เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  โฟกัสที่เที่ยว : แหล่งท่องเที่ยว จ.เชียงราย
   Chiang Rai Attractions .. [Eco-tourism, Agro-tourism, Conservation tourism, Historical tourism, Cultural tourism, Helath tourism]
คลิปท่องเที่ยวเชียงราย
อัลบั้มภาพท่องเที่ยว
ข้อมูลผ่านแดนไปประเทศเื่พื่อนบ้าน
อ. เมือง    อ. เชียงของ    อ. เชียงแสน    อ. เวียงแก่น    อ. เวียงชัย    อ. เวียงป่าเป้า    อ. เวียงเชียงรุ้ง    อ. เทิง    อ. แม่จัน    อ. แม่ฟ้าหลวง    อ. แม่สาย    อ. แม่สรวย    อ. แม่ลาว    อ. พาน    อ. พญาเม็งราย    อ. ดอยหลวง    อ. ป่าแดด    อ. ขุนตาล   
ค้นหาแหล่งท่องเที่ยว :  
เลือกอำเภอ
 แหล่งท่งเที่ยว : อ .เชียงแสน จ.เชียงราย  ...        
พบข้อมูล 27 รายการ กำลังแสดงผลข้อมูลหน้าที่ : 1 จากทั้งหมด 1 หน้า
วัดพระธาตุจอมกิตติ
วัดพระธาตุจอมกิตติ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย (อยู่ถนนเลียบแม่น้ำเชียงแสน - เชียงของ) ตามพงศาวดารกล่าวว่า พระเจ้าพังคราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้าง เมื่อ พ.ศ. 1483 สมัยเดียวกับการสร้างพระธาตุจอมทอง เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เป็นเจดีย์ย่อเหลี่ยมไม้สิบสองสมัยเชียงแสน ต่อมาในปี พ.ศ. 2030 หมื่นเชียงสงได้ก่อสร้างเจดีย์องค์ใหม่อยู่อีกองค์หนึ่ง คือ พระธาตุจอมแจ้ง

เปิดดู 4170 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
วัดป่าสัก
วัดป่าสัก อยู่ห่างจากอำเภอเชียงแสนไปทางทิศตะวันตกประมาณ 1 กิโลเมตร ในเขตตำบลเวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พระเจ้าแสนภู โปรดฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 1930 เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

เปิดดู 4384 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
วัดพระธาตุเจดีย์หลวง
วัดพระธาตุเจดีย์หลวง อำเภอเชียงแสน เป็นวัดที่เก่าแก่ของเมืองเชียงแสน สร้างโดยพระเจ้าแสนภู พระราชนัดดาของพ่อขุนเม็งรายมหาราช ปฐมกษัตริย์ของอาณาจักรล้านนาไท เมื่อ พ.ศ. 1887 (ประมาณกลางพุทธศตวรรษที่ 19 ) หลังจากนั้นพระเจ้าแสนภูได้เสด็จไปครองเมืองเชียงใหม่แทนพระราชบิดา คือ พระเจ้าชัยสงครามซึ่งเสด็จมาประทับยังเมืองเชียงราย พร้อมทั้งนำอัฐของพระราชบิดา คือพ่อขุนเม็งรายมหาราชที่เสด็จสวรรคตที่เชียงใหม่กลับมายังเมืองเชียงรายด้วย

เปิดดู 4592 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 16:55:58
วัดพระธาตุผาเงา
ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขงทางด้านทิศตะวันตก ตรงกันข้ามกับประเทศลาว อยู่ในหมู่บ้านสบคำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน อยู่ทางทิศใต้ของตัวอำเภอเชียงแสนประมาณ 3 กม. หรืออยู่ห่างจากสามเหลี่ยมทองคำประมาณ 15 กม. มีพื้นที่ทั้งหมด 743 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาเล็กๆ ทอดยาวลงมาตั้งแต่บ้านจำปี ผ่านบ้านดอยจันและ มาสิ้นสุดที่บ้านสบคำ แต่ก่อนเขาเรียกดอยลูกนี้ว่า “ดอยคำ” แต่มาภายหลังชาวบ้านเรียกว่า “ดอยจัน”

