เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

จังหวัดเชียงรายประชุมเตรียมจัดงานทานหาแม่ฟ้าหลวง ปี ๒๕๕๔
 
ประกาศเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 22:21:19 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง
จังหวัดเชียงราย จัดการประชุมเตรียมจัดงานทานหาแม่ฟ้าหลวง ปี ๒๕๕๔ เพื่อรวมพลังแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 

สายวันที่ ๒๗ มิ.ย.๕๔ ที่ห้องประชุมพญาภิภักษ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุมจัดพิธีทานหาแม่ฟ้าหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี ๒๕๕๔ โดยมี หัวหน้าส่าวนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ในวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ เป็นวันคล้ายวันสวรรคตปีที่ ๑๖ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่านเป็นล้นพ้น หาที่สุดมิได้ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณทั้งในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมอาชีพของพสกนิกรเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ การแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จังหวัดเชียงรายจึงได้จัดให้มีพิธีทานหาถวายขันดอกแม่ฟ้าหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี ๒๕๕๔ โดยการจัดงานทานหาถวายขันดอกแม่ฟ้าหลวง ซึ่งปีนี้ได้

กำหนดจัดพิธีถวายพวงมาลาสักการะ ในวันจันทร์ที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ในเวลา ๐๘.๐๐ น. ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ต่อด้วยพิธีถวายเครื่องราชสักการะและถวายขันดอก ณ บริเวณพระรูปปั้นสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อุทยานศิลปวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย ในเวลา ๐๙.๓๐ น. ก่อนที่จะมีการอ่านประกาศถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และประกอบขบวนถวายเครื่องราชสักการะและขันดอก ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ส่วนราชการ องค์กร และคณะบุคคลตามลำดับ ซึ่งในการหารือครั้งนี้ ได้จัดทำกำหนดการ แนวทางการขอความร่วมมือส่วนราชการ ส่วนการเตรียมความพร้อม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

ส่วนการเตรียมความพร้อม ณ ลานหอคำ ลานหอแก้ว ศาลาแก้ว ลานโคลเวอร์ในไร่แม่ฟ้าหลวง กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม กิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา และการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายสมเด็จย่า ณ พระตำหนักดอยตุง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

สำหรับในวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ นี้ทางจังหวัดเชียงรายได้ขอความร่วมมือและเชิญชวนสวมเสื้อสมเด็จย่า เพื่อสร้างความรักและความสามัคคีแก่พสกนิกรด้วยความพร้อมเพรียงกันอีกด้วย........

นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในงานทานหาแม่ฟ้าหลวงปีนี้ ทางจังหวัดเชียงรายได้กำหนดจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ เพื่อให้พสกนิกรได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีอย่างทั่วถึง อีกทั้ง ยังได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรมการจำหน่ายการตรวจสุขภาพ การบริจาคอวัยวะ ผักปลอดสารพิษและผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาดอยตุง รวมทั้ง การจัดกิจกรรมในโครงการตามพระราชดำริ และโครงการส่วนพระองค์ที่มีคุณานุประการแก่ปวงชนชาวไทยทั้งปวง เพื่อให้เกิดความสำนึกและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงขอเชิญชวนพสกนิกรและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้โดยพร้อมเพรียงกัน 
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com