เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

เทศบาลนครเชียงรายคว้ารางวัลภาพถ่ายวิถีเมืองน่าอยู่ เร่งขับเคลื่อนเครือข่ายพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรฯ
 
ประกาศเมื่อ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:51:46 เปิดอ่าน 1241 ครั้ง

เทศบาลนครเชียงรายคว้ารางวัลภาพถ่ายวิถีเมืองน่าอยู่

เร่งขับเคลื่อนเครือข่ายพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรฯ

เทศบาลนครเชียงราย ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลการประกวดภาพถ่ายวิถีเมืองน่าอยู่       เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาล และสมาชิกเครือข่ายศูนย์ประสานงานเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือขับเคลื่อนการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

นายสมพงษ์  กูลวงค์  นายกเทศมนตรีนครเชียงราย  กล่าวในฐานะประธานศูนย์ประสานงานเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือ ว่า “คณะอนุกรรมาธิการด้านสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “วิถีเมืองน่าอยู่” เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนและหน่วยงานในท้องถิ่นให้ความสำคัญของการถ่ายทอดเรื่องราว “ความน่าอยู่” ของเมืองนั้นๆ ผ่านภาพถ่าย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการแสดงให้ผู้อื่นได้ทราบถึง      อัตลักษณ์และบริบทความน่าอยู่ของเทศบาลหรือเมืองนั้นๆ โดยได้เชิญชวนให้เทศบาลนครเชียงรายส่งผลงานเข้าประกวดตามหัวข้อดังกล่าว”

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือ ภายใต้การขับเคลื่อนของเทศบาลนครเชียงราย ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เทศบาลพัฒนาเมืองไปสู่ความน่าอยู่อย่างยั่งยืนมาโดยตลอด โดยเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการถ่ายทอดเรื่องราวความน่าอยู่ของเมืองเชียงรายผ่านการประกวดภาพถ่าย ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก และได้รวบรวมผลงานที่ผ่านการประกวดจัดส่งให้ทางคณะอนุกรรมาธิการด้านสิ่งแวดล้อมฯ พิจารณาตัดสินตามเกณฑ์ในการคัดเลือกและตัดสินภาพถ่าย “วิถีเมืองน่าอยู่” ซึ่งในที่สุดผลงานภาพถ่ายของนางสาวดารกา บุปผเวส ซึ่งเป็นคนเชียงรายคนหนึ่ง ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชมเชยที่ 1 ซึ่งภาพดังกล่าวได้แสดงถึงวิถีชีวิตของคนในเมืองเชียงรายที่สะท้อนให้เห็นความสวยงามในการดำเนินชีวิต หรือการแสดงออกถึงความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุขในสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

ผลแห่งการขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าว ภาพถ่ายที่ผ่านการประกวดล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงกับลักษณ์ที่บริสุทธิ์ของความเป็นเมืองเชียงราย บนพื้นฐานแห่งบริบทของความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง ในการนี้เทศบาลนครเชียงรายต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล และรวมถึง       ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทุกคนที่ให้ความสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นเมืองน่าอยู่ของเมืองเชียงรายได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นอัตลักษณ์ในวิถีชีวิตของคนเชียงรายภายใต้ความรู้สึกที่สัมผัสได้ถึงความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติภูมิท้องถิ่นของเทศบาลนครเชียงรายที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้ประชาชนได้แสดงออกถึงวิถีชีวิตที่น่าอยู่ผ่านภาพถ่ายดังกล่าวของเมืองเชียงราย

ในการนี้ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายการเรียนรู้ฯ เทศบาลนครเชียงรายได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มสมาชิกเครือข่ายทั้งในส่วนที่เป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมถึงชุมชนต่างๆ ดำเนินกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเมืองเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายใต้โครงการเครือข่ายเมืองในเอเชียเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Asian Cities Climate Change Resilience Network : ACCCRN) ซึ่งหากหน่วยงานใดหรือผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกเครือข่ายฯ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือ หรือที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หมายเลขโทรศัพท์ 0-5371-1333 ต่อ 401 – 8 ได้ทุกวันในเวลาราชการ 

แหล่งข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครเชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com