เปิดดู 4365 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
วัดพระธาตุดอยปูเข้า
วัดพระธาตุดอยปูเข้า หรือวัดพระธาตุภูเข้า บ้านสบรวก หมู่ที่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย (ตามเส้นทางเชียงแสน - สบรวก แยกซ้ายก่อนถึงสามเหลี่ยมทองคำเล็กน้อย )

เปิดดู 3584 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 17:13:04
วัดพระเจ้าล้านทอง
ตั้งอยู่ในเขตกำแพงเมืองเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พระพุทธรูปน้ำหนัก 1200 กิโลกรัม ตั้งอยู่ในเขตกำแพงเมืองโบราณ พระเจ้าทองงั่วหรือพระยาครีรับฏเงินกอง พระราชโอรสของพระเจ้าติโลกราชเป็นผู้สร้างเมื่อปี พ.ศ.2032

เปิดดู 3159 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 23:31:49
วัดเจดีย์เจ็ดยอด
วัดเจดีย์เจ็ดยอด บ้านสบคำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย อยู่เหนือวัดพระธาตุผาเงาขึ้นไปบนดอยประมาณ 1 กิโลเมตร) ตัววัดหักพังหมดแล้ว เหลือแต่เพียงซากอิฐเก่าๆ แทบไม่เห็นรูปร่างเดิม อาจกล่าวได้ว่า วัดพระธาตุผาเงาและวัดเจดีย์เจ็ดยอดอยู่บนเขาลูกเดียวกัน มีบริเวณต่อเนื่องกันอย่างกว้างขวาง บริเวณร่มรื่นด้วยไม้ใหญ่ สมกับเป็นสถานปฏิบัติธรรม

เปิดดู 3094 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 23:34:46
วัดพระบวช
วัดพระบวช อยู่ตรงข้ามวัดมุมเมืองในตัวอำเภอเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โบราณสถานสำคัญภายในวัดได้แก่พระเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนฐานสี่เหลี่ยมจตุรัสทรงสูง ถัดจากฐานสี่เหลี่ยมขึ้นไปเป็นฐานย่อมุม และองค์ระฆังกลม ลักษณะพระเจดีย์เข้าใจว่าเป็นศิลปแบบแรกที่สร้างขึ้นในระยะที่พระพุทธศาสนาเถรวาทลัทธิลังกาวงศ์

เปิดดู 2715 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 23:37:37
วัดมุงเมือง
วัดมุงเมือง(เชียงแสน) ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระบวชในตัวอำเภอเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ภายในวัดมีโบราณสถานที่สำคัญ

เปิดดู 2701 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 23:40:00
วัดร้อยข้อ
อยู่ซ้ายมือใกล้สี่แยกที่ตัดกับ ถ. หนองมูต ที่มาจากป้อมประตูหนองมูต ไปออกถนนริมแม่น้ำโขง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นวัดร้างที่ได้รับการบูรณะเมื่อ พ.ศ. 2544

เปิดดู 2511 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 31 ตุลาคม 2010 เวลา 23:43:19
วัดอาทิต้นแก้ว
ตั้งอยู่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ใกล้ประตูเมืองเชียงแสนทางด้านทิศเหนือ ห่างออกไปประมาณ 700 เมตร สิ่งสำคัญภายในวัดได้แก่ พระเจดีย์ประธานที่สร้างครอบซ้อนกันสององค์ และพระวิหารที่มีฐานชุกชีสำหรับประดิษฐานพระพุทธรูป

เปิดดู 2717 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
รอรูปประกอบ วัดสังฆาแก้วดอนทัน
อยู่ถนนเลียบแม่น้ำเชียงแสน- เชียงของ ใกล้ที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย "การค้นพบที่สำคัญทางวิชาการ"

เปิดดู 2606 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 01 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:34:21
น้ำตกผาลาด
ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 บ้านป่าตึง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นน้ำตกสองชั้นสวยงาม น้ำใส บรรยากาศร่มรื่น มีทางเดินเข้าถึงได้ทุกฤดูกาลและรถทุกประเภทเข้าถึงได้

