เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

งาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดเชียงราย (OTOP เปิดแอร์)
 
ประกาศเมื่อ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:45:30 เปิดอ่าน 1251 ครั้ง



 “เตรียมยกทัพโอทอปภูมิภาค ตะลุยเมืองเชียงราย”

 

นายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน  ได้ดำเนินการจัด “โครงการจัดงาน OTOP ภูมิภาค” ผ่านไปแล้ว 2 จังหวัด เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่จังหวัดสุรินทร์ และจุดที่ 2 จังหวัดสระบุรี ซึ่งในแต่ละจุดที่มีการจัดงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และกลุ่มลูกค้า ส่งผลให้ยอดการจำหน่ายสินค้าสูงกว่ายอดประมาณการในทุกจังหวัดที่ผ่านมา และในจุดต่อไปที่ทางกรมการพัฒนาชุมชนจะดำเนินการจัดงานขึ้นนับเป็นจุดที่ 3 ของการจัดโครงการ OTOP ภูมิภาค นั้นก็คือ จังหวัดเชียงรายซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่กรมการพัฒนาชุมชนจะไปดำเนินการจัดงาน โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันพุธที่ 11  ถึงวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2554  รวมการจัดงาน 7 วัน ณ บริเวณลานสนาม บินเก่า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2554 เวลา 17.00 น.     ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานใน พิธีเปิดงาน โดยพิธีเปิดงานในครั้งนี้ยังคงความยิ่งใหญ่อลังการเหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มาอย่างแน่นอน เนื่องจากในปี 2554 โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ได้ดำเนินงานมาครบ 1 ทศวรรษ กอปรกับปีนี้       เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญ      พระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา

 

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ภายในงานจะมีร้านค้าจากกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่เป็นผู้แทนจากจังหวัดต่าง ๆ จากทั่วประเทศเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าไม่ต่ำกว่า 300 ร้านค้า จาก 5 ประเภทผลิตภัณฑ์ คือ ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ ของตกแต่ง  ของที่ระลึก  และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ของทุกวัน และภายในงานยังมีการสาธิตผลิตภัณฑ์เครือข่ายองค์ความรู้ OTOP หรือ Knowledge based OTOP ที่ได้มีการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง รวมถึงมีการนำอาหารอร่อยจาก 4 ภาค มาจำหน่ายภายในงานอีกด้วยเรียกได้ว่าของดี ของเด่น ของดังแต่ละจังหวัดจะพร้อมใจขนสินค้ามาให้ผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง ได้เลือกสรรกันอย่างจุใจตลอดทั้ง 7 วัน คาดว่าการจัดงานโอทอปภูมิภาคจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ทั้ง 300 กลุ่ม ส่งผลกลับไปยังสมาชิกของกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย มีรายได้หมุนเวียนไปทั่วทุกจังหวัด ซึ่งจะก่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของคนในชุมชน สร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในชุมชนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการช่วยพัฒนารายได้ในครัวเรือนให้ดีขึ้น  ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของครอบครัว  และนอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากทุกภาคที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสรรบนเวทีในทุก ๆ วัน

 

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวทิ้งท้ายว่า การจัดงาน OTOP ภูมิภาคในครั้งนี้จะเป็น การจัดครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งยังเหลือการจัดงานอีกใน 3  จังหวัดด้วยกัน สำหรับจังหวัดไหนจะเป็นจังหวัดต่อไปที่จะจัดงาน อยากให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบในความงดงามของภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่าได้พลาดติดตามความเคลื่อนไหว 

 ในการนี้ นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ นายประสงค์ นิวบุตร พัฒนาการจังหวัดเชียงราย ขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงได้ร่วมกันอุดหนุนสินค้าดี มีคุณภาพจากภูมิปัญญาของคนไทย ที่จะขนทัพมาให้ทุกท่านได้เลือกซื้อกันอย่างอย่างจุใจ  ภายในงานโอทอปภูมิภาคจังหวัดเชียงราย..

 

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย

  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เทศบาลนครเชียงรายจัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ฉลองจ.ศ.1376
ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2557 เปิดถนนธนาลัยให้คนเล่นน้ำ จัดปาร์ตี้โฟม อย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณสวนตุงและโคมเชียงรายฯ
26 มีนาคม 2014 เวลา 10:51:01
เชิญร่วมงานวันสืบสานวัฒนธรรมเชียงราย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจําปี ๒๕๕๗ (ปีแห่งการสืบสานการแกะสลักไม้)
ณ ลานบริเวณหอวัฒนธรรมนิทัศน์เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก บริเวณวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
22 มีนาคม 2014 เวลา 12:31:19
เรียนเชิญร่วมงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในงานกีฬาสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนเชียงรายสานสัมพันธ์ครั้ง ที่ 1 ณ โรงยิม ฯ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย พบกับดีเจที่ท่านชื่นชอบทั้ง 27 สถานีในเชียงราย
17 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:01

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com