40 โครงการ มีงบประมาณตามเทศบัญญัติจำนวน 57,341,962 บาท เป็นยุทธศาสตร์ที่มีจำนวนโครงการมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 36.70 ของจำนวนโครงการในแต่ละยุทธศาสตร์ รองลงมาได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะ ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและการบริหาร ยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และโครงการที่เทศบาลฯ อุดหนุนให้หน่วยงานอื่นตามลำดับ ซึ่งแต่ละโครงการที่ผ่านการจัดสรรงบประมาณตามเทศบัญญัติ

จะเห็นได้ว่าจากการกำหนดยุทธศาสตร์ทั้ง 5 ด้านของเทศบาลนครเชียงรายมีการวางแผนกำหนดเป็นโครงการต่างๆ ซึ่งมีโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการ ในภาพรวมนี้คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงรายได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และมีความตระหนักถึงความมีคุณค่าในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นสำคัญในทุกช่วงวัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เกี่ยวกับการพัฒนาด้านการศึกษาทั้งในส่วนของเด็ก เยาวชนบุคลากร ครูผู้สอน อาคารสถานที่ อุปกรณ์การเรียน รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลทั้งในหน่วยงานและชุมชนในการเสริมสร้างศักยภาพการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิผลจนเกิดเป็นผลลัพธ์ที่ดีต่อองค์กร

จากการบริหารจัดการตามยุทธศาสตร์ดังกล่าวข้างต้น เทศบาลนครเชียงรายได้จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ซึ่งกำหนดกรอบการประเมินผลการพัฒนาการปฏิบัติราชการเป็น 4 มิติ ได้แก่ มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ มิติที่ 2 ด้านคุณภาพการให้บริการ มิติที่ 3 ด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ และ มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์การ ในการนี้เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดหัวข้อการประเมินในมิติที่ 2 ก็คือด้านคุณภาพการให้บริการ โดยมีสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย โดยสรุปในภาพรวมผลแยกเป็น 3 หลักเกณฑ์ ได้แก่ ขั้นตอนการให้บริการ/ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวก พบว่าในภาพรวมประชาชนมีความพึงพอใจร้อยละ 80.90  ซึ่งถือได้ว่าเทศบาลนครเชียงราย เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใช้หลักการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล     อีกทั้งการได้รับรางวัลต่างๆ จากสถาบัน/องค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่การันตีถึงความสามารถในการบริหารราชการของคณะผู้บริหารเทศบาลและพนักงานเทศบาลในทุกระดับได้เป็นอย่างดี

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการนี้ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลร่วมตรวจสอบการบริหารจัดการตามเอกสารรายงานผลการดำเนินงานของเทศบาลนครเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2556 ได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเทศบาลนครเชียงราย หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานวิจัยและประเมินผล ฝ่ายแผนงานและงบประมาณ กองวิชาการและแผนงานได้ทุกวันในเวลาราชการ หรือทางเวบไซด์ www.Chiangraicity.go.th”

แหล่งข่าว : เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com