เปิดดู 3499 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
หอฝิ่น อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ
หอฝิ่น อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ เป็นเสมือนประตูเปิดสู่โลกอันลึกลับของพืชชนิดนี้ จากความมืดมนน่าหวาดกลัว สู่ความแจ่มจรัสและรู้แจ้ง พื้นที่ 5,600 ตารางเมตรแสดงลำดับเรื่องราวของฝิ่น โดยเริ่มจาธรรมชาติวิทยาของฝิ่น การสืบประวัติการใช้ฝิ่นในยุคโบราณกลับไป 5,000 ปี ประวัติการแพร่กระจายของฝิ่นจากการค้าสมัยจักรวรรดินิยม เหตุการณ์พลิกประวัติศาสตร์ที่สร้างความอดสูแก่ผู้ชนะและผู้แพ้สงครามฝิ่นอันนำไปสู่การล่มสลายของราชวงค์แมนจู ความชาญฉลาดของประเทศสยามในการเผชิญกับมหาอำนาจตะวันตกและการควบคุมปัญหาฝิ่น

เปิดดู 16283 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน
ตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงแสน เลขที่ 702 ถ. พหลโยธิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เปิดดู 3427 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
พิพิธภัณฑ์บ้านฝิ่น
พิพิธภัณฑ์บ้านฝิ่น (House of Opium Museum) บ้านฝิ่นเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนเล็ก ๆ แต่วัตถุสิ่งของที่จัดแสดงนั้นน่าสนใจมาก เป็นสถานที่จัดแสดงเครื่องมือและเครื่องใช้ในการสูบฝิ่นของผู้คนในอดีต มีทั้งประวัติของสามเหลี่ยมทองคำ

เปิดดู 3548 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 01 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:00:59
รอรูปประกอบ อนุสรณ์สถานสามผู้กล้า
อนุสรณ์สถานสามผู้กล้า (พ.ต.ท.) พลเรือน ตำรวจ ทหาร ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยกว๊าน หมู่ที่ 9 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นอนุสรณ์สถาน สร้างขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีและความกล้าหาญ ความเสียสละเพื่อบ้านเมืองของ นายประหยัด สมานมิตร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย , พลตำรวจโทศรีเดช ภูมิประหมัน อดีตผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, และพลโทจำเนียง มีสง่า อดีตผู้ช่วยหัวหน้ากองข่าวกองทัพภาคที่ 3 โดยกำหนดการจัดพิธี การวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สถานสามผู้กล้า ในวันที่ 20 กันยายน ของทุกปี

เปิดดู 3358 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ
การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะโง๊ะเริ่มต้นในรูปของงานอาสาพัฒนาชาวเขา ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมูลนิธิโครงการหลวงและมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่เนื่องจากการคมนาคมที่ไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ต้องเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เพียงเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำงานส่งเสริมของศูนย์จึงไม่เต็มประสิทธิภาพนัก จนปี พ.ศ. 2521 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จเยี่ยมราษฎรในพื้นที่และทรงมีพระราชดำรัสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านดอยสะโง๊ะ

เปิดดู 3507 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
เวียงหนองล่ม
เวียงหนองหล่ม ตั้งอยู่ที่เขตติดต่อระหว่างตำบลโยนก อำเภอเชียงแสน กับตำบลจันจว้าอำเภอแม่จัน จากหลักฐานที่ได้จากการสำรวจ สันนิษฐานว่าอยู่ระหว่างยุคหินใหม่ ถึงไม่เกินพุทธศตวรรษที่ ๑๙ ตำนานและพงศาวดารหลายเล่มกล่าวตรงกันว่า เจ้าชายสิงหนวัติ พาผู้คนมาหาที่ตั้งเมือง พอมาถึงแม่น้ำโขง ก็พบนาคจำแลงเป็นชายมาบอกสถานที่สร้างเมือง จึงตั้งเมืองโยนกนาคพันสิงหนวัติ โดยเอาชื่อองค์ผู้สร้างเมืองรวมกับชื่อนาค หรือโยนกนครหลวง

เปิดดู 3897 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
หมู่บ้านไหมไทยเฉลิมพระเกียรติ
บ้านสันธาตุ ต.โยนก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย บ้านสันธาตุ หมู่ 4 ต.โยนก อ.เชียงแสน จงเชียงราย อยู่ห่างจากถนนสายหลักเชียงราย-เชียงแสน (ก่อนถึงอำเภอเชียงแสนประมาณ 10 กิโลเมตร)

เปิดดู 3666 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:27:35
ทัวร์เกวียน ฟาร์ม คุ้มเจ้าเมือง ที่สามเหลี่ยมทองคำ
กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงวัวเทียมเกวียน ตั้งอยู่ บ้านสบรวก,สามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้รวมกลุ่มและจัดตั้งโครงการเลี้ยงวัวเทียมเกวียนขึ้นในหมู่บ้าน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุน จากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนเมื่อปี พ.ศ.2543 เป็นต้นมา

เปิดดู 3034 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:39:04
ดูนก เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย (ทะเลสาปเชียงแสน)
เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย หรือ ทะเลสาบเชียงแสน ตั้งอยู่ที่ตำบลโยนก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เดิมเป็นหนองน้ำธรรมชาติ ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยเนินเขา ต่อมาทางราชการได้สร้างเขื่อนกั้นทางน้ำ จึงทำให้เกิดเป็นทะเลสาบย่อย ๆ ขึ้น มีพื้นที่ประมาณ 2,711 ไร่

เปิดดู 1132 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
พระพุทธนวล้านตื้อ พระเชียงแสนสี่แผ่นดิน
พลิกฟื้นพระเจ้าล้านตื้อ ประวัติศาสตร์ลำน้ำโขงของเมืองเชียงแสน ลำน้ำโขงเป็นสายน้ำใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนสองฝากฝั่ง สายน้ำไหลเชี่ยว ดุดัน จากจีน มุ่งผ่าน พม่า ไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ประวัติศาสตร์ ของชาติต่างๆ ในลุ่มแม่น้ำโขง จึงหนีไม่พ้นสายน้ำแห่งนี้

เปิดดู 6734 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:00:42
วัดผ้าขาวป้าน
ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงในตัวอำเภอเชียงแสน อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 300 เมตร สิ่งสำคัญภายในวัดได้แก่ พระเจดีย์บนฐานสูง มีเรือนธาตุและซุ้มทิศประดิษฐานพระพุทธรูปปางประทานอภัย และพระพุทธรูปปางลีลา ส่วนยอดเป็นเจดีย์ทรงกลม

เปิดดู 3252 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
สบรวก (สามเหลี่ยมทองคำ)
อยู่ห่างจากอำเภอแม่สาย 28 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1290 เป็นบริเวณที่แม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกมาบรรจบกัน หรือที่เรียกว่า สบรวก เป็นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ลาว พม่า บริเวณนี้เคยมีการค้าฝิ่น

เปิดดู 23630 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด
วนอุทยานน้ำตกขุนน้ำยาบ
วนอุทยานน้ำตกขุนน้ำยาบ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าสบกกฝั่งขวา ท้องที่ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงใหม่ มีลำห้วยขนาดใหญ่ที่มีน้ำไหลตลอดปี คือ ลำห้วยน้ำยาบ มีเนื้อที่ทั้งหมด 3000 ไร่ วันที่ 10 มีนาคม 2549

เปิดดู 2911 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:13:09
รอรูปประกอบ วนอุทยานริมโขง
วนอุทยานริมโขง ตั้งอยู่บริเวณ ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสบกกฝั่งขวา มีเนื้อที่ประมาณ 3,750 ไร่ ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2549

เปิดดู 2786 ครั้ง อัพเดทข้อมูลล่าสุด 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:19:01
 
หน้าที่

 
   บริการจองออนไลน์
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด
รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
แนะนำผู้สนับสนุนเว็บไซต์
:: โรงแรมเอส.ซี.พาเลซ เชียงราย (S.C.Palace Hotel)
:: ร้านสบายดี
:: แฟรนไชส์กาแฟสดไร่ช่อลดา (เชียงราย)
:: ร้าน เอส.บี เครื่องกรองน้ำ
:: รมณีรีสอร์ท
:: รถตู้ D4D ให้เช่า พร้อมคนขับ ชำนาญทาง
:: โครงการบ้านสุขใจ (เชียงราย)
:: จิรโรจน์ รถตู้ VIP ให้เช่าพร้อมคนขับ
:: หจก.เชียงรายการดับเพลิง

 
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com